Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Honduras kéo Thụy Sỹ cùng về nước sớm

Thứ Bảy 26/06/2010 04:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận hòa không bàn thắng đáng thất vọng trước đội chót bảng Honduras khiến Thụy Sỹ buộc phải ngậm ngùi chia tay World Cup 2010 cho dù trước đó họ từng gây sốc khi đánh bại Tây Ban Nha ở ngày mở màn và có quyền tự quyết ở loạt đấu cuối cùng.

Dù nhận được rất nhiều sự kỳ vọng ở trận đấu cuối cùng, song Thụy Sỹ đã không chứng tỏ được mình khi để Honduras cầm chân với tỉ số 0-0. Kết quả này đã khiến hai đội trở thành những đại diện sớm nói lời chia tay VCK World Cup 2010. Nếu thắng cách biệt Honduras hai bàn trở lên, Thụy Sỹ sẽ giành vé vào vòng 2 bất chấp kết quả cặp đấu Tây Ban Nha – Chile. Tuy nhiên, dường như Thụy Sỹ chỉ chơi hay khi bị đánh giá thấp còn lúc gặp các đội bóng bị đánh giá dưới cơ, các học trò của HLV Ottmar Hitzfeld luôn đá dưới sức mình ngay cả khi tung ra sân đội hình mạnh nhất.

Kìm chân nhau, Honduras và Thụy Sỹ rời cuộc chơi

Trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn và ở thế buộc phải thắng đã khiến Thụy Sỹ đẩy cao đội hình theo thời gian. Phút 11, suýt chút nữa đội bóng cờ chữ thập đã có bàn mở tỉ số sau một pha phối hợp tấn công trung lộ ăn ý. Rất tiếc cú sút cuối cùng của đội trưởng Inler lại đi chệch khung thành của Valladares trong gang tấc. Từ đây, tinh thần thi đấu rất kiên cường của các cầu thủ Honduras khi tranh chấp rất quyết liệt, đồng thời sẵn sàng tổ chức những đợt phản công nhanh đã làm rối loạn hàng thủ Thụy Sỹ. Chính kiểu đá khó chịu đó đã khiến đội bóng đến từ châu Âu lâm vào thế tắc suốt trong 45 phút đầu tiên.

Việc Tây Ban Nha ghi bàn vào lưới Chile ở những phút giữa hiệp một trongở trận đấu cùng giờ khiến các cầu thủ Thụy Sỹ chơi quyết tâm hơn. Sức ép mà họ tạo được về phía khung thành thủ môn Valladares là vô cùng lớn. Thế nhưng, các cầu thủ Honduras vẫn đứng vững nhờ vào chính lối chơi phòng ngự phản công mà Thụy Sỹ từng áp dụng trong hai loạt trận đầu tiên. Quả thực, Thụy Sỹ đã bị “gậy ông đập lưng ông”, khi mà Honduras cũng là đội bóng chơi phòng ngự cực hay.

Việc buộc phải đá trái sở trường, dâng cao tấn công, đã khiến cho hàng phòng ngự Thụy Sỹ chơi thiếu tập trung so với những gì họ đã thể hiện trước đó, đặc biệt là trong trận đấu gặp Tây Ban Nha và đây chính là cơ hội cho các tiền đạo của Honduras trong các tình huống phản công.

Phút 32, Fernandes sau pha để mất bóng nguy hiểm đã phải phạm lỗi với Palacios buộc trọng tài phải rút thẻ vàng nhưng sau đó cú sút phạt của Fernandes lại không gây nguy hiểm cho khung thành thủ môn Benaglio.

Thụy Sỹ ngậm ngùi về nước dù đã được trao cơ hội giành vé

Bước sang hiệp hai, Thụy Sỹ vẫn chưa có nhiều phương án tấn công đa dạng để khoan thủng hàng phòng ngự Honduras, trong khi đó dù chỉ có một vài pha phản công nhưng đội bóng của HLV Reinaldo Rueda lại tạo được khá nhiều sóng gió lên khung thành Thụy Sỹ. Khi mà Thụy Sỹ vẫn chưa tìm được cách tiếp cận khung thành của đối phương thì họ suýt chút nữa phải nhận bàn thua ở phút 52. Từ một pha lên bóng rất nhanh bên cánh phải, Alvarez đã có cú tạt bóng vô cùng chuẩn xác vào trong vòng cấm địa của Thụy Sỹ. Thật tiếc ở vị trí không người kèm và đứng rất gần với cầu gôn, song tiền đạo đang khoác áo CLB Genoa David Suazo lại đánh đầu chệch khung thành thủ môn Benaglio.

Trước thông tin Tây Ban Nha đang dẫn trước Chile 2-0, đồng nghĩa Thụy Sỹ cũng phải ghi bàn mới có hy vọng vào vòng 2, HLV Hitzfeld quyết định rút tiền vệ Fernandes và tiền đạo Derdiyok chơi thiếu hiệu quả để tung bộ đôi H.Yakin và A.Frei vào sân với hy vọng tạo nên sự khác biệt. Và đến khi biết tin Chile rút ngắn tỉ số xuống 1-2, Thụy Sỹ càng dồn ép dữ dội. Quãng thời gian 20 phút cuối trận chứng kiến những pha đôi công đẹp mắt của cả hai đội khi các học trò HLV Hitzfeld tràn lên với hy vọng ghi bàn thắng để giành vé vào vòng 2, ngược lại, Honduras cũng liên tiếp tổ chức những đợt phản công nhanh với mong muốn tìm chiến thắng danh dự trước lúc chia tay World Cup.

Liên tiếp có những pha tấn công về khung thành 2 đội nhưng sự yếu kém trong những pha dứt điểm đã khiến cơ hội cứ dần qua đi. Hòa không bàn thắng, Thụy Sỹ cùng Honduras dắt nhau về nước.

Đội hình ra sân:

Thụy Sỹ: Benaglio, Lichtsteiner, Von Bergen, Grichting, Ziegler, Barnetta, Huggel (Shaqiri 78’), Inler, Fernandes (Yakin 46’), Derdiyok, Nkufo(Frei 69’).

Honduras: Valladares, Sabillon, Chavez, Bernardez, Figueroa, Alvarez, W.Palacios, Thomas, Nunez (Martinez 66’), J.Palacios (Welcome 78’), Suazo (Turcios 87’).

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X