Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mạng lưới “gián điệp” Da cam: Coi chứng lợi bất cập hại

Chủ Nhật 11/07/2010 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với Sneijder, Robben, van der Vaart, van Bommel, van Bronckhorst… trên sân và Cocu, Frank de Boer trên băng ghế huấn luyện, ĐT Hà Lan sẽ có cả “kho dữ liệu mật” về đối thủ Tây Ban Nha. Liệu điều đó có giúp HLV Bert van Marwijk chiếm được lợi thế trước người đồng nhiệm Vicente del Bosque?

Hà Lan dùng "gián điệp"

Với “truyền thống” nhập khẩu HLV và cầu thủ Hà Lan ồ ạt vào La Liga kể từ thập niên 70 thế kỷ trước, chẳng có gì ngạc nhiên khi TBN luôn là đối thủ mà đội bóng xứ hoa Tulip có thể khai thác yếu tố “gián điệp” triệt để nhất. Bất chấp hiện Rafael van der Vaart là tuyển thủ Hà Lan duy nhất đang chinh chiến trên xứ đấu bò, trong tay van Marwijk vẫn còn hàng loạt ngôi sao từng lập nghiệp tại La Liga họ là: Wesley Sneijder, Arjen Robben, Mark van Bommel, Giovanni van Bronckhorst, John Heitinga, Klaas-Jan Huntelaar. Đội ngũ này còn có thể hùng hậu hơn nữa nếu Ruud van Nistelrooy và Royston Drenthe không mất phong độ. Hầu hết các “gián điệp” vừa kể đều có điểm chung là không thành công với những CLB ở La Liga. Ngoài chuyện họ khao khát trả đũa nơi đã vùi dập tài năng của mình như từng thể hiện ở đấu trường cấp CLB, chắc chắn dàn học trò này sẽ cung cấp nhiều thông tin “tình báo” hữu ích cho van Marwijk.

Họ đang chơi bóng ở Tây Ban Nha cùng vài đồng đội khách nhưng liệu đó có phải là lợi thế quá lớn với người Hà Lan

Nếu chừng ấy vẫn chưa đủ, HLV van Marwijk hoàn toàn có thể cậy nhờ vào những trợ lý. Phillip Cocu đã có 6 năm đầu quân cho Barcelona trong khi Frank de Boer chỉ kém kinh nghiệm khoác áo Barca của đồng đội cũ này 1 năm. Có lẽ vấn đề với van Marwijk bây giờ không phải thiếu thông tin mà là có quá nhiều thông tin về đối thủ cuối cùng tại Nam Phi.

TBN "phản gián"

Mọi thứ đều có tính hai mặt, nếu Sneijder, Robben, van Bommel và van Bronckhorst hiểu điểm mạnh, điểm yếu của người TBN bao nhiêu thì ngược lại, đối thủ đến từ xứ đấu bò cũng nắm rõ sở trường, sở đoản của họ bấy nhiêu. Những người Hà Lan hiện nay không “bay” được trên sân cỏ La Liga một phần vì không được trọng dụng, nhưng phần khác cũng phải thừa nhận họ chưa thể (hoặc chưa kịp) chứng tỏ khả năng khi phải đối mặt với bóng đá TBN (nên mới bị thất sủng và phải tìm đường khẳng định tại các giải đấu khác). Các học trò cưng của HLV van Marwijk từng thất bại trong việc chinh phục bóng đá TBN trong thời gian tính bằng cả mùa giải hoặc thậm chí nhiều hơn thế. Liệu 90 phút ở Soccer City có đủ cho họ thay đổi?

Chưa kể, del Bosque cũng không thiếu những con bài “nội gián”, dù đó chỉ là những người phải ngồi trên băng ghế dự bị. Pepe Reina và Fernando Torres hẳn là hiểu các bài dốc biên và tạt bóng của Dirk Kuyt hơn ai hết qua nhiều năm sát cánh cùng người hùng thầm lặng này tại Liverpool. Cesc Fabregas thì gần như thuộc lòng cách thức chớp cơ hội của Robin van Persie sau không biết bao nhiêu lần anh kiến tạo cho chân sút này lập công ở Arsenal.

Dù sao thì mọi phân tích dữ liệu cũng chỉ có ý nghĩa trên giấy. Điều quan trọng là những con bài chiến lược của van Marwijk và del Bosque sẽ sử dụng “gián điệp” và “phản gián” của họ như thế nào vào từng diễn biến cụ thể trên sân đêm nay.

Hà Lan đóng cửa khu tập luyện: Bí mật trước “giờ G”

Giới báo chí Tây Ban Nha đã phải chào thua trong việc moi tin từ ĐT Hà Lan khi những buổi tập gần đây, đội bóng xứ sở hoa Tulip luôn đóng cửa khu tập luyện. Theo dự đoán, có vẻ HLV van Marwijk của Hà Lan đang muốn giấu những thông tin về nhân sự cũng như chiến thuật mà ông sử dụng trong trận chung kết. Những buổi tập gần đây của Lốc Cam luôn được các nhân viên an ninh bảo vệ rất nghiêm ngặt. Ngay cả các CĐV hay những nhân vật “máu mặt” và các cựu tuyển thủ Hà Lan cũng bất lực trong việc xem các cầu thủ tập luyện như thế nào. Trận chung kết World Cup 2010 đã đến rất gần và NHM Hà Lan đang hy vọng thầy trò HLV van Marwijk sẽ làm nên lịch sử.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X