Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Italia trước trận “chung kết”: “Trảm” Gilardino & Marchisio?

Thứ Tư 23/06/2010 13:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phải thay đổi, không thể khác được. Dĩ nhiên Lippi không thể đưa ra sân 11 con người hoàn toàn mới và một sơ đồ chưa bao giờ được thử nghiệm, nhưng phải có một vài điều chỉnh ở những vị trí đã chơi kém cỏi ở hai trận trước. Gilardino và Marchisio đang dẫn đầu danh sách bị “trảm”, sau đó là Pepe, Iaquinta và Criscito.
 
 
Tất cả đã rõ ràng trước trận đấu quyết định với Slovakia. Mục tiêu: 3 điểm, hoặc chí ít là một trận hòa có nhiều bàn thắng. Nhiệm vụ: Tấn công và tấn công. Tấn công để ghi bàn. Tấn công để che lấp đi điểm yếu phòng ngự. Vấn đề: 1) Hàng công quá yếu kém trong cả khả năng khuấy đảo hàng thủ đối phương lẫn khả năng dứt điểm. 2) Hàng thủ vẫn bất lực trước những pha đá phạt “rót dầu” vào khu vực trước khung thành. 3) Tuyến giữa vẫn chưa định hình được trách nhiệm rõ ràng ở từng vị trí và đã bị xáo trộn quá nhiều. 4) Các cầu thủ vào thay cũng mờ nhạt như những người bị thay ra. Nguy cơ: Slovakia sẽ chơi một trận quyết tử vì họ cần phải thắng, sức trẻ và quyết tâm của đội bóng này là mối lo cho hàng thủ mệt mỏi và tuyến giữa đang loạn của Italia. Thuận lợi: Vì phải thắng, Slovakia sẽ không thể đổ bê tông từ đầu đến cuối như Paraguay và New Zealand, nên cơ hội tiếp cận khung thành đối thủ sẽ nhiều hơn cho Italia. Giải pháp: Lippi có 3 phương án: 4-4-2, 4-3-3 hoặc 3-4-3, và Pirlo có thể trở lại.

Marchisio và Gilardino sẽ bị loại khỏi đội hình ở trận gặp Slovakia

 
4-4-2 là sơ đồ đã chơi không tốt ở trận gặp New Zealand, nhưng trước Slovakia, vẫn có thể là phương án có hiệu quả khi đội bóng của Hamsik không cao to như New Zealand và cũng không thể phòng ngự dày đặc như New Zealand. Pepe đá cánh phải, Camoranesi sang trái với giải pháp xâm nhập vòng cấm từ hai biên. 4-3-3 là mô hình thích hợp để tăng cường hơn nữa sức mạnh tuyến trên. Điểm khác cơ bản nhất so với 4-2-3-1 là bộ ba tiền vệ không chơi theo thế tam giác, mà giăng ngang với nhiệm vụ trước hết là phòng ngự. Trong sơ đồ này, Marchisio sẽ tìm được vị trí thích hợp, nhưng có thể anh sẽ phải nhường chỗ cho Gattuso. Ở phía trên, Pazzini, Quagliarella và Di Natale có thể đá chính.

 
3-4-3 là giải pháp mạo hiểm nhưng cũng có thể đáng được thử nghiệm (thực tình, đến giờ phút này Lippi vẫn cứ phải thử nghiệm khi mọi tính toán của ông đều chưa cho kết quả hoặc chỉ cho những đáp án tồi), nhất là nếu Italia bị thủng lưới trước như ở hai trận vừa qua. Trung vệ Bonucci sẽ được lâm trận, đẩy các hậu vệ cánh lên đá biên và tạo sức ép thường xuyên lên hàng thủ đối phương. Chỉ có điều, ở lần duy nhất đá 3-4-3 trước đây, diễn ra hồi tháng 3/2010, Italia đã hòa bất lực 0-0 với Cameroon, đội đầu tiên bị đá bay khỏi World Cup 2010.

 
Pirlo chưa thể đá chính

Theo nhận định của báo giới Italia, cuộc “cách mạng” của Lippi nhằm cải thiện diện mạo cho đội quân áo màu thiên thanh sẽ bắt đầu từ việc loại bỏ những cầu thủ đã chơi thất vọng ở hai trận trước. Ngoại trừ đội trưởng Cannavaro không thể bị “trảm”, Gilardino và Marchisio gần như cầm chắc khả năng phải ngồi nhìn đồng đội thi đấu từ ghế dự bị. Họ quả thực đã chơi không tốt, nhưng một phần lý do chắc cũng nằm ở chỗ hai cầu thủ này đã dám “bật” lại Lippi bằng những lời lẽ đầy vẻ bất phục. Thay Gila nhiều khả năng sẽ là Pazzini, cũng có thể là Di Natale, cầu thủ vẫn chưa được chơi đúng ở vị trí từng giúp anh ghi 29 bàn ở Serie A mùa vừa qua cho Udinese. Thay Marchisio sẽ là Gattuso hoặc Camoranesi.

 
Những toan tính của Lippi cho trận “chung kết” chưa có Pirlo, bởi mặc dù đã tập luyện trở lại cùng đội, tiền vệ quan trọng này khó lòng đủ sức ra sân ngay từ đầu. Nói một cách khách quan, Pirlo bây giờ không phải là niềm hy vọng lớn nhất của Lippi nữa, khi vị trí của anh được Montolivo thay thế tốt, đồng thời mô hình 4-2-3-1 được xây dựng cho Pirlo cũng đã bị xếp xó. Nếu Pirlo vào sân từ ghế dự bị, thì hoặc là anh được “thử nghiệm”, hoặc là khi đó, Italia đã kiệt quệ ý tưởng hơn cả ở hai trận đấu vừa qua. Ở thời điểm mấu chốt này, việc Pirlo tái xuất chưa chắc đã phải là tín hiệu lạc quan.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X