Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Maradona căng thẳng trước trận ra quân

Thứ Bảy 12/06/2010 16:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Cậu bé vàng" không ngần ngại chia sẻ cảm giác thật của thầy trò ông trước thời khắc bắt đầu hành trình chinh phục Cup vàng ở Nam Phi bằng cuộc đọ sức với Nigeria trên sân Ellis Park hôm nay.

Maradona chẳng lạ gì bầu không khí World Cup. Thuở còn là cầu thủ, ông từng 4 lần cùng tuyển Argnetina dự vòng chung kết Cup bóng đá thế giới, hai lần vào chung kết, trong đó có một lần vô địch. Nhưng trận ra quân với Nigeria hôm nay là lần đầu tiên Maradona dự World Cup với tư cách HLV trưởng, người chịu trách nhiệm chính cho thành bại của đội nhà.

"Tất nhiên tôi không nghi ngờ năng lực của Argentina, nhưng thật sự cảm giác căng thẳng là không thể tránh khỏi. Tôi cũng căng thẳng chẳng kém các học trò. Khi nói chuyện với thủ quân Mascherano hôm qua, cảm giác ấy khiến tay tôi ướt đẫm mồ hôi", Maradona tiết lộ với tờ Sun (Anh).

 

Nhưng song hành với sự căng thẳng là niềm tin ngày một lớn dần trong Maradona về khả năng thành công của tuyển Argentina trên đất Nam Phi. "Chúng tôi đang cùng nhau bắt tay xây nên một giấc mơ và tự tin vào bản thân. Bầu không khí lạc quan đang tràn ngập trong đội. Các cầu thủ nỗ lực hết mình trên sân tập, thể hiện tinh thần màu cờ sắc áo và ý thức rất rõ trách nhiệm của họ đối với các CĐV".

"Cậu bé vàng" rất tin tưởng ở mối quan hệ rất tốt mà ông đang tạo dựng với các học trò: "Tôi xem nhiều người trong đội như con trai mình, nhiều khác như những chiến hữu thần cận. Cũng có nhiều cầu thủ trẻ mà tôi tự xem mình như cha của họ. Chúng tôi đối thoại, trao đổi thẳng thắn, nhưng sau rốt, tôi vẫn là ông chủ đội bóng và là người giữ quyền quyết định cuối cùng".

Trong sự nghiệp đồ sộ của ông, Maradona đã trải qua mọi cung bậc cảm xúc, cả ngọt ngào lẫn đắng cay và ông tin rằng việc chia sẻ những trải nghiệm ấy sẽ giúp ích rất nhiều cho các học trò tại Nam Phi. "Tôi không chỉ nói về những điều tốt đẹp, mà còn cả về những thói hư tật xấu, những cú vấp ngã, thất bại của mình trong quá khứ để nhắc nhở họ tránh đi vào vết xe đổ ấy".
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X