Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ledley King chấn thương, Capello lo sốt vó

Thứ Hai 14/06/2010 12:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - ĐT Anh mới trải qua trận đầu tiên ở World Cup 2010 mà đã gặp hết chuyện này đến chuyện khác. Sai lầm của Robert Green khiến Tam sư đán mất đi chiến thắng. Và mới đây, họ lại nhận thêm một tin tức không vui khi trung vệ Ledley King sẽ không thể thi đấu trong vòng từ 2-3 tuần tới.

Tại trận ra quân gặp Mỹ, King có mặt trong danh sách xuất phát và mới thi đấu được vài phút, anh đã cảm thấy đau nhói ở háng nhưng cầu thủ của Tottenham vẫn gắng sức chơi trọn vẹn hiệp 1. Có lẽ chính vì thế mà chấn thương của King đã trở nên trầm trọng hơn. Sau cuộc kiểm tra kỹ càng vào ngày hôm qua, các bác sĩ của đội tuyển chính thức tuyên bố: King phải ngồi ngoài sân tối thiểu từ 2-3 tuần, thậm chí còn lâu hơn. Nếu ĐT Anh lọt vào đến vòng bán kết thì, may ra King mới có thể quay lại đóng góp cho ĐT.

Chấn thương của Ledley King đang khiến Capello thật sự đau đầu

Trước World Cup, nhiều chuyên gia đã lo ngại về vấn đề thể lực của cầu thủ 30 tuổi này bởi vài năm gần đây, King liên tục bị chấn thương hành hạ, đến nỗi anh mất cả chiếc băng đội trưởng vào tay Michael Dawson do vắng mặt quá nhiều. Và sự nhìn nhận của họ hoàn toàn có cơ sở khi mới thi đấu chưa được bao nhiêu, King lại phải làm bạn với "giường bệnh". John Terry tỏ ra khá thất vọng khi mất đi người đá cặp vừa mới làm quen: "King chấn thương ngay sau khi Gerrard ghi bàn. Cậu ấy quay sang nói với tôi cảm thấy rất khó chịu ở háng.. Tôi không rõ King sẽ phải vắng mặt bao lâu nhưng rõ ràng cậu ấy dang phải đối mặt với một vấn đề lớn. Nhiều khả năng Carragher sẽ đá thay vị trí của King nhưng tôi phải công nhận trong hiệp đầu tiên, tôi và King đã chơi với nhau khá ăn ý".

Như vậy, với việc mất đứt 2 gương mặt ưng ý nhất (đội trưởng Rio Ferdinand và Ledley King), Capello sẽ phải đau đầu lựa chọn: ai sẽ đá cặp trung vệ với John Terry trong đội hình Tam sư, ít nhất là trong 2 trận còn lại của vòng bảng. Dĩ nhiên, xét cả về đẳng cấp lẫn kinh nghiệm, đội phó của Liverpool, Jamier Carragher có nhiều cơ hội nhất nhưng anh xoay sở khá chậm chạp, dễ bị những tiền đạo có tốc độ cao qua mặt. Chẳng hạn tại trận đấu với Mỹ, tiền đạo trẻ Jozy Altidore đã dễ dàng loại bỏ Carragher và suýt chút nữa ghi bàn thắng nếu không có phản xạ kịp thời của Robert Green.

Vì thế, nên chăng Capello cần trao cơ hội cho hai cầu thủ còn lại có thể chơi ở vị trí trung vệ Matthew Upson và Michael Dawson khẳng định mình. Upson không để lại nhiều ấn tượng ở những trận đấu trước đó còn Dawson chưa từng một lần khoác áo ĐTQG. Tuy nhiên, nếu được tin tưởng, biết đâu đấy họ sẽ hoàn thành nhiệm vụ vì cả hai đều đang rất khao khát được góp sức cho ĐT. Đặc biệt 2 đối thủ sắp tới của Anh, (Slovenia và Algeria) khá dễ thở và đó chính là dịp tốt để Capello thử nghiệm các phương án mới cho vị trí trung vệ, nhằm chuẩn bị cho những trận chiến quan trọng hơn.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X