Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Lampard "xin" Capello được đá phạt 11m ở tuyển Anh

Thứ Ba 18/05/2010 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù đã từng đá hỏng những quả phạt 11m mà mà mới đây nhất là trong trận chung kết cúp FA với Portsmouth nhưng Frank Lampard vẫn rất hy vọng HLV Fabio Capello sẽ chọn anh là người chuyên thực hiện những tình huống penalty ở ĐT Anh tại vòng chung kết WC 2010 sắp tới.

Đá penalty tưởng như là công việc quá dễ dàng khi chỉ đứng cách khung thành rộng thênh thang với duy nhất một người trấn giữ đúng 11m chiều dài. Thế nhưng, cái chấm oan nghiệt đó đã làm hoen ố danh tiếng của biết bao những danh thủ của làng túc cầu giáo nếu họ thất bại trong những thời khắc quyết định của trận đấu mà có thể phá hỏng thành tích hay tham vọng của cả đội. Những người đã nghĩ ra cái luật này (và cả đá phạt luân lưu 11m để phân thắng - bại nữa) quả thật quá thông mình vì trong vài chục giây ngắn ngủi, một cầu thủ sẽ phải đứng giữa lằn ranh mong manh giữa vị anh hùng và kẻ tội đồ. Chưa có một cầu thủ nào dám vỗ ngực khẳng định mình là chuyên gia "bách phát bách trúng" ở khả năng đá phạt 11m. Chỉ cần đôi chút thiếu tự tin hay mất tinh thần, anh ta sẽ thất bại thảm hại.

Cú đá 11m hỏng của Lampard ở trận gặp Portsmouth

Frank Lampard cũng không phải ngoại lệ. Rất nhiều bàn thắng của anh cho Chelsea đến từ những quả pennalty nhưng anh chưa phải chưa đá hỏng bao giờ. Lần gần nhất chính là cú đá trúng vào ... biển quảng cáo phía ngoài sân trong trận chung kết cúp FA gặp Portsmouth tại Wembley Tuy vậy, không vì thế mà Lampard thiếu đi sự tự tin. Anh rất muốn được Capello tin tưởng trao cho trọng trách hết sức to lớn: người chuyên thực hiện 11m ở ĐT Anh. Tiền vệ của Chelsea cho hay: "Tôi đã đủ trưởng thành để đứng dậy sau những lần sút bỏng 11m như ở trận đấu gặp Portsmouth. Thậm chí, nó còn giúp tôi đúc rút kinh nghiệm để không còn phạm phải sai sót nữa. Giờ đây ở ĐT Anh, tôi muốn là người được thực hiện những cú đá 11m và tôi sẽ hoàn thành nó".

Còn nhớ, 4 năm trước tại WC 2006, Lampard là một trong 3 cầu thủ của "Tam sư" đã không thành công trong những loạt đá luân lưu 11m ở trận tứ kết gặp Bồ Đào Nha, khiến ĐT Anh phải ngậm ngùi trở về nước. "Tôi đã từng thất bại trên chấm phạt đền ở cả ĐT Anh và CLB Chelsea. Nếu bạn thường xuyên đá 11m thì việc hỏng vài lần là điều hết sức bình thường", Lampard bày tỏ: "Ở trận chung kết vừa qua, tôi đã thực hiện một pha sút penalty khá tồi và đầy thất vọng. Trong lúc lấy đà, tôi đã hơi chủ quan và như thế thì rất dễ gặp thất bại. Cũng may là Chelsea vẫn giành thắng lợi cuối cùng".

Dẫu vậy, Lampard có thể yên tâm vì theo nhiều chuyên gia, anh vẫn là sự lựa chọn số 1 của Capello mỗi khi ĐT Anh được hưởng 11m vì chẳng có ai ở Tam sư giàu kinh nghiệm hơn Lampard ở khoản này. Ngoài ra, "Người không phổi" cũng hy vọng anh sẽ duy trì được phong độ cao ở ĐTQG như lúc còn thi đấu cho CLB Chelsea: "Mùa vừa qua, tôi ghi được rất nhiều bàn, đặc biệt là trong những tháng cuối. Tôi trông đợi sẽ thể hiện được phong độ như thế ở WC 2010 sắp tới. Trong trận đấu, nếu không bị mất tinh thần và đạt sự tự tin cao nhất, tôi sẽ có thể ghi bàn ở nhiều vị trí và khoảng cách khác nhau. Dường như lúc đó, tôi sẽ nhìn thấy rất nhiều khoảng trống trước mặt. Tôi sẽ nhanh chóng chiếm lấy và thực hiện các cú sút mà không e ngại điều gì cả. Giống các đồng đội ở Chelsea, tôi vẫn rất sung sức dù phải trải qua một mùa giải dài và sẽ chơi tốt vào tháng tới".

Hiện tại, Tam sư đang có giai đoạn tập luyện và chuẩn bị cho WC 2010 tại Áo. Sau đó, Capello sẽ "chọn mặt gửi vàng" đúng 24 cầu thủ để bay tới Nam Phi vào ngày mùng 3/6 với tham vọng lớn lao: lần thứ 2 đăng quang ở đấu trường thế giới.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X