Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hòa trận thứ hai vòng bảng đầy thất vọng, “Sư tử” Anh mất dần nanh vuốt

Thứ Bảy 19/06/2010 03:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau hai trận hòa, với kết quả sau tồi hơn kết quả trước, các cầu thủ Anh đang cho thấy họ không còn giữ được phong độ cao như ở vòng bảng, với tư cách đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất vòng loại khu vực châu Âu, trên cả ĐKVĐ EURO Tây Ban Nha. Không những vậy, trong ngày sinh nhật thứ 64 của mình, HLV Capello đã không có được món quà ý nghĩa từ các học trò, khi Tam Sư chấp nhận chia điểm với Algeria trong trận cầu không bàn thắng.

Khá nhiều người hâm mộ đã mừng thầm khi đội hình xuất phát của Tam Sư có sự tái xuất của Gareth Barry. Có tiền vệ Man City trong vai trò đánh chặn từ xa, Gerrard được trả về vị trí tiền vệ cánh trái, hỗ trợ tấn công nhiều hơn, còn Lampard cũng có thể dâng lên cao hơn để tìm cơ hội từ những cú sút xa. Tuyến giữa của đội tuyển Anh trở nên cân bằng hơn và trong những thời điểm thuận lợi, họ có thể vận hành theo sơ đồ 4-2-3-1 giàu tính tấn công. 

ĐT Anh bế tắc trước hệ thống phòng ngự chắc chắn của Algeria

Việc Gareth Barry trở lại được kỳ vọng sẽ giúp đội tuyển Anh có một diện mạo khác hẳn so với trận gặp Mỹ. Thế nhưng, điều đó cũng chỉ nằm trên lý thuyết và kỳ thực, sự xuất hiện của Barry không thể mang tới sức sống mới cho Tam Sư. Bên cạnh đó, Jamie Carragher cũng đã có mặt trong đội hình xuất phát do Ledley King nghỉ thi đấu vì chấn thương. Trung vệ của Liverpool không còn tốc độ cao như ngày nào nhưng NHM hy vọng kinh nghiệm luôn giúp anh biết cách đối phó với những tình huống bất ngờ.  

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả các trận đấu của World Cup 2010 và trúng trưởng với Bongda24h

Điều ngạc nhiên nhất là HLV Fabio Capello không bố trí Jermain Defoe chơi bên cạnh Rooney, thay thế một Heskey không còn nhạy cảm. Hiệu quả của cặp tiền đạo này trong thời gian qua là không cao. Tuy nhiên, Don Fabio vẫn lảng tránh khả năng xoay trở trong khu vực 5m50 của Defoe. Bù lại, ở bên dưới cầu môn, ông đã nhận ra sự cần thiết của David James. Vài ngày trước, hầu như ai cũng cho rằng Robert Green không còn hy vọng trấn giữ khung thành của đội tuyển Anh và bây giờ, kinh nghiệm của David James đã giúp anh chiếm được lòng tin từ Don Fabio. 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính, Bầy sư tử đến từ Anh quốc đã dồn lên làm chủ thế trận đầy dũng mãnh. Họ chủ động cầm bóng và dồn đội hình sang phần sân đối phương, gây sức ép lên cầu môn Rais M’ Bohli – thủ thành “vồ ếch” và biếu không cho Slovenia bàn thắng duy nhất ở trận đấu mở màn. Ngoài việc tích cực sút xa và xuyên thủng khu trung tuyến, ĐT Anh cũng khuyến khích hai hậu vệ cánh mang thiên hướng tấn công là Glen Johnson và Ashley Cole dâng cao hỗ trợ đồng đội hãm thành.

Trong 20 phút đầu tiên của trận đấu, thế trận diễn ra rất sôi động nhưng chưa có tình huống nguy hiểm thực sự nào được tạo ra. Đáng chú ý nhất có lẽ là pha bóng Heskey bay người đánh dầu dũng mãnh sau một pha phạt góc, song tiền đạo Aston Villa dường như lại đánh mất cảm giác bóng nhạy cảm từ lâu. Ít phút sau, Tam sư ghi dấu ấn đầu tiên trong trận đấu bằng cú sút cầu may của Gerrard, trước khi họ có “cơ hội vàng” để ghi bàn mở tỷ số. Phút 32, bóng nảy đến chân Lampard sau tình huống lộn xộn trước cầu môn Algeria. Tuy nhiên, cú bắt volley ở sát vòng 16m50 của tiền vệ Chelsea lại tìm đúng vị trí của thủ thành Rais M’ Bohli. Dù không thành công, nhưng ĐT Anh cho thấy họ bắt đầu thích ứng với lối chơi phòng ngự tiêu cực của Algeria.


