Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hoà thất vọng, Marcello Lippi đổ lỗi cho thiếu may mắn

Thứ Hai 21/06/2010 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua, Italia đã phải hứng chịu một kết quả tồi tệ, tuy chưa phải là kém nhất trong lịch sử World Cup nhưng cũng là một nỗi hổ thẹn bởi Thiên Thanh đang là những nhà ĐKVĐ. Rõ ràng, New Zealand chỉ là một đội tuyển trung bình yếu xét cả trên yếu tố thực lực, đẳng cấp cũng như lực lượng, vậy mà Italia không tài nào chiếm được ưu thế, nói gì đến một chiến thắng, sứ mệnh đơn giản mà họ không thể hoàn thành nổi, nói gì đến việc bảo vệ ngôi Vua.

Như vậy, sau hai trận đầu, Italia chỉ giành vẻn vẹn 2 điểm và thể hiện một lối chơi hết sức thiếu thuyết phục. Vì thế nhiều người đã nghĩ đến một kịch bản tồi tệ cho Italia ở giải đấu này: trở về nước ngay sau vòng bảng, kết cục ngay cả những người giàu trí tưởng tượng nhất cũng không hề dám nghĩ tới trước World Cup. Có thể Italia không giữ được cúp vàng danh giá hay thậm chí không lọt sâu vào giải đấu (đến bán kết, chung kết) nhưng bị loại ở vòng bảng là điều không thể ngờ tới.

Lippi kiên quyết không nhận trách nhiệm về mình

Tuy nhiên, trong buổi họp báo sau trân đấu với New Zealand, chiến lược gia Lippi đã thể hiện sự bảo thủ cứng nhắc của mình khi không chịu thừa nhận những vấn đề của ĐT mà nhất quyết cho rằng may mắn chính là yếu tố duy nhất Italia còn thiếu: "Chúng tôi đã không được Thần may mắn phù hộ dù cũng phải công nhận rằng, ĐT đã chơi không được như ý. Chúng tôi đã khởi đầu trận đấu rất khó khăn khi bị đối thủ bất ngờ vượt lên dẫn trước. Những phút sau đó, các cầu thủ đã thể hiện tinh thần và lòng khát kháo chiến thắng nhưng chúng tôi lại thiếu sắc bén trong những thời khắc quyết định. Không thể phủ nhận may mắn đã ngoảnh mặt lại với chúng tôi ở trận này. Một lần bóng đá chạm vào khung gỗ và nhiều tình huống khác, các cầu thủ không đạt sự hưng phấn và sắc sảo cần thiết. Giờ đây, chúng tôi sẽ hướng tới trận đấu cuối cùng với mục tiêu giành chiến thắng bằng mọi giá nếu không muốn bị loại ngay từ vòng bảng".

Cùng chung cách nhìn như ông thày Lippi là tiền vệ Montolivo, cầu thủ chơi khá tốt của Italia ở trận này. Cầu thủ của Fiorentina cho hay: "Chúng tôi đã phải trả giá cho sai lầm đầu tiên sau đó, đội bóng đã tìm được bàn gỡ hoà và hướng tới mục tiêu giành chiến thắng. Tôi không nghĩ đội bóng gặp vấn đề nào trên hàng công nhưng có lẽ, đội bóng cần phải di chuyển nhiều hơn để kéo giãn đối thủ, không cho họ được phép co cụm".

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả các trận đâu của World Cup 2010 và trúng trưởng với Bongda24h

Trong khi đó, một vài cầu thủ của Azzurri lại không nghĩ như vậy. Daniel De Rossi, điểm sáng hiếm hoi của Italia từ đầu giải, khẳng định: "Đội bóng cần phải cải thiện ngay lập tức. Bằng không sẽ chẳng còn chút hy vọng nào có mặt ở vòng sau. Nếu xếp ở vị trí thứ 2, chúng tôi sẽ phải đối đầu với Hà Lan ở vòng 1/8 tuy nhiên trước khi nghĩ đến đối thủ đó, chúng tôi cần phải tập trung vượt qua vòng bảng trước. Italia đã bỏ lỡ vài ba cơ hội thuận lợi nhưng nhìn chung, toàn đội đã thi đấu không tốt. Dù vậy, tôi có thể đảm bảo Italia có thể chơi tốt hơn so với những gì đã thể hiện".

Còn tiền vệ Claudio Marchisio Marchisio thẳng thắn chỉ trích HLV Lippi dù chính anh không đáp ứng được sự tin tưởng của ông thầy khi thi đấu khá kém cỏi: "Ở World Cup 2010, có quá nhiều cầu thủ Italia không được thi đấu đúng với sở trường. HLV trưởng đã tiến hành quá nhiều thử nghiệm. Trong suốt cả năm qua, tôi phải chơi hết vị trị này đến vị trí khác. Việc điều chỉnh quá nhiều chiến thuật làm cho mọi chuyện không phải lúc nào cũng tốt đẹp. Chúng tôi đang rất hỗn loạn nhưng Lippi có đủ kinh nghiệm để đưa đội bóng ra khỏi tình trạng này. Ngoài ra, đội bóng đang thật sự mất tinh thần bởi chúng tôi đã nghĩ rằng có thể dễ dàng vượt qua vòng bảng".

Tại trận cuối, Italia sẽ gặp Slovakia, một đội tuyển cũng thua kém họ về nhiều mặt giống hệt như New Zealand nhưng với những gì đã thể hiện, không phải tất cả đều tin Italia sẽ vượt qua được trở ngại này. Bởi chắc chắn Slovakia cũng sẽ quyết tâm đến cùng khi vẫn còn hy vọng đi tiếp và thành công trước Italia dù chỉ là một trận hoà cũng là chiến tích ví đại của họ.

Chấm điểm trận Italia - New Zealand (Theo Goal)

Italia:
Marchetti - 6.0; Zambrotta - 6.0; Cannavaro- 5.5; Chiellini - 7.0; Criscito - 5.0; Pepe - 5.5; De Rossi - 6.5; Montolivo - 7.0; Marchisio - 4.5; Gilardino - 4.0; Iaquinta- 6.0. Vào sân thay người: Di Natale - 6.5; Camoranesi - 5.0; Pazzini- 4.0

ĐT New Zealand: Paston - 8.5; Reid - 6.5; Nelsen - 8.5; Smith - 6.5; Bertos - 6.0; Elliott- 7.0; Vicelich - 5.0; Lochhead - 5.0; Killen- 4.0; Fallon - 5.0; Smeltz - 7.0. Vào sân thay người: Wood - 6.5.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X