Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Maradona chốt danh sách tham dự WC 2010: Diego Milito không bị loại

Thứ Năm 20/05/2010 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù đến đầu tháng 6, các ĐTQG mới phải đệ trình lên FIFA bản danh sách cuối cùng 23 cầu thủ sẽ thi đấu tại Nam Phi nhưng ĐT Argentina, một ứng cử viên cho chức vô địch, đã sớm chọn ra những gương mặt ưu tứ nhất đại diện cho quốc gia. Huyền thoại Diego Maradona buộc phải làm công việc khó khăn: loại bớt 7 cầu thủ từ danh sách sơ bộ và may mắn, tiền đạo Diego Milito đang khoác áo Inter Milan không thuộc diện "ngồi nhà xem WC qua tivi".

Đã có rất nhiều nghi ngại của dư luận về việc Maradona rất có thể sẽ chẳng quan tâm gì đến Milito bởi "Cậu bé vàng" dường như ưa thích "gã khùng" Martin Palermo của Boca hơn, mặc cho xét một cách toàn diện, Palermo thua xa Milito về mọi mặt. Nhưng Maradona đã từng thẳng tay loại không thương tiếc Cambiasso và Zanetti, 2 đồng đội của Milito ở Inter, dù họ xứng đáng hơn khối người được ông "chọn mặt gửi vàng" thì việc "thanh trừng" nốt Milito cũng chẳng có gì bất ngờ.

Diego Milito không bị loại như 2 người đồng đội Cambiasso và Zanetti

Rất may Diego đã không làm điều này. Có lẽ ông không thể tiếp tục làm theo cảm tính cá nhân chứ không phải phong độ thực tế của mỗi tuyển thủ. Diego Milito đứng thứ 2 trong danh sách "Vua phá lưới" Serie A mùa vừa qua và là tiền đạo quan trọng nhất của Inter, đội bóng đã đoạt được cú đúp và đang hướng tới chinh phục nốt đỉnh cao Champions League để lập nên "cú ăn ba" đầu tiên trong lịch sử bóng đá Italia. Cầu thủ bị hy sinh trên hàng tiền đạo, Ezequiel Lavezzi có thể xứng đáng hơn Palermo nhưng không sánh được với Milito. Lavezzi từng được đánh giá rất cao tuy nhiên tiền đạo đang khoác áo Napoli đã có dấu hiệu chững lại và cần phải cố gắng nhiều hơn trong tương lai nếu muốn được tham dự những ngày hội lớn như World Cup.

Người đồng đội của Lavezzi ở Napoli, tiền vệ Jesus Datolo (đang thi đấu ở Olympiacos theo dạng cho mượn) cũng bị gạch tên dù anh đã thể hiện khá tốt tại vòng loại, trong đó có pha sút xa vô cùng đẹp mắt vào lưới Brazil. Trong khi cầu thủ sắp hết thời, Maxi Rodriguez vẫn được trọng dụng tuy mùa vừa rồi, anh thường xuyên ngồi trên băng ghế dự bị ở Liverpool và cũng chẳng để lại nhiều ấn tượng. Năm cái tên "xấu số" khác không thuyết phục được Diego Maradona là hậu vệ Fabricio Coloccini đang chơi cho đội bóng vừa giành quyền thăng hạng Premier League, Newcastle cùng 4 cầu thủ thi đấu ở trong nước và còn non kinh nghiệm ở ĐTQG: Jose Sosa (Estudiantes), Juan Mercier (Argentinos), Sebastian Blanco (Lanus) và Juan Insaurralde (Newell’s).

Diego Milito vẫn được tham dự World Cup 2010 nhưng chắc chắn anh sẽ chỉ là sự lựa chọn thứ yếu bởi các suất trên hàng công sẽ được ưu tiên cho Messi, Higuain, Tevez và chàng con rể của Diego, Aguero. Dù sao nếu cứ nỗ lực thể hiện hết mình như đã làm được ở Nerazzurri, cơ hội toả sáng sẽ đến với chân sút 31 tuổi này.

Danh sách chính thức của ĐT Argentina tham dự World Cup 2010

Thủ môn: Sergio Romero (AZ Alkmaar), Mariano Andujar (Catania), Diego Pozo (Colon)
Hậu vệ: Nicolas Otamendi (Velez Sarsfield), Gabriel Heinze (Marseille), Martin Demichelis (Bayern Munich), Walter Samuel (Inter Milan), Ariel Garce (Colon), Nicolas Burdisso (AS Roma), Clemente Rodriguez (Estudiantes).
Tiền vệ: Juan Sebastian Veron (Estudiantes), Javier Mascherano (Liverpool), Jonas Gutierrez (Newcastle), Angel Di Maria (Benfica), Maximiliano Rodriguez (Liverpool), Javier Pastore (Palermo), Mario Bolatti (Fiorentina).
Tiền đạo: Lionel Messi (Barcelona), Gonzalo Higuain (Real Madrid), Carlos Tevez (Manchester City), Sergio Aguero (Atletico Madrid), Diego Milito (Inter Milan), Martin Palermo (Boca Juniors)

  • Bảo Anh
     

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X