Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Huỷ diệt Australia, Đức phô trương sức mạnh

Thứ Hai 14/06/2010 03:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối cùng sự nhàm chán của World Cup 2010 cũng đến hồi chấm dứt với thắng lợi đậm đà 4-0 của Đức trước đối thủ yếu Australia. Đội tuyển 3 lần VĐTG đã thể hiện một bộ mặt cực kỳ thuyết phục cả về mặt lối chơi và phong độ để khẳng định tư cách ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch.

>>> Đánh bại Serbia, Ghana mang về niềm vui đầu tiên cho châu Phi
>>> Slovenia may mắn giành 3 điểm nhờ một sai lầm nữa của thủ môn

Trước giải, nhiều chuyên gia đã phải đặt ra câu hỏi về thực lực của ĐT Đức khi nạn chấn thương lấy đi của họ vài trụ cột và Loew mang tới Nam Phi dàn cầu thủ trẻ (là đội có tuổi đời trung bình ít thứ 2 giải đấu, sau Ghana). Và ngay ở trận đấu tiên, "Xe tăng" đã có câu trả lời đanh thép. Họ lấn lướt hoàn toàn đại diện của châu Á gồm nhiều cầu thủ dày dạn kinh nghiệm đã chơi bóng nhiều năm tại lục địa già bằng lối chơi tấn công khoa học, đa dạng, nhiều màu sắc. Họ tạo ra được vô số cơ hội nguy hiểm và việc chỉ thành công ... có 4 lần xem ra vẫn là quá ít. Rõ ràng đội quân Mannschaft không hề non choẹt mà đã chứng tỏ mình đủ sức chinh phục chiếc cúp vàng VĐTG. Ngoài ra, lối chơi "tươi mát" của người Đức cũng khiến người xem "hả lòng hả dạ" sau khi những trận đầu tiên của World Cup 2010 đã diễn ra thiếu sinh khí và chẳng mấy hấp dẫn.

Đức đã có màn ra mắt hoành tráng


Tại trận mở màn World Cup 2010, HLV Joachim Loew quyết định sử dụng sơ đồ 4-3-3 trong đó tiền đạo kỳ cựu,
Miroslav Klose vẫn được tin tưởng giao phó cho vị trí trung phong chứ không bị bỏ rơi như những thông tin trước trận. Mùa vừa rồi, Klose thường xuyên ngồi trên băng ghế dự bị ở Bayern Munich nhưng với nền tảng kinh nghiệm dồi dào đặc biệt ở các kỳ World Cup (ghi được 10 bàn thắng), anh vẫn rất hữu dụng. Hỗ trợ cho Klose sẽ là 2 tiền đạo thi đấu lệch cánh: phát hiện mới của "Hùm xám", Thomas Mueller và "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2006", Lukas Podolski. Tại tuyến giữa, Mesut Ozil đóng vai trò tổ chức lối chơi còn Khedira và Schweinsteiger thống lĩnh giữa sân.

Ở bảng D, Đức được đánh giá cao nhất và họ nhanh chóng khẳng định tư cách của mình. Kể từ ngày khai mạc World Cup đến giờ, người hâm mộ toàn phải chứng kiến sự thận trọng đến phát bực của các ĐT, đặc biệt trong hiệp đầu tiên. Nhưng điều đó đã thay đổi ở trận này. Đức không cần thăm dò, ào lên vây hãm khung thành Australia ngay sau tiếng còi mở màn. Và cũng chỉ mất có 8 phút, đoàn quân căng tràn sức trẻ của Loew đã tìm được mành lưới đối phương. Trong một đường triển khai tấn công bên cánh trái, Thomas Mueller căng ngang thuận lợi vào trong, đúng tầm di chuyển của Podolski và một pha sút trái phá được tung ra. Dù đã chạm được tay vào bóng nhưng Mark Schwarzer không thể nào cứu nổi bàn thua cho đội nhà.

