Thứ Sáu, 04/10/2024Mới nhất
Zalo

Italia - New Zealand: 3 điểm và hơn thế nữa

Chủ Nhật 20/06/2010 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - New Zealand ở một đẳng cấp quá thấp so với Italia. Vấn đề của ĐKVĐ thế giới là họ sẽ bắn hạ "chim Kiwi" bằng một tỷ số nào.

Xem thống kê, nhận định của chuyên gia về trận đấu

Lippi đã quán triệt những bài tập cần thiết cho Azzurri

Trận hòa 1-1 trước đối thủ mang thách thức lớn nhất là Paraguay không phải là một kết quả quá tồi tệ với Italia. Thậm chí, với trận đấu này, Marcelo Lippi còn tìm ra được đâu là điểm mạnh yếu và lối chơi nào phù hợp cho Azzurri ở thời điểm hiện tại. Trong suốt những trận đấu tập và giao hữu trước đó, Italia luôn cố gắng để thích nghi với 4-2-3-1 nhưng khi nào các trận đấu chính thức, ý tưởng này đã bị phá sản khi Azzurri thể hiện sự bế tắc trong một đội hình mà về lý thuyết nó sẽ mang lại nhiều sự kết dính nhất.

Đây cũng là một điều hoàn toàn dễ hiểu bởi Italia lúc này không còn Totti và cũng chưa thể có Pirlo (chấn thương). Lippi cố gắng xây dựng lối chơi cho Azzurri với trọng tâm xoay xung quanh là Marchisio, một cầu thủ vẫn còn thiếu kinh nghiệm và chưa có được tố chất thủ lĩnh. Tiền vệ của Juventus đã chơi không hiệu quả và thiếu những pha bóng hay đường chuyền có sự đột biến cao. 

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả trận đấu Italia - New Zealand và trúng trưởng với Bongda24h

Lippi chắc chắn sẽ quay lại với 4-4-2, sơ đồ đã giúp đội bóng của ông tìm lại được 1 điểm quý giá trước lối chơi phòng ngự số đông của Paraguay. Với chiến thuật này, Italia sẽ có 2 tiền đạo được xếp đá cao nhất trên hàng công. Sự cơ động từ hai bên cánh của Pepe hay Camoranesi (hoặc Marchisio) sẽ mang tới một lối chơi giàu sức tấn công và có thêm những nét đột biến hơn. Khả năng Lippi sẽ chọn 2 chân sút mà ông rất ưa thích là Gilardino và Iaquinta, những cầu thủ đã từng ghi tới 4 bàn vào lưới của New Zealand trong chiến thắng 4-3 hồi đầu năm 2009 trong khuôn khổ một trận giao hữu.

Italia hoàn toàn trên cơ so với   New Zealand

Iaquinta có thể hình và anh sẽ giúp cho những pha bóng bổng từ hai biên của Italia trở nên lợi hại hơn. Trong khi đó, với khả năng chạy chỗ và "đánh hơi" bàn thắng, Gilardino sẽ khiến cho hàng thủ của New Zealand rối loạn và có thể mắc đến những sai lầm. Lippi cũng có thêm một sự lựa chọn khác là nếu Italia bế tắc, ông vẫn có thể sử dụng Di Natale, một cầu thủ nhỏ con nhưng lại có khả năng dứt điểm toàn diện cũng như kĩ thuật cá nhân khá tốt. Những pha luồn lách của chân sút đang chơi cho Udinese sẽ làm đổi mới cho hàng công trong trường hợp Italia cần đến sự khác biệt.

Trận gặp Paraguay, Italia cũng bộc lộ điểm yếu của mình chính là khả năng chống bóng bổng và những tình huống cố định. Trớ trêu thay đây là điểm mạnh duy nhất của New Zealand. Với một đội hình có chiều cao trung bình gần như lý tưởng nhất tại World Cup lần này (1m85), đội bóng châu Đại dương chủ yếu dựa vào những pha không chiến để trừng phạt đốu thủ ngay khi có cơ hội. Pha lập công vào lưới của Slovakia ở đúng phút cuối cùng của Winston Reid đã cho thấy điều đó. Ngoài bóng bổng ra, "chim Kiwi" tỏ ra khá đơn điệu và nghèo nàn trong các ý tưởng tấn công.

Để đối phó với những pha không chiến của đối phương, Lippi đã tập cho các cầu thủ mình khá kĩ những miếng chống bóng dài. Ông chỉ đạo các học trò phải hạn chế tối đa những pha treo bóng vào trong vòng cấm. Bên cạnh đó, sự cơ động của các hậu vệ cánh sẽ chính là phương án giúp Azzurri hóa giải lối chơi của đối thủ.

Giữa Italia và New Zealand là một khoảng cách quá lớn nhưng khi vòng bảng đã đi được hơn nửa chặng đường với đầy những bất ngờ và địa chấn, Italia buộc phải đề phòng. Sự tôn trọng đối thủ cũng như những thay đổi mang tích tức cực sẽ giúp Italia có được chiến thắng trong cuộc chiến này.

Đội hình dự kiến:

Italia: Marchetti , Zambrotta,Chiellini, Cannavaro(C), Criscito , Pepe, De Rossi, Montolivo, Di Natale , Iaquinta, Gilardino
New Zealand: Paston, Reid, Nelsen (C), Smith, Bertos, Vicelich, Elliott, Lochhead, Fallon, Killen, Smeltz.

Dự đoán: 3-0

Song Tử


Tư vấn đặc biệt, định hướng chiến thắng: soạn GO VIP  gửi 6789 
Cửa Tài Xỉu "ngon ăn" nhất: soạn GO TX  gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp World Cup 2010: soạn BET KQ WC gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X