Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Italia – Paraguay: Câu trả lời của nhà Vua

Thứ Hai 14/06/2010 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – 16 lần góp mặt, 4 lần lên ngôi vô địch, Italia chính là một trong “tứ trụ” viết nên lịch sử World Cup, gồm có Brazil, Đức và Argentina. Thế nhưng, tiếp sau sự kỳ vọng về cuộc trường chinh của người Italia ở châu Phi, nhiều người bắt đầu lo lắng cho đội quân của HLV Marcello Lippi.

Xem thống kê, nhận định của chuyên gia về trận đấu này

So với 4 năm trước, niềm tin của các tifosi dành cho Azzurri đã giảm đi rõ rệt, vì đơn giản, đội bóng của họ đang già đi, đang ngày một nặng nề hơn trên sân đấu. Hơn nữa, việc HLV Lippi loại nhiều ngôi sao từng giúp Italia lên ngôi 4 năm trước khỏi đội hình như Fabio Grosso, Totti, Del Piero, Matterazi hay “cậu bé tài năng” Cassano càng khiến dư luận ở xứ sở hình chiếc ủng mất niềm tin vào chuyến hành trình hứa hẹn nhiều giông bão phía trước.

Trước khi đội quân áo thiên thanh ra quân gặp Paraguay, một đội bóng chơi rất ấn tượng ở vòng loại khu vực Nam Mỹ, HLV Lippi vẫn đau đầu vì tiền vệ tổ chức Andrea Pirlo chưa thể trở lại. Phương án đưa Claudio Marchisio đá thay vị trí của Pirlo, chơi bên cạnh tiền vệ phòng ngự Gennaro Gattuso, sẽ được Lippi sử dụng, nhưng hiệu quả thì chưa ai dám chắc. Trong khi Daniele De Rossi còn bỏ ngỏ khả năng ra sân ngay từ đầu.

Marcello Lippi đã thử nghiệm rất nhiều sơ đồ sau chấn thương của Pirlo, khiến đến giờ rất khó để đoán được đội hình xuất phát sẽ xung trận vào đêm mai. Ở hàng thủ, trong những buổi tập đầu tiên trên đất Nam Phi, Chiellini đã được sử dụng trong vai trò hậu vệ trái, vị trí mà anh từng chơi khi khởi nghiệp. Song ở buổi tập mới đây nhất, Chiellini đã được trả vào trong đá trung vệ cùng đội trưởng Fabio Cannavaro. Khi đó, cánh phải của Zambrotta được Christian Maggio đảm nhận, song ở hàng lang trái vẫn chưa rõ Gianluca Zambrotta hay Domenico Criscito có thiên hướng phòng ngự đảm trách.

Italia bị NHM hoài nghi sau trận thua Mexico và hòa Thụy Sĩ

Tuyến giữa là nơi có nhiều xáo trộn nhiều nhất với chấn thương trước đó của Pirlo, Camoranesi và vấn đề mới đây của Daniele De Rossi. Trên hàng công, Alberto Gilardino vẫn là chân sút số 1 của Italia hiện nay và vì thế, anh là lựa chọn duy nhất của Lippi cho trận đấu gặp Paraguay. Cũng có thể khi cần đẩy cao áp lực tấn công, ông Lippi sẽ tung Di Natale hoặc Iaquinta hay Quagliarella đá cặp cùng Gilardino.

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán miễn phí kết quả trận Italia - Paraguay và trúng trưởng với Bongda24h

Đối thủ của Italia, Paraguay vừa kết thúc quá trình chuẩn bị cho VCK bằng 5 trận giao hữu với kết quả thắng 2 (CHDCND Triều Triên, Hy Lạp), hòa 2 (Nam Phi, Bờ Biển Ngà), thua 1 (CH Ailen) – những con số thậm chí còn ấn tượng hơn của nhà ĐKVĐ thế giới. Trong vòng 2 tháng qua, HLV Martino đã lần lượt thử nghiệm hai sơ đồ chiến thuật chính là 4-4-2 cùng 4-3-3, và dường như, sơ đồ cổ điển 4-4-2 sẽ được dùng vào đêm nay.

Đối phó với người Italia, Paraguay trông chờ vào tài tổ chức của các tiền vệ Santana, Caceres, Barreto và Torres để tạo nên thế cạnh tranh cân bằng ở trung tuyến, đồng thời thúc đẩy chân sút thượng thặng của họ là Joque Santa Cruz phá vỡ mối liên kết phòng thủ của Italia để ghi bàn. Paraguay từng gặp Italia 2 lần ở World Cup nhưng đều thua trắng, để lọt lưới đến 5 bàn và chỉ ghi được 1 bàn duy nhất. Nhưng đó đã là chuyện của quá khứ.

Vào thời điểm hiện tại, điều mà Martino còn phải cân nhắc chính là một trong hai vị trí ở hàng tiền đạo. Cầu thủ mới nhập tịch Lucas Barrios coi như đã giành suất nhờ phong độ hết sức ấn tượng (3 bàn trong 3 trận gần đây). Như vậy, người đá cặp với Barrios sẽ thuộc về cựu binh Santa Cruz hoặc Nelson Valdez. Ở trận thắng Hy Lạp 2-0 mới đây, Barrios đá chính bên cạnh Santa Cruz (mới bình phục chấn thương đầu gối) trong vòng hơn một giờ đồng hồ.

Paraguay vốn rất gắn bó và mạnh mẽ về thể lực, luôn là đối thủ khó chịu đối với bất kỳ đội bóng mạnh nào. Ý đồ của HLV Martino là sẽ thiên về lối chơi phòng ngự phản công để đối chọi lại sức mạnh đáng sợ từ các nhà đương kim vô địch thế giới. Khả năng phòng thủ xuất sắc ở vòng loại đang dần được cải thiện, bởi sau 2 trận liên tiếp đều để lọt lưới 2 bàn, thủ môn Justo Villar đã bảo vệ khung thành trước các chân sút Hy Lạp. Vì thế, người Paraguay đang hy vọng đội bóng con cưng sẽ khiến “đội quân thiên thanh” phải ngả mũ trong lần gặp lại này. 

Dự đoán: Italia thắng 1-0

Đội hình dự kiến:

Italia (4-3-3): Buffon, Zambrotta, Cannavaro, Chiellini, Criscito; De Rossi, Montolivo, Marchisio; Iaquinta, Gilardino, Di Natale

Paraguay (4-4-2): Villar, Bonet, Veron, Da Silva, Morel; Vera, Santana, Riveros, A. Torres; Santa Cruz, Barrios

  • Phong Hải

 Tư vấn đặc biệt, định hướng chiến thắng: soạn GO VIP  gửi 6789 
 Cửa Tài Xỉu "ngon ăn" nhất: soạn GO TX  gửi 6789 
 Nhận kết quả trực tiếp World Cup 2010: soạn BET KQ WC gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X