Được đà hưng phấn sau bàn mở tỷ số, Mannschaft không ngừng gia tăng sức ép và liên tục gây ra sóng gió về cầu môn Ausralia. Họ tấn công rất đa dạng, pha trộn giữa chất La tinh và châu Âu. Sau thời của Klinsmann tại WC 2006 và được Loew thừa kế thành công,  Đức đã trở thành một ĐT thi đấu cực kỳ hoa mỹ và đẹp mắt, chứ không còn bóng dáng của một cỗ "Xe tăng" xấu xí, thường đánh bại đối thủ bằng lối đá đề cao sự chặt chẽ và thực dụng.

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán miễn phí kết quả các trận WC 2010 và trúng trưởng với Bongda24h

Do phải tập trung vào chống đỡ sức công phá của Đức nên các cầu thủ đến từ xứ sở chuột túi không còn nhiều thời gian nghĩ đến những việc khác. Phút 24, từ đường phát động tấn công của Ozil, Podolski tạt như đặt cho Klose băng xuống dứt điểm ở tư thế trống trải. Song trước một cầu môn rộng mở, anh lại thất bại một cách đáng tiếc. Tuy nhiên, hai phút sau, Klose đã nhanh chóng chuộc lỗi. Đội trưởng Lahm chuyền bổng từ cánh phải nhằm tới cái đích Klose và tiền đạo số 11 của Đức lựa chọn rất đúng điểm rơi, đánh đầu vào lưới trống khi mà Schwarzer đã rời bỏ cầu môn lao lên cản phá không thành công.

Australia bị áp đảo hoàn toàn và khó có thể tránh khỏi một thất bại đậm đà, nhất là khi bị mất người

Lần đầu tiên ở World Cup 2010, có một ĐT ghi được 2 bàn thắng trong hiệp 1, hứa hẹn trận đấu này sẽ có số bàn thắng trên 2, điều chưa từng xảy ra sau 7 trận vừa qua. Phút 31, Klose đã chứng tỏ anh không chỉ biết ghi bàn khi chọc khe ngon ăn cho Ozil phá bẫy việt vị lao xuống đối diện với Schwarzer nhưng tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ đã không thắng nổi thủ môn đối phương, bỏ qua thời cơ tốt để lập công, gia tăng cách biệt. Trong những phút còn lại của hiệp 1, dù vẫn chiếm thế thượng phong nhưng Đức không tạo thêm nhiều pha bóng nguy hiểm, ngoại trừ một cú đánh đầu vọt xà của Khedira. Còn Australia đã mạnh dạn chơi mạo hiểm hơn hòng tìm kiếm bàn thắng xoay chuyển cục diện tuy nhiên cách chơi của họ quá đơn giản, chủ yếu sử dụng những đường chuyền dài nên khó có thể gây ra được nhiều khó khăn cho hàng thủ Đức.

Sau giờ nghỉ, HLV Pim Verbeek đưa Brett Holman vào thay Grella nhằm làm tươi mới hàng công. Và cầu thủ số 14 nhanh chóng để lại dấu ấn với cú sút chệch khung thành, trong một thoáng lơ đễnh của các trung vệ đối phương. Phía ngoài sân, Joachim Loew đã không giấu nổi sự tức giận ở pha bóng này. Phút 53, bộ đôi khoác áo Bayern Munich, Phillip Lahm và Thomas Muller đã thực hiện màn bật tường hết sức ăn ý. Muller là người dứt điểm cuối cùng và cú đặt lòng của cầu thủ mới ngoài 20 tuổi này đã bay qua xà ngang. Mọi hy vọng mong manh còn sót lại của Australia chính thức bị dập tắt khi Tim Cahill phải nhận thẻ đỏ trực tiếp của trọng tài sau pha vào bóng từ phía sau với Schweinsteiger. Đây là tấm thẻ đỏ thứ 3 được rút ra trong ngày thi đấu hôm nay và với 10 người trên sân, Australia chỉ cần bảo vệ đuợc mành lưới, không bị thua thêm là thành công lớn lao lắm rồi.

