Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Iker Casillas cười nhạo các thủ môn ĐT Anh

Chủ Nhật 06/06/2010 22:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với những thành tích đạt được ở cấp CLB, Iker Casillas có lý do để chê các thủ môn của ĐT Anh thiếu đẳng cấp, kinh nghiệm của các trận đấu lớn và đó có thể khiến Tam sư phải trả giá đắt tại World Cup lần này.

Với hơn 100 lần khoác áo ĐTQG và những thành tích đạt được ở Real Madrid trong những năm vừa qua, Iker Casillas gần như chắc chắn vị trí số một trong khung thành ĐT Tây Ban Nha bên cạnh hai đồng đội Pepe Reina và Victor Valdes.

Chính nhờ những lần cọ xát đỉnh cao ở cấp CLB lẫn ĐTQG nên Iker Casillas có lý do để “cười nhạo” những đồng nghiệp tại ĐT Anh. Nếu như Joe Hart mùa giải qua chỉ bắt cho đội đứng thứ 9 giải Ngoại hạng thì David James lẫn Robert Green đều phải vật lộn chống đỡ nguy cơ tụt hàng cùng đội bóng của mình.

 

Casillas mạnh dạn phân tích: “Tôi thấy Messi và Xavi đều đánh giá cao cơ hội đăng quang tại World Cup của ĐT Anh bởi đẳng cấp của họ không phải bàn cãi. Tuy nhiên những thủ môn của họ thực sự có vấn đề.

Không một thủ môn nào của họ chơi tại Cúp châu Âu, giải đấu cấp cao nhất dành cho CLB mà bạn có thể tham gia. Không được chơi tại đó đồng nghĩa với việc bạn khó có thể đạt được đẳng cấp quốc tế khi áp lực của hàng triệu khán giả hướng vào bạn.

Hãy nhìn xem, Gigi Buffon của Italia hay Julio Cesar của Brazil, đó đều là những thủ thành từng đăng quang Champions League, World Cup cũng như các Cúp châu Âu khác. Được cọ xát ở cấp độ như vậy, thủ môn sẽ hạn chế được rất nhiều sai lầm ngớ ngẩn”.

Do đó, dù đánh giá cao tài năng mới nổi Joe Hart nhưng Iker Casillas “khuyên” HLV Fabio Capello nên sử dụng Robert Green bởi kinh nghiệm ít ỏi mà anh tích lũy được tại vòng loại World Cup vừa qua.

“Có thể mức độ ổn định ở một thủ môn không quá quan trọng ở giải đấu ngắn như World Cup nhưng cách xử lý tình huống quyết định trong những trận đấu lớn là yếu tố quan trọng. Ở khía cạnh này, HLV Capello không còn lựa chọn nào khác ngoài Robert Green dù Joe Hart có phần bắt chắc tay hơn.

Đưa một cầu thủ dự World Cup mà chưa từng có chút kinh nghiệm quốc tế nào có vẻ điên rồ nhưng có vẻ Capello sẽ chấm Joe Hart làm dự bị cho Green. Ở góc độ nào đó, John Terry là một trung vệ xuất sắc nhất thế giới nhưng điều đó không có nghĩa anh ấy sẽ gánh vác nhiệm vụ cho cả thủ môn.

Nếu như gạt bỏ sự lo lắng về thủ môn, chắc chắn ĐT Anh sẽ rất mạnh. Nhưng dù sao nhìn toàn bộ sức mạnh các đội, tôi đặt ĐT Anh là một trong 3 ứng cử viên nặng ký nhất bên cạnh Brazil và ĐT Tây Ban Nha chúng tôi”, Casillas tự tin khẳng định.
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X