Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Italia thảm bại, Marcello Lippi nhận trách nhiệm

Thứ Sáu 25/06/2010 06:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiếp sau đội Á quân Pháp, tới lượt những nhà ĐKVĐ thế giới, Italia phải ngậm ngùi trở về nước ngay sau vòng bảng. So với thảm bại của Pháp cách đây 8 năm khi cũng sớm bị loại dù đang giữ tư cách ĐKVĐ, thành tích của Italia có khá khẩm hơn với 2 điểm và 4 bàn thắng (trong khi hồi đó Pháp chỉ có được 1 điểm và 0 bàn thắng) nhưng xét tổng thể, việc Italia bị loại là hoàn toàn xứng đáng sau màn trình diễn hết sức nghèo nàn của binh đoàn Thiên thanh. Trách nhiệm lớn nhất đằng sau thất bại lịch sử của Italia dĩ nhiên thuộc về HLV trưởng Marcello Lippi.

Cách đây 4 năm, chính Lippi đã dẫn dắt Azzurri lên vị trí thống trị bóng đá thế giới, 4 năm sau, cũng chính người đàn ông "đầu bạc" này lầm lũi đưa ĐT trở về nhà trong nỗi ê chề khi đến cả một suất vào vòng 1/8 mà họ cũng không làm nổi. Sau có 4 năm trời mà bộ mặt của Italia đã thay đổi quá nhiều theo chiều hướng ... đi xuống. Hàng thủ với đầu tàu là đội trưởng Cannavaro không còn giữ được sự chắc chắn trong khi hàng công mãi vẫn chưa định hình nổi hình hài dù có nhiều thời gian chuẩn bị. Trong trận đấu mà Italia buộc phải thắng nếu muốn đi tiếp, thày trò Lippi đã thể hiện một bộ mặt vô cùng bạc nhược trước đàn em Slovakia. Chỉ đến khi bị đối thủ dẫn trước 2-0, Italia mới chứng tỏ được đẳng cấp và giá trị của mình nhưng tất cả đã quá muộn màng. Trong hơn 10 phút cuôi trận, hình ảnh một Italia hào hùng ngày nào đã được tái hiện song cuộc lật đổ ngoạn mục đã không thể xảy ra. Hai pha lập công của Di Natale và Quagliarella chưa đủ để giúp Italia vượt qua khó khăn bởi Kopunek đã có thêm bàn thắng cho Slovakia.

Lippi cầu trời nhưng Trời đâu có thấu

Sau trận đấu, Marcello Lippi đã dũng cảm nhận hết trách nhiệm chứ không đổ lỗi cho bất cứ một nguyên do nào khác: "Thảm bại này của ĐT Italia hoàn toàn là lỗi của tôi. Nếu một đội tuyển đến tham dự một giải đấu lớn mà vẫn còn những lo sợ, lấn cấn trong trí óc, trái tim và tinh thần thì đội tuyển đó khó có thể khẳng định mình. Dĩ nhiên nguyên nhân của việc này là do vị HLV trưởng đã không có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu".

"Tôi xin lỗi tất cả người hâm mộ, Liên đoàn bóng đá Italia và tất cả mọi người. Với lực lượng này, Italia hoàn toàn có thể chơi tốt nhưng tôi đã không có sự chuẩn bị tốt nhất cho họ. Tôi mong đợi nhiều điều tốt đẹp hơn chứ không phải là là một kết cục đáng buồn như thế này và cái cách chúng tôi đã thể hiện ở giải đấu", Lippi bộc bạch trong sự cay đẳng và thất vọng khôn nguôi.

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả các trận đấu của World Cup 2010 và trúng trưởng với Bongda24h

Nhận xét về trận thua quyết dịnh trước Slovakia, Lippi cho hay: "Trong hiệp đầu, đội bóng đã chơi quá tệ. Đó là điều tôi không hề mong muốn. Tôi không thể tượng tượng ra nổi thực tế đã diễn ra lại khác quá xa so với những gì tôi dự tính. Tôi đã cố gắng bố trí một đội hình tốt nhất theo quan điểm của tôi nhằm mục tiêu chiến thắng nhưng nó đã không được vận hành như ý".

Dù sao, Lippi cũng chả mất mát gì khi dũng cảm nhận trách nhiệm bởi sau World Cup (bất kể thành công hay thất bại), ông cũng sẽ rời khỏi vị trí HLV trưởng ĐTQG. Người kế nhiệm cũng đã được lựa chọn: Cesare Prandelli, cựu HLV của Fiorentina. Nhưng ông cũng không hề mong đợi một thành tích kém cỏi đến thế: "Thực sự, tôi không muốn chia tay ĐTQG trong sự xấu hổ như thế này. Tôi trông chờ một viễn cảnh khác cơ nhưng đã không xảy ra. Tôi chân thành xin lỗi một lần nữa và nhận mọi trách nhiệm về mình. Trong 3 trận ở World Cup, tôi đã cho trình làng một ĐT Italia yếu kém cả về lối chơi và con người. Xin được gửi lời chúc may mắn đến người sẽ kế nhiệm tôi và cảm ơn tất cả những sự ủng hộ mà tôi nhận được suốt 4 năm qua".

ĐT Italia vừa trải qua một trong những trang đen tối nhất trong lịch sử và hy vọng với một người thuyền trưởng mới, Italia sẽ nhanh chóng lấy lại được hình ảnh của mình trong tương lai gần.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X