Phút 59, Klose đã thi đấu rất đồng đội khi không kết thúc ngay mà đưa vào cho Khedira ở tư thế thuận lợi hơn. Trước sự bám sát của một hậu vệ Australia, cầu thủ đang khoác áo Stuttgart không thể chạm được chân vào bóng. Đã thi đấu bên nhau từ lâu trong màu áo ĐTQG nên Klose và Podolski. Họ đã có màn phối hợp nhịp nhàng và tự tin trong vòng vây của các hậu vệ Australia. Tiếc là ở pha kết thúc, Klose lại đôi chút ở thế bị động nên độ chính xác không được như ý. Tuy nhiên, họ không phải chờ đợi lâu để có thêm bàn thắng. Phút 68, trong một pha lên bóng nhanh, nhận đường chuyền của Podolski, Thomas Muller khéo léo loại bỏ Chipperfield rồi sút bóng quyết đoán sát vạch 16m50. Bóng vượt qua tầm với của Mark Schwarzer, đập vào cột dọc trước khi nằm gọn trong lưới.

Vừa vào sân chưa được một phút, Cacau đã chứng tỏ được cái duyên của mình với ĐTQG

Chưa dừng lại ở đó, chỉ 2 phút sau, ngay trong lần chạm bóng đầu tiên kể từ lúc vào sân, Cacau đã nhẹ nhàng nâng tỷ số lên 4-0 với pha dứt điểm đơn giản ở cự ly gần sau khi được Mesut Ozil kiến tạo cơ hội không thể thuận lợi hơn. Như vậy, cả 4 cầu thủ tấn công của Mannschaft đều đã thông nòng ở ngay trận đấu, một tín hiệu vui cho Joachim Loew. Quá hài lòng trước màn trình diễn của các học trò, Loew quyết định đưa Mario Gomez vào sân nhằm trao cơ hội thể hiện mình cho một chân sút khác của ĐT.

Với cách biệt quá an toàn, Đức đã thi đấu chùng hẳn lại nhằm dưỡng sức cho những trận sắp tới trong khi Australia dù nỗ lực hết mình nhưng vẫn chẳng thể làm được điều gì đặc biệt trong những phút còn lại. Tỷ số 4-0 được giữ nguyên cho đến khi kết thúc trận đấu. Thắng lợi này đã giúp Đức chiếm được ngôi đầu bảng D sau lượt đầu tiên, vượt lên trên Ghana, đội thắng Serbia 1-0 ở trận trước đó vài giờ. Nếu cứ chơi như thế này, việc Đức kết thúc vòng bảng với 3 trận toàn thắng xem ra sẽ chẳng có gì là bất ngờ.

Đội hình thi đấu
Đức:
1-Manuel Neuer; 3-Arne Friedrich, 17-Per Mertesacker, 16-Philipp Lahm, 14-Holger Badstuber; 6-Sami Khedira, 7-Bastian Schweinsteiger, 8-Mesut Ozil (23-Mario Gomez 73'), 13-Thomas Mueller; 10-Lukas Podolski (21-Marko Marin 80'), 11-Miroslav Klose (19-Cacau 68')
Australia: 1-Mark Schwarzer; 2-Lucas Neill, 3-Craig Moore, 11-Scott Chipperfield, 8-Luke Wilkshire, 16-Carl Valeri, 5-Jason Culina, 13-Vince Grella (14-Brett Holman 46'), 7-Brett Emerton (15-Mile Jedinak 74'), 4-Tim Cahill, 19-Richard Garcia (17-Nikita Rukavytsya 63')

Đức  Australia
56%Tỷ lệ giữ bóng44%
17Sút bóng11
9Sút cầu môn2
7Sút ngoài cầu môn6
1Thủ môn cản phá3
4Phạt góc7
10Phạm lỗi18
7Việt vị2
2Thẻ vàng3
0Thẻ đỏ1

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X