Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hệ luỵ từ trận hoà xấu hổ của "Tam sư": Rooney lại mất kiểm soát hành vi

Thứ Bảy 19/06/2010 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Được đặt rất nhiều kỳ vọng trước World Cup 2010 nhưng rốt cục, đội quân của Fabio Capello đã thi đấu cực kỳ kém cỏi, làm người hâm mộ đi hết từ thất vọng này đến thất vọng khác. Trận hoà đầu tiên trước Mỹ còn có thể lý giải được vì sai lầm không thể tha thứ của Green và dù sao, Mỹ cũng là đối thủ đáng gờm. Nhưng đến trận đấu "bất phân thắng bại" với đội tuyển tầm cỡ như Algeria thì không còn lời nào để lý giải. Tam sư đang thực sự phải đối diện với nguy cơ về nước sớm ngay sau vòng bảng.

>>> Capello bào chữa phong độ tệ hại của ĐT Anh
>>> Hòa trận thứ hai vòng bảng đầy thất vọng, “Sư tử” Anh mất dần nanh vuốt

Không có nhiều điểm sáng trong đội tuyển Anh ở World Cup. Steven Gerrard chưa thể hiện được bao nhiêu trong cả vai trò tiền vệ trung tâm và đội trưởng ĐT. Niềm hy vọng số 1 Wayne Rooney vẫn chưa thể chấm dứt tình cảnh "tịt ngòi" dù trước giải, anh hùng hồn tuyên bố sẽ khai hoả đều đặn. Frank Lampard cho thấy một hình ảnh khác hẳn so với khi thi đấu cho Chelsea....Những phút cuối trận. do quá tức giận trước màn trình diễn nghèo nàn của các tuyển thủ thân yêu, những CĐV Anh có mặt trên khán đài sân Green Point đã la ó dữ dội.

Hành động của Rooney sau trận đấu

Và Rooney vốn là một người rất nóng tính, đã không thể kiềm chế được cảm xúc và có một hành động khó có thể chấp nhận được. Trước ống kính camera được truyền trực tiếp về quê nhà, R10 đã thét lớn: "Thật là tuyệt khi được chứng kiến người hâm mộ la ó những cầu thủ họ yêu mến Chẳng lẽ đó là sự ủng hộ chân chính". Rõ ràng, dù với bất cứ một lý do nào, Rooney đã thực sự xúc phạm người hâm mộ Anh, điều không nên làm vào lúc này. Bởi phải có tình yêu lớn, người ta mới có thể cùng vui, cùng buồn, cùng tức giận với từng bước đi của những cầu thủ thần tượng.

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả các trận đấu của World Cup 2010 và trúng trưởng với Bongda24h

Ngay lập tức, Rooney phải hứng chịu làn sóng chỉ trích ghê gớm từ dư luận ở đảo quốc sương mù. Một bộ phận có quan điểm ôn hoà thì chỉ tỏ vẻ bất bình trước hành vi của Rooney. Số khác cực đoan hơn thì mắng các tuyển thủ Anh là những người chỉ biết hưởng thụ (đa phần trong số họ là những triệu phú trong thể thao), làm tổn hại danh dự quốc gia, phí công sức hàng chục nghìn CĐV Anh đã lặn lội đến Nam Phi để cổ vũ cho ĐT. Thậm chí, nhiều người đã tuyên bố sẽ không còn ủng hộ Wayne Rooney nữa.

Trong tình thế nan giải như hiện nay, ĐT Anh rất cần người hâm mộ luôn sát cánh, ủng hộ và động viên họ để ĐT vững tâm hướng tới mục tiêu trước mắt: đánh bại Slovenia bằng mọi giá tại trận đấu cuối. Chỉ có như thế, "Tam sư" mới không rơi vào tấn thảm kịch khó tin: rời khỏi World Cup ngay sau vòng bảng. Thế nhưng, một giây phút thiếu kiểm soát của Rooney (đây không phải là lần đầu tiên R10 mất bình tĩnh ở những trận đấu căng thẳng) đã khiến hình ảnh đội tuyển ngày càng xấu đi.

Dĩ nhiên với lòng vị tha, họ sẽ bỏ qua lỗi lầm của Rooney nếu anh toả sáng trước Slovenia. Bằng không, Rooney sẽ phải chuẩn bị sẵn tinh thần chống đỡ khi trở về nước Anh. Nên nhớ tại xứ sở sương mù, tầm ảnh hưởng của giới truyền thông và dư luận là vô cùng lớn. luôn gây ra tác động tâm lý lớn lên mọi cầu thủ và đội bóng.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X