Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Dunga ngán nhất Arjen Robben

Thứ Sáu 02/07/2010 06:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dunga ngại Robben nhưng vẫn rất tự tin
(Bongda24h) - Tối nay (21h00 theo giờ Việt Nam), trận đại chiến được cả thế giới trông đợi giữa Brazil và Hà Lan sẽ chính thức diễn ra. Cả hai đội đều đã chuẩn bị sẵn mọi phương án về đấu pháp, nhân sự nhằm mục tiêu cao nhất: hạ gục đối thủ để có mặt ở bán kết và cả trận chung kết (trong lịch sử, đội nào thắng ở cặp đấu này đều sẽ có mặt ở trận đấu cuối cùng của World Cup). Trước thềm trận đấu, HLV Dunga đã chỉ ra đích danh mối nguy hiểm nhất của Hà Lan chính là ngôi sao đá cánh, Arjen Robben.

Để giành chiến thắng, trước hết mỗi đội cần phải khắc chế lối chơi và làm vô hiệu hoá những ngòi nổ của đối phương. Với Dunga, cầu thủ ông ngưỡng mộ nhất bên phía Hà Lan là Arjen Robben và coi tiền vệ của Bayern Munich là chìa khoá dẫn tới chiến thắng của đối thủ: "Không phải nghi ngờ gì, Robben là cầu thủ siêu phàm với nền tảng kỹ thuật hoàn hảo. Nếu bạn xem lại vài trận đấu của Bayern hồi mùa giải năm ngoái, có thể dễ dàng nhận ra Robben chính là cầu thủ quan trọng nhất và có thể tạo ra sự khác biệt".

Cũng trong buổi họp báo thường kỳ trước mỗi trận đấu ở World Cup, chiến lược gia 47 tuổi này đã tỏ vẻ không thèm quan tâm đến những lời chỉ trích cho rằng Brazil đã đánh mất đi bản sắc của mình khi không áp dụng lối chơi tấn công mạnh mẽ đúng với truyền thống của Samba: "Mọi cuộc tranh luận đều mang ý nghĩa tích cực. Nếu bạn có 1000 cái đầu cùng suy nghĩ về một vấn đề, sẽ tốt hơn là chỉ có 1. Có những ý kiến rất xác đáng và một số thì không. Mọi người luôn có cách nhìn nhận theo nhiều hướng khác nhau và trường hợp này cũng thế. Còn ở ĐT Brazil, tôi đang là người nắm quyền cao nhất nên tôi hiểu điều gì tốt đẹp nhất cho đội bóng và sự lợi - hại của từng phương án. Tôi sẽ không bao giờ áp dụng lối chơi mà chẳng mang lại hiệu quả gì cho Brazil".

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả các trận đấu của World Cup 2010 và trúng trưởng với Bongda24h

Hiện tại, Brazil và Hà Lan không còn duy trì nét truyền thống của mình (tấn công mạnh mẽ) mà trong chiến thuật của họ, đã phảng phất nét thực dụng nhưng Dunga vẫn hy vọng cuộc đối đầu này sẽ hấp dẫn: "Hai đội sẽ cố gắng thi đấu và thể hiện trình độ siêu việt của mình. Cả hai sẽ chơi đúng như những gì mọi người muốn thấy. Đó là nỗ lực tận dụng kỹ thuật xử lý bóng và sáng tạo trong cách tìm kiếm bàn thắng. Vì thê, đây sẽ là một trận hấp dẫn, cởi mở, nhất là khi trận đấu nằm ở vòng knock-out. Tuy nhiên, để làm được điều đó thì mặt sân phải hoàn hảo. Hy vọng hai đội sẽ không gặp phải mặt sân quá tệ để có thể phô diễn hết khả năng của mình".

Khi còn là tiền vệ trụ tài năng và mang băng đội trưởng Selecao, Dunga từng 2 lần chạm trán đối thủ ở World Cup 1994 và 1998. Chiến thắng cuối cùng đều thuộc về Dunga và đồng đội (3-2 vào năm 1994 và 4-2 trên chấm luân lưu 11m sau khi hoà 1-1 trong 120 phút thi đấu chính thức). Nhớ lại hai trận đấu đó, nhà cầm quân này cho hay: "Những loạt đá luân lưu 11m vào WC 1998 rất quan trọng bởi chúng tôi cần phải khẳng định lại chiến thắng hồi năm 1994. Còn bản thân tôi cũng đã thực hiện thành công quả đá luân lưu 11m ở trận gặp Hà Lan tại WC 1998, tái lập lại cú sút mà tôi đã thực hiện ở trận chung kết gặp Italia trước đó 4 năm. Nếu tôi thất bại, hẳn nhiều người sẽ cho là tôi đã may mắn ở WC 1994. Tiếc thay ở giải đấu đó, chúng tôi đã không chiến thắng ở trận chung kết khi thi đấu không đúng sức mình nhưng Brazil đã cố gắng cho đến những phút cuối cùng".

Dunga cũng xác nhận việc Elano sẽ không thể ra sân do chấn thương còn Felipe Melo thì phải đến phút chót, mới có thể khẳng định được tiền vệ của Juve có thể thi đấu được hay không. Tuy nhiên, với tài năng huấn luyện đã được khẳng định (dù Dunga bị nhiều người phê phán đã làm mất đi ít nhiều chất Samba) và những kinh nghiệm đã được đúc rút qua những lần gặp Hà Lan trước đây, Dunga sẽ nghĩ ra biện pháp để Brazil vượt qua địch thủ Hà Lan để tiến thêm một bước trên con đường chinh phục danh hiệu VĐTG lần thứ 6.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X