Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Honduras – Chile: Cơn cuồng phong đỏ thứ 2

Thứ Tư 16/06/2010 02:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Người ta gọi Tây Ban Nha là La Furia Roja (cơn cuồng phong màu đỏ), còn Chile lại có biệt danh lơ lớ như vậy, La Roja (Màu đỏ). Và ở bảng đấu mà nhà ĐKVĐ châu Âu được coi là số 1, Chile rất cần thể hiện mình, chứng tỏ họ đủ khả năng để làm “cơn cuồng lộ màu đỏ” thứ 2. Trong khi đó, Honduras chỉ được xem như viên gạch lót đường.

Trong khi TBN là ứng viên nặng ký nhất cho ngôi đầu bảng, thậm chí là ứng viên số 1 cho chức vô địch, thì Honduras lại là ứng viên nặng ký nhất cho vị trí... bét bảng. Để có lần trở lại với World Cup sau 28 năm này, đội bóng Trung Mỹ đã phải trải qua những giây phút thực sự căng thẳng ở vòng loại và chỉ có thể lách qua khe cửa hẹp ở những phút cuối. Họ đứng thứ 3 tại khu vực CONCACAF, với 16 điểm, sau Mỹ và Mexico. Ngày 14/10/2009 chính là lúc họ giành vé sau khi thắng El Salvador 1-0, trong khi Costa Rica thua Mỹ vào đúng phút bù giờ thứ 4. Honduras có vé chính thức, Costa Rica dự vòng play-off và sau đó thất bại.

Honduras mang theo niềm hy vọng của cả dân tộc

Hy vọng của Honduras càng trở nên mong manh hơn khi hai ngôi sao sáng nhất và duy nhất của họ là tiền vệ Palacios và tiền đạo Suazo đồng loạt dính chấn thương trước giờ G. Dẫu sao thì ở một đất nước như Honduras, đoạt vé dự World Cup vẫn là một cái gì đó thực sự kỳ diệu, và người dân Honduras vẫn hi vọng những ngày World Cup sẽ kéo dài mãi mãi để họ có thể quên đi những bất ổn trong cuộc sống.

Mùa hè năm ngoái, khi tuyển Honduras chìm sâu vào khó khăn tại vòng loại World Cup, đất nước của họ rung chuyển bởi một biến động chính trị. Quân đội tiến hành bắt giữ tổng thống đương nhiệm Manuel Zelaya theo lệnh của tòa án tối cao, buộc ông này phải lưu vong và đưa lãnh đạo quốc hội Roberto Micheletti lên thay.

Toàn bộ Honduras chìm sâu vào một cuộc khủng hoảng không có lối ra. Nhưng khi ĐT Honduras giành được 2 trận thắng liên tiếp tại vòng loại World Cup 2010, ghi được 8 bàn, thì bóng đá lại trở thành vấn đề được bàn luận nhiều hơn là chính trị. Đến khi Honduras giành chiến thắng ở trận đấu cuối cùng, bảo đảm một suất đến Nam Phi, niềm vui thực sự vỡ òa. Người dân lại đổ ra đầy đường, không phải để biểu tình hoặc gây bạo loạn, mà để ăn mừng chiến tích sau 1/3 thế kỷ. Nhờ bóng đá, tinh thần dân tộc của Honduras sống dậy và bạo loạn cũng phần nào được đẩy lùi.

Tuy nhiên, dù mang theo tinh thần dân tộc thì vẫn phải thừa nhận rằng, World Cup là sân chơi quá lớn đối với Honduras. Tất nhiên, không ai đánh giá thấp khi họ đã vượt qua vòng loại, nhưng ở một giải đấu đòi hỏi nhiều yếu tố mà thầy trò HLV Reinaldo Rueda còn thiếu thì hy vọng chỉ là hy vọng.

Tại World Cup 2010, HLV Reinaldo Rueda đặt mục tiêu các học trò của mình phải giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp. Song, giới hâm mộ không khỏi hoài nghi khi đánh giá thực lực của họ. Honduras dù có dàn cầu thủ tương đối đồng đều về thể hình, kỹ thuật nhưng họ lại dễ dàng thất bại trước một đội bóng có tính kỷ luật chiến thuật cao hơn.

Marcelo Bielsa, HLV của ĐT Chile

Chưa kể, hy vọng vào vòng hai của Honduras khá mong manh khi họ không thể giành được chiến thắng trong năm trận đấu giao hữu liên tiếp gần đây. Như thế, cuộc đua giành chiếc vé thứ hai ở bảng H chính là cuộc đua giữa Chile và Thụy Sỹ. Ưu thế được cho là đang nghiêng về phía đội bóng Nam Mỹ.

Không phải cho đến lúc này, giới chuyên môn mới đánh giá Chile cao hơn một chút so với hai đại diện còn lại mà ngay từ khi còn đá vòng loại, những ấn tượng về đội bóng Nam Mỹ khiến người ta cảm giác rằng, Chile đã lột xác so với giai đoạn hỗn loạn cách đây 3 năm, khi dự Copa America 2007. HLV Marcelo Bielsa đã thay đổi họ. Một HLV được biết đến với biệt danh “Gã điên” nhưng phương pháp làm việc lại vô cùng hợp lý, hiệu quả và nghiêm túc.

Dưới sự dẫn dắt của Marcelo Bielsa, Chile thực sự đã lột xác, và sự lột xác mạnh mẽ nhất của họ chính là ở tư duy chơi bóng. Chile lúc này là tập thể được xây dựng dựa vào lối chơi gắn kết, không phụ thuộc bất cứ cá nhân nào. Họ mạnh đều ở cả 3 tuyến. Ở vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ, Chile đã chơi thực sự ấn tượng và cán đích ở vị trí thứ 2, chỉ với 1 điểm và 1 bàn thắng kém Brazil (họ thậm chí còn thắng được nhiều trận hơn).

Dự đoán: Chile thắng 2-0

Đội hình dự kiến:

Honduras: Valladares, Sabillon, Chavez, Figueroa, Izaguirre; Turcios, Palacios, Guevara, Julio Leon; Pavon, Suazo

Chile: Bravo, Vidal, Jara, Ponce; Millar, Carmona, Medel; Mati Fernandez; Beausejour, Paredes, Sanchez

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X