Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus trong công cuộc tái thiết: Có hay không có Diego?

Thứ Năm 15/07/2010 13:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhiệm vụ tối thượng của tân HLV Luigi Del Neri trước mục tiêu đưa Juventus trở lại với vị thế một đội cạnh tranh Scudetto là tìm ra được một sơ đồ và một chiến thuật thích hợp. Nhưng trước tiên, ông phải vượt qua thách thức mang tên Diego Ribas Da Cunha.

Ban lãnh đạo Juventus đã không sai lầm khi đưa Diego về sân Olimpico một năm trước đây, bởi họ muốn tìm một hướng đi mới, nhưng đã sai lầm khi mua anh với một số tiền quá lớn và đặt vào đó sự kỳ vọng quá lớn. Con số 24,5 triệu euro “tiền tươi” đủ giúp Diego trở thành cầu thủ đắt giá nhất thị trường chuyển nhượng ở Italia mùa giải 2009-10. Lẽ tất yếu, với mức đầu tư như vậy, Juventus không thể để anh trên ghế dự bị, họ buộc các nhà cầm quân phải xây dựng đội bóng xung quanh anh và buộc anh ngay lập tức phải thành thủ lĩnh của cả một tập thể xa lạ về mọi mặt: con người, truyền thống, văn hóa, tư duy. Áp lực sinh ra từ đó đã sớm triệt tiêu sức mạnh của Juve sau thời gian đầu chơi hứng khởi và tạo ra được bất ngờ, mà đến giờ vẫn chưa thể khôi phục.

Tương lai của Diego vẫn là một câu hỏi lớn đối với Juventus


Bây giờ đến lượt Del Neri đứng trước thách thức mà hai người tiền nhiệm đã không vượt qua nổi. Vị phù thủy đến từ Sampdoria cần phải tìm ra ngay một câu thần chú linh nghiệm để phát huy tối đa khả năng của Diego và từ đó tìm ra sức mạnh của đội bóng. Sau những gì đã thể hiện ở Bremen, Diego cho thấy anh có thực tài, nhưng nếu anh không thể tỏa sáng ở Juventus, thì rõ ràng vấn đề không nằm ở riêng anh. Điều cơ bản nhất, dễ thấy nhất, là Diego không phù hợp với sơ đồ 4-4-2 nguyên thủy truyền thống ở Juventus. Đó là lý do khiến Juve dưới thời Ferrara phải chuyển sang chơi 4-3-1-2 rồi tiếp tục biến thành 4-2-3-1 dưới thời Zaccheroni để có một chỗ đứng cho Diego, nhưng rốt cục vẫn chỉ là thất bại.

Cho đến lúc này, lý giải dễ chấp nhận nhất cho thất bại của Diego ở Juve và của Juve với Diego là họ không có duyên với nhau. Edgar Davids từng thất bại ở Milan nhưng lại thành công vang dội ở Juve. Pirlo và Seedorf ở Inter, Forlan ở Man Utd, Sneijder ở Real Madrid… đều bùng nổ khi khoác áo đội bóng mới. Điều này làm gia tăng sự hoài nghi vào khả năng thành công của Del Neri, bởi với sở thích là sử dụng sơ đồ 4-4-2 thiên về tấn công biên, ông sẽ có rất ít cơ hội tìm ra được vị trí thích hợp cho Diego trong đội hình chính, chứ chưa nói đến cơ hội đưa anh trở thành thủ lĩnh trong lối chơi của “Lão phu nhân”.

Ở trận giao hữu ra mắt hôm 11/7 vừa qua, Del Neri đã bố trí Diego chơi với vai trò tiền đạo lùi trong sơ đồ 4-4-2 và cầu thủ người Brazil đã chơi khá hiệu quả. Nhưng bản thân nhà cầm quân 60 tuổi này cũng khẳng định trận ấy chẳng có giá trị gì về mặt chuyên môn. Mới đây nhất, Del Neri một lần nữa buộc người ta phải đặt ra khả năng Juve sẽ bán Diego ngay trong mùa hè này, khi ám chỉ Diego sẽ phải đá dự bị cho Del Piero: “Diego là mẫu cầu thủ không thể bị gò vào một vị trí cụ thể, cậu ta cần phải được chơi tự do và làm những gì mình muốn trên sân. Tôi không cho rằng Diego sẽ phải cạnh tranh với Del Piero, nhưng rất khó để họ đá cùng nhau. Nếu Del Piero sung sức, dĩ nhiên anh ấy sẽ đá chính”.

Bán Diego lúc này không phải là việc khó với Juve, nhưng chắc chắn họ sẽ phải chịu lỗ nặng cả về mặt tài chính và uy tín trên thị trường, đồng thời lại làm xáo trộn những toan tính khi mùa giải chỉ còn 2 tuần nữa là chính thức bắt đầu với họ. Nếu bán Diego, Juve sẽ có tiền và có chỗ trống trong đội hình để đón về những người họ đang săn đuổi như Krasic hay Dzeko (có thể dụng Diego để gán vào vụ mua Dzeko). Chọn phương án nào? Câu trả lời nằm ở Del Neri.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X