Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hãy trao luôn Bóng vàng cho Sneijder!

Thứ Năm 08/07/2010 13:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để khỏi… tốn kém, FIFA nên tổ chức ngay lễ trao giải Quả bóng vàng FIFA ngay trong khuôn khổ buổi trao Cúp vàng cho đội vô địch World Cup 2010. Và họ nên chuẩn bị cho kế hoạch này ngay từ bây giờ trước khi quá muộn.

Trước đây, cứ mỗi cuối năm, người ta thường phải tổ chức các đêm gala hết sức “rình rang” và tốn kém chỉ để công bố và trao các giải thưởng cá nhân cho 3 cầu thủ hay nhất trong năm của châu Âu (do tạp chí France Football trao giải) và thế giới (do FIFA trao giải). Đã thế, trong vài năm gần đây, hai buổi trao giải nói trên gần như chỉ có một nội dung, với cùng những người chiến thắng ấy. Trong thời buổi kinh tế thế giới gặp khó khăn, nơi nơi kêu gọi cắt giảm những hội họp lãng phí không thiết thực như hiện nay, thì với tư cách một tổ chức thế giới, FIFA cần phải suy nghĩ. FIFA thực ra đã đi một bước dài khi quyết định hợp hai giải thưởng làm một (có nghĩa là bớt được một đêm gala), nhưng họ vẫn có thể làm được hơn thế, nếu tận dụng luôn một sự kiện lớn như World Cup 2010 này để kết hợp trao giải “Quả bóng vàng FIFA 2010”, thay vì cất công làm một buổi lễ long trọng khác vào cuối năm.

Sneijder chưa tìm ra đối thủ cạnh tranh xứng đáng cho những danh hiệu cá nhân cao quý của năm 2010


Tất nhiên đó chỉ là một giả thiết vui để khẳng định lập luận rằng ngay từ bây giờ, người ta đã có thể xác định đích danh Wesley Sneijder là chủ nhân đầu tiên của danh hiệu cao quý vừa được hợp nhất. Trong những ngày cúp thế giới đang diễn ra, tiền vệ người Hà Lan là ngôi sao chói sáng nhất trên bầu trời Nam Phi. Với 5 bàn thắng (đều từ bóng sống), Sneijder giờ đây còn cạnh tranh sòng phẳng danh hiệu Vua phá lưới ở World Cup 2010, bất chấp anh chỉ là một tiền vệ tấn công và luôn hoạt động cách xa khung thành 30m. Thực tế là 3 trong 5 bàn ấy đến một cách đầy may mắn cho Sneijder, nhưng điều đó không thể phủ nhận khả năng của anh trong vai trò một “sát thủ” có thể làm thay đổi trận đấu chỉ bằng một vài cú dứt điểm quyết đoán.


Không có đối thủ

Vai trò và đóng góp của Sneijder cho đội tuyển da cam ở World Cup 2010 không chỉ ở những bàn thắng, mà trên tất cả, là tầm ảnh hưởng lên lối chơi và tinh thần chung của đội. Anh là cầu thủ duy nhất có thể giữ lại được những giá trị truyền thống của một “số 10” điển hình ở giải lần này, sau khi những Gourcuff, Messi hay Kaka đều đã thất bại. Những bàn thắng đến với Sneijder dường chỉ vì chúng muốn góp phần tôn vinh vai trò của một người dẫn đường hiếm hoi còn sót lại của bóng đá hiện đại, nơi những kẻ chặn đường mới đang là “hàng hiệu”. Cứ xem Yaya Toure được đối đãi xa hoa thế nào ở Man City, sẽ thấy rằng cần, cần lắm sự tỏa sáng của những người như Sneijder, Iniesta hay Oezil.


Trước khi World Cup diễn ra, Sneijder chỉ là một ứng cử viên có phần khiêm tốn của danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu (khi FIFA chưa quyết định hợp nhất 2 giải cá nhân cao quý nhất). Phía trước anh là Messi, là Diego Milito, những cỗ máy ghi bàn, những biểu tượng chiến thắng. Cạnh tranh với anh có đồng đội Robben, có Xavi hay tiền đạo trẻ Mueller. Nhưng khi World Cup đang đi đến hồi kết, tiền vệ của Inter xem như không có đối thủ nữa, bất chấp những Mueller, Robben, Xavi đều đã chơi xuất sắc, đồng thời những ngôi sao như Forlan, Villa, Schweinsteiger, Suarez, Klose cùng tỏa sáng rực rỡ. Bất kể Sneijder thắng hay thua trong trận chung kết World Cup, bất kể anh có ghi thêm bàn thắng để giành giải Vua phá lưới hay không, bất kể anh vẫn còn tới 2 giải quan trọng với Inter (Siêu cúp châu Âu và giải VĐTG các CLB), danh hiệu “Quả bóng vàng FIFA 2010” khó lòng tuột khỏi tay anh.


Vì sao? Trong những năm có World Cup, phong độ ở giải này gần như quyết định kết quả bầu chọn cầu thủ hay nhất năm, như các trường hợp gần nhất của Zidane 1998, Ronaldo 2002, Cannavaro 2006 (đều lập “cú đúp” châu Âu và thế giới). Sneijder không những sẽ 90% giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2010, mà anh còn hơn đứt các ứng viên khác nhờ cú ăn ba thần kỳ với Inter ở mùa giải trước. Trong thành tích của Inter, công lao của Sneijder cũng là cực lớn. Bình thường, trong những năm không có World Cup, chỉ cần tỏa sáng ở Champions League cũng đủ rồi, như Kaka 2007, Ronaldo 2008 hay Messi 2009. Năm nay, Sneijder có cả hai.
 

 

Những đối thủ của Sneijder và danh hiệu họ giành được
 

+ Messi (0 bàn WC 2010): Vô địch Liga 2010, Siêu cúp châu Âu 2009, VĐTG các CLB 2009
+ Xavi (0): Liga 2010, Siêu cúp châu Âu 2009, VĐTG các CLB 2009
+ D.Milito (0): Serie A 2010, Cúp Italia 2010, Champions League 2010
+ Robben (2): Bundesliga 2010, Cúp QG Đức 2010
+ Mueller (4): Bundesliga 2010, Cúp QG Đức 2010
+ Schweisteiger (0): Bundesliga 2010, Cúp QG Đức 2010
+ Klose (4): Bundesliga 2010, Cúp QG Đức 2010
+ Forlan (4): Europa League 2010


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X