Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Khi World Cup thiếu một trái tim…

Thứ Năm 10/06/2010 16:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Ở kỳ World Cup lần này, thế giới bóng đá phải chứng kiến quá nhiều ngôi sao không thể góp mặt. Nhưng có một cái tên khiến người ta sẽ còn tiếc mãi. Đó là David Beckham.

Sau một World Cup 1998 có thể nói là thất bại đối với cá nhân mình (được ra sân ít và nhận thẻ đỏ trong trận tứ kết với Argentina khiến ĐT Anh sau đó bị loại), David Beckham đã từ một kẻ tội đồ của bóng đá Anh dần trưởng thành và sau đó trở thành linh hồn của “bầy sư tử”. Không sở hữu một kỹ thuật cá nhân điêu luyện và màu mè, không sở hữu một tốc độ đáng sợ, không mang trong mình một lối chơi lăn xả gai góc, nhưng David Beckham lại có được cái chân phải kỳ diệu với những pha tạt bóng chính xác đến khó tin. Thêm vào đó, cầu thủ này còn là đại diện cho ý chí chiến đấu và một tinh thần khiến nhiều người khác phải lay động. Chính vì vậy, đã rất nhiều năm, Beckham là thủ lĩnh không thể thiếu của Tam Sư.

World Cup này sân cỏ Nam Phi sẽ vắng một trái tim... (Ảnh: Getty)

Ai cũng thấy được anh đã hết mình vì đội tuyển như thế nào mỗi khi được ra sân thi đấu. Đã không ít lần Beckham cứu nguy cho ĐT Anh bằng những pha tạt bóng chính xác của mình, cũng như những lần sút tung lưới đối phương từ những quả phạt hàng rào sở trường. Đã có thời người ta gọi Beckham là “ê-ke” vì những cú sút phạt chính xác đến lạnh người của anh. Và cũng nhờ có tài năng sút phạt đó mà Becks đã cứu nguy cho người Anh ở trước thềm World Cup 2002, khi ĐT nước này tưởng chừng như không thể có mặt ở Hàn Quốc và Nhật  nếu không có điểm trước Hy Lạp ở vòng đấu loại cuối cùng. Nước Anh biết ơn anh và anh cũng hoàn toàn có quyền tự hào với những gì mình đã làm được, đã cống hiến.

Đến khi cảm thấy mình không còn ở đỉnh cao phong độ, Beckham đã tự nguyện nhường lại chiếc băng đội trưởng cho bậc hậu bối. Tấm lòng với đội tuyển thì ai cũng đã rõ. Còn về tình yêu đối với bóng đá và khao khát vươn đến những đỉnh cao thì cũng không ai có thể phủ nhận được ở cầu thủ này. Vẫn đốt cháy trái tim mình cho bóng đá mỗi khi được ra sân. Từ chỗ hưởng mức lương “khủng” ở LA Galaxy và là thần tượng của phần lớn người hâm mộ bóng đá ở Mỹ, Beckham sẵn sàng bỏ lại tất cả chỉ để “đánh thuê” cho AC Milan với mục đích làm hài lòng HLV Fabio Capello, khi ông này yêu cầu anh phải thi đấu thường xuyên cho một đội bóng lớn ở châu Âu, nếu muốn được triệu tập vào ĐTQG. Khao khát được lần thứ tư góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh khiến Beckham chấp nhận tất cả những gì tiêu cực dồn về phía mình. Nhưng rất tiếc…

Chấn thương quái ác trong trận đấu giữa AC Milan với Chievo hôm 13/3 đã cướp đi của một trong số những cầu thủ được chú ý nhất thế giới cơ hội đến Nam Phi cùng các đồng đội. Khi mà một suất dù chỉ là dự bị trong đội hình Tam Sư gần như chắc chắn đã được trao cho Becks, số phận khắc nghiệt lại lao vào anh như “thiêu thân” và khiến Becks một trong những lần hiếm hoi trong đời phải rơi lệ. Chứng kiến hình ảnh Beckham đau đớn ôm mặt khóc trên cáng rời sân, không biết bao nhiêu trái tim yêu mến cầu thủ này cũng đã bật khóc. Họ khóc cho một tài năng không được tỏa sáng ở Mũi Hảo Vọng, khóc cho thần tượng của mình không may mắn, và đặc biệt, họ khóc cho một trái tim yêu bóng đá đến điên dại phải đập theo một nhịp hoàn toàn khác…

Khác lắm chứ khi Beckham giờ đây phải chứng kiến những trận đấu trên khán đài, thay vì tung hoành trên sân cỏ và khiến thế giới phải nghiêng mình với những pha vẩy chân điệu nghệ. Khác lắm chứ khi một đôi chân không bao giờ biết ngơi nghỉ, giờ đây lại phải giam mình với những nẹp, những băng, những thuốc… Dù Becks có xuất hiện trên những khán đài ở Nam Phi, hay có xuất hiện trên băng ghế chỉ đạo của Tam Sư với vai trò trợ lý HLV đi chăng nữa, thế giới bóng đá vẫn sẽ không thể vui hết mình, khi mà World Cup lần này thiếu một trái tim…

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X