Rooney đã trải qua 6 trận tịt ngòi trong màu áo ĐTQG - điều chưa từng xảy ra
ở MU mùa này

Chứng kiến lối chơi bế tắc của các học trò trước sự tập trung và kỷ luật của hệ thống phòng ngự trên từng mét vuông mặt sân của đối thủ châu Phi, HLV Capello đã tung thêm Wright-Phillips và Defoe vào sân nhằm tìm kiếm sự đột biến trong hiệp hai. Hỏa lực tấn công đã được tăng cường, nhưng sức ép mà Tam sư tạo ra vẫn chưa đủ lớn để có thể khiến hậu tuyến Algeria lung lay. Ngược lại, người ta cảm nhận rõ sự lúng túng của các cầu thủ ĐT Anh, từ các tiền đạo đẳng cấp như Rooney, tiền vệ Gerrard hay thậm chí là trung vệ giàu kinh nghiệm John Terry. Chính đội trưởng Chelsea đã có một pha chuyền về bất cẩn, khiến đội nhà suýt nữa phải trả giá nếu David James không kịp thời chủ động băng ra phá bóng.  

Chỉ chăm chăm lo phòng ngự, nhưng thỉnh thoảng Algeria vẫn tạo được những tình huống thót tim về phía cầu môn David James, đặc biệt là các pha xử lý phối hợp bóng chết. Phút 60, đại diện châu Phi được hưởng một pha đá phạt sát vòng cấm địa của tuyển Anh, nhưng tình huống dứt điểm cực mạnh của Yahia đã đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Davis James một cách thiếu chính xác.

Bế tắc trong việc công phá hàng thủ đối phương, HLV Capello đã tung hết "bộ sậu" trên hàng công vào sân. Những phút cuối trận, ĐT Anh gần như chơi với sơ đồ kỳ lạ 2-4-4, chỉ bố trí Terry - Carragher ở phần sân nhà, đẩy Ashley Cole - Glen Johnson lên hành lang hai bên cánh giữa sân, Gerrard - Lampard quản lý khu vực trung tuyến, còn Shaun Wright-Phillips, Wayne Rooney, Peter Crouch  và Jermain Defoe trực tiếp đe dọa cầu môn Algeria. Thế nhưng, ngay cả sự xuất hiện của "Sếu vườn" đồng thời là "gà son" tuyển Anh  Peter Crouch cũng không giúp Tam Sư có được mục tiêu ghi bàn.

Hòa trận tẻ nhạt, ĐT Anh cho thấy họ không mạnh như người ta vẫn tưởng, và thậm chí còn có nguy cơ bị loại nếu không đánh bại Slovenia ở loạt đấu cuối. Đây là đối thủ suýt chút nữa đã giành vé đầu tiên dự vòng 1/8 và hứa hẹn là rào cản không dễ dàng dành cho Tam Sư. 

Đội hình ra sân:

Anh: David James, Glen Johnson, Jamie Carragher, John Terry, Ashley Cole, Aaron Lennon (Shaun Wright-Phillips 63'), Frank Lampard, Gareth Barry (Peter Crouch  84'), Steven Gerrard, Wayne Rooney, Emile Heskey (Jermain Defoe 74').

Algeria: Rais M’ Bohli, Nadir Belhadj, Rafik Halliche, Anther Yahia, Madjid Bougherra, Ryad Boudebouz (Djamel Abdoun  74'), Karim Ziani (Adlène Guedioura 81'), Mehdi Lacen, Foued Kadir, Karim Matmour, Hassan Yebda (Djamel Mesbah 88').

Anh  Algeria
55%Tỷ lệ giữ bóng45%
15Sút bóng13
5Sút cầu môn1
6Sút ngoài cầu môn5
4Thủ môn cản phá7
10Phạt góc3
14Phạm lỗi13
1Việt vị3
1Thẻ vàng1
0Thẻ đỏ0

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X