Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Klose - Podolski: Cặp song sát "kì lạ"

Thứ Tư 07/07/2010 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước ngày khai mạc ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Nam Phi, không nhiều chuyên gia đặt niềm tin vào ĐT Đức bởi họ mang đến World Cup lần này một đội hình có quá nhiều cầu thủ trẻ. Nhưng rồi Mannschaft vẫn cứ băng băng tiến về phía trước. Giờ đây họ ít nhất đã làm được điều như 4 năm về trước đó là lọt vào đến vòng bán kết. Trong thành công chung của thầy trò HLV Joachim Loew không thể không nhắc tới cặp song sát Klose - Podolski.

Dù trước World Cup lần này Klose đã có 10 bàn thắng ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh và là 1 trong số những chân sút xuất sắc nhất trong suốt chiều dài lịch sử của giải đấu nhưng không nhiều người nghĩ anh lại có thể san bằng được kỉ lục của huyền thoại - "Kẻ dội bom" Gerd Muller với thành tích 14 bàn và chỉ còn kém "người ngoài hành tinh" Ronaldo đúng một bàn. Cả mùa 2009 - 2010, Klose chỉ ghi được có 6 bàn trong màu áo hùm xám xứ Bavaria và anh thường xuyên là gương mặt phải ngồi dự bị cho Ivica Olic hay Mario Gomez nhưng mới chỉ qua 6 trận trong màu áo Mannschaft, anh đã có được 4 bàn chứng tỏ một hiệu suất đáng nể của anh trong màu áo "những cỗ xe tăng". Dường như Klose có một cái duyên "kì lạ" với ĐTQG, cứ về tuyển là chân sút đang khoác áo Bayern Munich này thi đấu như "lên đồng" và liên tục "nhả đạn". Cũng chính bới cái duyên "kì lạ" ấy mà vị trí của Klose ở ĐTQG trong chục năm trở lại đây luôn được đảm bảo.

Klose và Podolski luôn cho thấy cái duyên ghi bàn "kì lạ" mỗi khi thi đấu cho ĐTQG

Cũng giống như người đồng đội Miroslav Klose, Lukas Podolski luôn tìm được cảm hứng chơi bóng và phong độ tuyệt vời nhất mỗi khi khoác lên mình màu áo ĐTQG. Ở Bayern Munich trước đây, Podolski dù được trao khá nhiều cơ hội nhưng anh không mấy khi  thể hiện được hết khả năng của bản thân để rồi tự đẩy mình lên băng ghế dự bị và cuối cùng phải trở về với CLB mà anh đã khởi nghiệp - Cologne.

Với các cổ động viên Cologne, Podolski dù rất trẻ mới chỉ 25 tuổi thôi nhưng đã là một tượng đài tại nơi đây rồi. Tuy nhiên lần trở về mái nhà xưa của Podolski không thật sự mĩ mãn. Anh vẫn là nhân tố chủ chốt của CLB nhưng dù được các đồng đội cung cấp rất nhiều bóng nhưng Podolski vẫn không tài nào tìm được bản năng săn bàn vốn có của mình. Chỉ khi về với ĐTQG, dưới bàn tay dẫn dắt của Joachim Loew, Podolski mới thực sự là chính mình. Những bàn thắng, những đường chuyền, các pha dứt điểm tại World Cup lần này là những minh chứng rõ nét nhất cho phong độ tuyệt vời của Podolski.

Tính ra tổng thành tích ghi bàn của Klose và Podolski đã là 6 bàn và họ là một trong 2 bộ đôi xuất sắc nhất tại World Cup lần này chỉ đứng sau cặp Forlan - Suarez(7 bàn). Nhưng cơ hội san bằng và vươn lên trở thành bộ đôi "sát thủ" nhất tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh là khá sáng bởi cặp đôi này còn tới ít nhất 2 trận và trước mắt là trận bán kết với Tây Ban Nha trong khi Uruguay của Forlan và Suarez chỉ còn duy nhất trận tranh giải 3 để nâng cao thành tích. Đó là cơ hội để cả Klose và Podolski tiếp tục chứng minh khả năng săn bàn nhạy bén.

Đêm nay ở SVĐ Durban, người hâm mộ túc cầu giáo trên toàn thế giới sẽ chứng kiến cuộc đối đầu nhiều duyên nợ giữa Đức và Tây Ban Nha. Và rất có thể cũng sẽ có một cuộc đối đầu căng thẳng khác trên hàng công của 2 đội khi cặp tiền đạo hay nhất Euro 2008 Villa - Torres sẽ chạm trán với cặp tiền đạo được đánh giá cao nhất vào thời điểm hiện tại, Klose - Podolski. Phong độ ghi bàn của 4 chân sút này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả của trận đấu. Liệu Klose hay Podolski sẽ tiếp tục lập công để đem về chiến thắng cho Mannschaft hay Villa sẽ lại "nhả" đạn để giúp thầy trò Vicente Del Bosque nuôi tiếp giấc mơ vô địch thế giới lần đầu tiên trong lịch sử?

Tiến Thịnh

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X