Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Kaka: Thiên đường nào cho đôi cánh trắng…

Thứ Ba 22/06/2010 13:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không có gì khó hiểu khi Kaka được chờ đợi sẽ tỏa sáng như một số 10 đúng nghĩa ở World Cup lần này, một số 10 hiếm hoi trong một thế giới bóng đá ngày càng thực dụng. Hai trận đấu có thể chưa nhiều để nói rằng anh đã thất bại. Nhưng dường như nó đã quá đủ để người ta nói về một cái chết lâm sàng của con thiên nga. Kaka đang sa sút? Đúng. Tuy vậy, vẫn thật đáng tiếc nếu phải nói rằng, Brazil đã thắng mà không cần tới ảnh hưởng về cả tinh thần lẫn lối chơi của một số 10 truyền thống.


Xét cho cùng, ở Selecao hiện tại, không ai xứng đáng đeo số áo huyền thoại ấy hơn anh, và cũng không ai sánh bằng anh ở vị trí hộ công. Brazil không thiếu nghệ sỹ, nhưng Kaka vẫn là cái tên rất khác biệt. Có điều, Dunga không phải lúc nào cũng có tin tốt.

 


Không ai cần Kaka phải khiêu vũ liên tục giữa những gã đồ tể. Cũng chẳng ai yêu cầu anh phải ghi vài ba bàn thắng đẹp trong mỗi lần ra sân - việc đó đã có Fabiano. Nhưng khi “đứa con của Chúa” tỏ ra không hề tồn tại trước CHDCND Triều Tiên, nhiều người đã lo lắng. Trước Bờ Biển Ngà, Kaka đã chơi tốt hơn. Tốt, nhưng không xuất sắc. Đó chính là điều khiến phong độ anh bị đặt dấu hỏi. Với nhiều người, chiếc thẻ đỏ oan ức của Kaka ở phút 88 là điều… may, bởi nó sẽ giúp anh được nghỉ ngơi ở trận đấu cuối. Tuy vậy, 2 chiếc thẻ vàng lãng xẹt đó chẳng khác nào một dấu hiệu báo động về tâm lý – điều khó chấp nhận đối với một cầu thủ đã chơi 79 trận suốt từ năm 2002 cho tuyển quốc gia.

Vì sao, Kaka?

Không thể phủ nhận, Kaka đã xuống dốc kể từ khi rời Milan. Những chấn thương chỉ là một lý do, điều quan trọng hơn chính là tầm ảnh hưởng của anh bị giảm sút một cách trầm trọng khi được kỳ vọng quá mức. Từ Real đến Brazil, nụ cười bừng sáng của Kaka đã bị thay thế bởi gương mặt đượm vẻ tội nghiệp khi bị thay ra, hoặc sự bẽn lẽn khi tới chúc mừng đồng đội sau mỗi bàn thắng. 2 trận, 1 thẻ đỏ, 3 cú sút và 2 pha đạo diễn, những con số đó đã nói lên tất cả. Những người hâm mộ Brazil đều có một câu hỏi: Vì sao, Kaka?

Không thể nói đó là vì Dunga. HLV của Selecao đã đặt số 10 của mình vào một vị trí cực đẹp, đã tạo nên một sơ đồ với ít nhất 3 tiền vệ đá ngay dưới Kaka để hỗ trợ bóng, đã cho phép anh liên tục áp sát vòng cấm, và chờ đợi anh tỏa sáng. Đã có 1 chút báo động khi Nilmar được chỉ đạo vào thay số 10 của Dunga trong trận gặp Triều Tiên. Tất cả đều hy vọng Kaka sẽ sớm trở lại. Vậy mà…

Đã có nhiều ý kiến cho rằng, việc Kaka chỉ chơi có 21 trận ở Liga mùa vừa rồi đã ảnh hưởng tới sự nhạy cảm cũng như sự tự tin của anh. Đó là những lời biện hộ thiếu thuyết phục. Sự thật là trong suốt 2 năm qua, Kaka chỉ chơi đúng 1 trận đáng đồng tiền bát gạo với Brazil, đó là trận chung kết Confed Cup 2009. Tới tận lúc này, anh vẫn tạo ra cảm giác không thể quản lý khu vực của mình, chứ chưa nói đến việc trở thành linh hồn của màu vàng-xanh.

World Cup 2006, Kaka cũng đã được kỳ vọng tỏa sáng ở vai trò nhạc trưởng. Kết quả là trong trận gặp Pháp, anh đã bị “cóng” hoàn toàn bởi một số 10 khác – Zidane. Còn năm nay, khi thiên thần xứ Samba vẫn còn chưa gặp một đối thủ thật xứng tầm, có vẻ như anh đã thua 1 đối thủ khác, đó là chính bản thân mình.

Thiên đường nào cho đôi cánh trắng? Nếu Kaka cần một đấu trường thực sự, một trận đấu chỉ được lựa chọn giữa sống và chết để tỏa sáng, anh sẽ có. Nhưng đó cũng sẽ là một canh bạc 50-50! Có nghĩa là, khi ấy, địa ngục cũng ở rất gần…
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X