Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Hy Lạp - Hàn Quốc: Vị "ngọt" Kim chi

Thứ Bảy 12/06/2010 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong số 4 đại diện châu Á tại World Cup 2010, Hàn Quốc là niềm hy vọng lớn nhất của lục địa đông dân nhất hành tinh.

So với 3 đội Australia, Nhật Bản và đặc biệt CHDCND Triều Tiên, có thể nói rơi vào bảng B là một lá thăm quá may mắn với Đội tuyển xứ Kim chi. Bởi ở bảng này, ngoài Argentina gần như chắc chắn một suất ở vòng tiếp theo, Hàn Quốc có nhiều cơ hội trước hai đội còn lại gồm một Nigeria ngày càng sa sút thê thảm và một Hy Lạp mới chỉ lần thứ hai “tò te” tham dự giải đấu cấp thế giới.

Tại cúp thế giới 2002, Hàn Quốc đã tạo nên cơn địa chấn bằng việc lọt vào Top 4 đội mạnh nhất sau khi hạ bệ “đại gia” châu Âu Italia ở tứ kết. Tuy nhiên, ngày ấy, Lee Wong-jae cùng đồng đội có cả một lực lượng CĐV nhà hùng hậu đứng sau lưng cùng những “ưu ái” đáng kể của các trọng tài dành cho đồng chủ nhà (Hàn Quốc đồng đăng cai World Cup 2002 cùng Nhật Bản). Khi những lợi thế to lớn ấy không còn, Hàn Quốc sẽ phải “tự thân vận động” để chứng tỏ được vị thế của đội bóng số một châu Á tại Nam Phi mùa Hè này.

Đội trưởng Park Ji-sung: Chìa khoá thành công của Hàn Quốc

Đến với cúp thế giới lần thứ 19, Hàn Quốc toàn thắng ở bảng B, vượt qua những đội bóng hùng mạnh khác ở châu Á như Saudi Arabia, Iran hay UAE. Đáng chú ý, bình quân mỗi trận, Park Ji-sung cùng đồng đội xuyên thủng lưới đối phương tới 3 lần và chỉ để thua 1 bàn.

Đối đầu Hy Lạp tối nay, HLV Huh Jung Moo không thể có đội hình mạnh nhất khi một trong những chủ lực ở hàng thủ, Cho Yong-hyung, dính chấn thương đùi. Hậu vệ 26 tuổi này đã tập nhẹ trong buổi tổng duyệt gần nhất trước giờ G, nhưng chưa chắc HLV Huh Jung Moo dám mạo hiểm tung anh vào sân ngay từ đầu trong cuộc chạm trán với Hy Lạp.

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả trận Hy Lạp - Hàn Quốc và trúng trưởng với Bongda24h

Ở tuyến giữa và trên hàng công, Hàn Quốc sẽ có lực lượng tối ưu. Với 5/6 cầu thủ ở những tuyến này đang chinh chiến ở châu Âu, đội bóng Đông Á sẽ có nhiều phương án để tiếp cận khung gỗ của Tzorvas bên phía Hy Lạp. Tại loạt trận trước World Cup, tiền vệ trẻ Kim Sung-yong (đang khoác áo Celtic) đã thể hiện tương đối thành công trong vai trò cầu thủ dẫn dắt lối chơi. Sự góp mặt của tiền vệ đa năng 21 tuổi này giúp tuyến giữa Hàn Quốc chơi rất gắn kết và cung cấp nhiều bóng cho hàng công.

Với Park Ji-sung, Lee Chung-yong hỗ trợ hai bên cánh, chân sút số một của Monaco mùa 2009/10 Park Chu-young sẽ mặc sức tung hoành trong khu cấm địa của nhà vô địch châu Âu 2004.

Dù lên ngôi EURO 2004 bằng triết lý bóng đá phòng thủ của Otto Rehhagel, nhưng đây mới chỉ là lần thứ hai Hy Lạp dự VCK World Cup và họ không được đánh giá cao tại Nam Phi. “Lê lết” tới World Cúp 2010 bằng chiếc vé vớt, Hy Lạp khó làm nên chuyện lớn với đội hình già nua và không có những tên tuổi đủ khả năng xoay chuyển cục diện trận đấu. Không những vậy, Thánh Otto lại trao cả trọng trách ghi bàn cho bộ đôi Charisteas, Gekas - những người gần như không được ra sân tại CLB ở mùa giải vừa qua.

Chưa kể việc hậu vệ chính Moras sẽ phải ngồi ngoài trận này vì chấn thương bắp đùi phải, đại diện của lục địa Già chắc chắn sẽ phải hổ thẹn trước đội bóng giàu thành tích nhất châu Á tại các VCK cúp thế giới (Hàn Quốc đã dự 7 kỳ World Cup với thành tích tốt nhất là hạng Tư).

Thông tin xung quanh:

Hy Lạp:
Ghi bàn nhiều nhất: Charisteas (24), Gekas (20), Katsouranis (8), Karagounis (6)
Khoác áo nhiều nhất: Katsouranis (93), Charisteas (84), Katsouranis (69), Seitaridis (69)
Chấn thương: Moras

Hàn Quốc:
Ghi bàn nhiều nhất: Lee Dong-Gook (25), Ahn Jung-Hwan (17), Park Chu-Young (14), Park Ji-Sung (12).
Khoác áo nhiều nhất: Lee Woon-Jae (131), Lee Young-Pyo (113), Kim Nam-Il (98), Park Ji-Sung (88)
Chấn thương: Cho Yong-hyung.

Đội hình dự kiến:

Hy Lạp: Tzorvas-12, Papastathopoulos-19, Kyrgiakos-16, Vyntra-11, Seitaridis-2, Karagounis (C)-10, Tziolis-6, Katsouranis-21, Torosidis-15, Charisteas-9, Gekas-17
Hàn Quốc: Park Ji-sung (C)-7, Park Chu-young-10, Lee Chung-yong-17, Kim Jung-woo-8, Kim Sung-yong-16, Kim Nam-il-5, Lee Young-pyo-12, Kang Min-soo-23, Lee Jung-soo-14, Cha Du-ri-22, Lee Wong-jae-1
Dự đoán: Hàn Quốc thắng 2-1
 
(Theo báo Bóng Đá)


 Tư vấn đặc biệt, định hướng chiến thắng: soạn GO VIP  gửi 6789 
 Cửa Tài Xỉu "ngon ăn" nhất: soạn GO TX  gửi 6789 
 Nhận kết quả trực tiếp World Cup 2010: soạn BET KQ WC gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X