Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Italia “xả súng” trong trận làm nóng: Vô nghĩa?

Thứ Bảy 12/06/2010 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Nhà ĐKVĐ World Cup vừa đại thắng đội bóng địa phương, CLB Guateng All Stars, với tỷ số 6-0 trên sân tập trường ĐH Southdowns. Nhưng đây gần như một kết quả vô nghĩa với các tifosi, khi đội bóng của họ đã để lại quá nhiều nỗi thất vọng trước đó.

HLV Marcello Lippi lần đầu tiên tiết lộ đội hình sẽ ra sân chính thức trong trận mở màn gặp Paraguay vào ngày 15/6 tới , cũng như sơ đồ chiến thuật mà nhiều khả năng ông sẽ tái sử dụng, sơ đồ 4-3-3. Không có nhiều bất ngờ trong đội hình xuất phát của Azzurri, khi mà hai cái tên Andrea Pirlo (căng cơ đùi) và Daniele De Rossi (đau bắp chân) là sự vắng mặt duy nhất.

Lippi đã định hình được bộ tứ hàng phòng ngư, với Gianluca Zambrotta -Domenico Criscito đảm nhiệm hành lang hai bên cánh, trong khi Fabio Cannavaro và Giorgio Chiellini hợp thành tấm lá chắn thép trước cầu môn thủ thành Gianluigi Buffon.

Với việc hai tiền vệ trung tâm ưa thích của mình phải ngồi ngoài, Lippi đã để Gennaro Gattuso cùng Riccardo Montolivo và Claudio Marchisio chơi giăng ngang ở giữa sân. Trong khi Vincenzo Iaquinta, Simone Pepe và Alberto Gilardino đảm nhận ba mũi tiến công bên trên hàng tiền đạo.

 
Không thể khẳng định đội hình trên đã là tối ưu với Italia, vì đối thủ của họ quá yếu, nhưng với việc dẫn trước 4-0 chỉ sau một giờ đồng hồ mà không tung quá nhiều sức, Azzurri đã chứng tỏ họ sẵn sàng cho giải đấu. Đáng chú ý là Pepe và Iaquinta đều đã ghi bàn. Sau 60 phút thi đấu, Lippi thay toàn bộ đội hình, chỉ giữ lại Chiellini (vì không còn ai để thay). Khép lại trận giao hữu nhẹ nhàng với chiến thắng dễ dàng 6-0, nhưng các tifosi vẫn khá thờ ơ với ĐT. Bằng chứng là ở buổi họp báo sau trận đấu, đội trưởng Cannavaro đã phải thốt lên rằng: “Sao buổi họp báo vắng đến vậy!?”.

Italia có lẽ là một trong những đội tuyển hiếm hoi bị đánh giá thấp khi chuẩn bị bảo vệ ngôi VĐTG. Người ta hoài nghi sức mạnh của “Squadra Azzurri” do trong thành phần đến Nam Phi có quá nhiều tuyển thủ lớn tuổi đang sa sút phong độ như Fabio Cannavaro, Gianluca Zambrotta, Mauro Camoranesi và Gennaro Gattuso.

Italia hiện nay chỉ còn là chiếc bóng mờ so với chính họ hồi đăng quang tại Berlin cách nay 4 năm. Người ta không thật sự tin tưởng vào những gương mặt cả mới lẫn cũ sau sự thể hiện của họ ở các trận giao hữu thua Mexico 1-2 và hòa Thụy Sĩ 1-1.

Dường như Italia năm 2010 không sánh bằng Italia của năm 2006. Bởi nếu so sánh ở từng vị trí cụ thể, các tuyển thủ Italia hiện nay không bằng những người tiền nhiệm (như Francesco Totti - Antonio Di Natale chẳng hạn), hoặc kém hơn so với chính họ (như Fabio Cannavaro, Andrea Pirlo và Mauro Camoranesi). Vì lẽ đó, ít ai tin rằng thầy trò HLV Marcello Lippi có thể bảo vệ thành công ngôi VĐTG mà họ đã giành được trên đất Đức.

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X