Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Matthaus "chê" Maradona không có ý tưởng về chiến thuật

Thứ Năm 01/07/2010 21:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trả lời phỏng vấn tạp chí Kicker của Đức, Libero huyền thoại của "Mannschaft" cho rằng đội bóng quê hương anh có nhiều hy vọng chiến thắng trước Argentina ở tứ kết World Cup 2010.

Matthaus đã không ngần ngại lên tiếng chê Maradona là thiếu kinh nghiệm cầm quân. Khi còn thi đấu, Matthaus từng đối mặt với Maradona ở 2 World Cup 1986 và 1990 mà Đức và Argentina 2 lần gặp nhau trong các trận chung kết trong đó mỗi đội chiến thắng 1 lần. Lần này đội bóng nước họ lại chạm trán nhau nhưng là ở tứ kết của World Cup 2010.

Maradona bị chê bai về tài huấn luyện


Bình luận về trận đấu này, Matthaus đã cho biết: "Đó là một trận đấu lớn. Đội nào cũng khát khao chiến thắng và đó là thực sự là điểm nhấn đáng chú ý tại giải đấu năm nay. Một trận đấu giữa 2 trong số những ĐTQG mạnh nhất thế giới. Không nghi ngờ gì nữa, Argentina có những cá nhân xuất sắc hơn nhưng Đức là một tập thể mạnh hơn với những gì mà chúng tôi đã thể hiện từ đầu giải tới nay. Tôi thực sự muốn xem đội bóng nào sẽ giành chiến thắng? Đội bóng mạnh hơn, hay đội bóng sở hữu những cá nhân đẳng cấp".

Về những điểm mạnh của đội nhà, Matthaus chỉ rõ: "Những phẩm chất lớn nhất của Đức là tinh thần đồng đội và sức mạnh tấn công mà chúng tôi đã cho thấy kể từ đầu giải. Một khi kết hợp được hai nguồn sức mạnh này lại với nhau, chúng tôi đủ sức giành chiến thắng. Nhưng mặt khác, ai cũng biết về những phẩm chất của người Argentina".

Khi được đề nghị so sánh giữa 2 nhà cầm quân Joachim Loew và Maradona, Matthaus không ngần ngại chê bai "cậu bé vàng" và đặt niềm tin vào HLV của tuyển Đức. "Joachim Loew nhiều kinh nghiệm trận mạc hơn nhiều. Ông ấy lựa chọn và hình thành nên đội bóng này. Loew đã truyền được niềm tin cho các cầu thủ trẻ và hướng họ chơi theo cách mà ông ấy yêu thích. Maradona thì không có ý tưởng gì về hệ thống chiến thuật cả. Ông ấy đặt niềm tin vào phẩm chất cá nhân của các cầu thủ. Tôi nghĩ như thế thì không đủ để chống lại một đội Đức được tổ chức thành một khối chắc chắn và chơi bóng với sự gắn kết cao. Maradona mới vào nghề chưa lâu. Ông ấy còn quá thiếu kinh nghiệm và tôi có cảm giác là ông ấy không tự mình đưa ra các quyết định chuyên môn được. Ông ấy được hỗ trợ bởi nhiều cầu thủ và HLV có kinh nghiệm, trong khi Joachim Loew tự mình đưa ra các quyết định về chuyên môn", Matthaus đánh giá thấp khả năng cầm quân của HLV tuyển Argentina.

Không chỉ chê Maradona không có khả năng cầm quân, Matthaus còn chỉ ra những vấn đề khác của "La Albiceleste": "Tôi nghĩ là với những màn trình diễn tuyệt vời mà tuyển Đức đã thể hiện từ đầu giải đến nay thì người hâm mộ cả nước sẵn sàng tha thứ cho đội tuyển nếu chúng tôi có thất bại, nhưng Argentina thì khác. Họ luôn nói về việc giành danh hiệu và họ sẽ không được tha thứ nếu không đạt được mục tiêu đó. Tôi nghĩ là họ phải chịu nhiều sức ép hơn chúng tôi. Thêm nữa, Argentina gặp phải nhiều vấn đề ở hàng phòng ngự, nhất là vị trí trung vệ do anh bạn Demichelis của tôi đảm nhiệm. Anh ấy không có phong độ cao như chúng ta đã thấy ở Champions League mùa giải qua cũng như ở World Cup năm nay. Thế nên, Argentina sẽ phải lo ngại trước sức mạnh tấn công của tuyển Đức".

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X