Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công tuyển Anh: Chuyện gì đang xảy ra với Rooney?

Thứ Tư 23/06/2010 13:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước giờ khai cuộc World Cup, Wayne Rooney là một trong những ngôi sao được chờ đợi nhất ở Nam Phi. Nhưng tính đến thời điểm này, anh là người gây thất vọng nhất.

Từ sau khi lập cú đúp vào lưới Thụy Sỹ tại EURO 2004, Rooney luôn là niềm hy vọng lớn của tuyển Anh. Trước thềm World Cup 2006, khi Rooney ôm chân la hét trong trận M.U - Chelsea, hy vọng và giấc mơ của người Anh nhói đau. Khi tuyển Anh thua Croatia ở Wembley và không thể vượt qua vòng loại EURO 2008, người ta cho rằng nguyên nhân là vì họ thiếu Rooney trong trận đấu định mệnh ấy.

Tóm lại, trong vòng 6 năm qua, Rooney luôn là gương mặt được chờ đợi nhất, gửi gắm nhiều hy vọng nhất và có ảnh hưởng nhất về mặt chuyên môn. World Cup 2010 này là đỉnh điểm, vì sau những gì anh đã thể hiện trong màu áo M.U, với 34 bàn trên mọi mặt trận cấp CLB, và 8 bàn ở vòng loại cùng tuyển Anh. Với người hâm mộ ở đảo quốc sương mù, Rooney là một trong 3 cầu thủ xuất sắc nhất ở Nam Phi, cùng với Messi và Ronaldo. Những nhận định, bình luận của báo chí đều cho ra một kết quả: Nếu Rooney thăng hoa, tuyển Anh đủ sức bước lên đỉnh cao thế giới.

Kỳ vọng quá lớn đang khiến Rooney căng thẳng


Thế mà bây giờ, người ta đang tự hỏi liệu Capello có nên "trảm" Rooney sau những gì anh đã thể hiện thời gian qua. Chuyên môn thì quá tệ: không nổ súng, không để lại dấu ấn nào đáng kể, khống chế bóng hỏng, chuyền hỏng quá nhiều lần. Tinh thần càng tệ hơn: nổi nóng và chửi trọng tài trong một trận đấu tập với đội bóng địa phương, sỉ nhục và chửi bậy CĐV Anh. Suy xét kỹ, tội của Rooney còn lớn hơn của Anelka ở tuyển Pháp, vì CĐV luôn là thế lực mạnh nhất trong bóng đá.

Quả bom

Rooney bây giờ như một quả bom nổ chậm. Anh chỉ thiếu nước đá xấu, đánh nguội cầu thủ đối phương và bị đuổi khỏi sân như hành động đạp vào người Carvalho trong trận tứ kết Anh - Bồ tại World Cup 2006. Hành động nông nổi ấy hoàn toàn có thể tái hiện trước Slovenia đêm nay nếu tuyển Anh lâm vào bế tắc và Rooney không thể kiềm chế mình.

Một số chuyên gia cho rằng Rooney chơi tồi ở World Cup năm nay vì anh chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Nhưng Capello mới đây đã khẳng định: "Vấn đề của Rooney là ở cái đầu chứ không phải đôi chân". HLV Ferguson của M.U, dù đang đi nghỉ Hè, đã phải vội vàng gọi điện để khuyên nhủ Rooney: "Tôi không xem trận (Anh) gặp Algeria. Nhưng tôi có thể cảm nhận được điều gì đã xảy ra. Tôi đã gọi và nói rằng "Cậu cần phải thư giãn đầu óc đi". Như vậy, hai người thầy giàu kinh nghiệm và quá hiểu Rooney đều cho rằng tâm lý của chân sút này hiện quá căng thẳng. Sự căng thẳng ấy là sản phẩm của sự kỳ vọng quá lớn. Trước đây, không cần ghi bàn mà thi đấu tốt, Rooney vẫn được ca ngợi. Bây giờ, mỗi trận anh không ghi bàn là một con số thống kê xuất hiện trên các mặt báo, là một vài trang bình luận thể hiện sự lo lắng về phong độ của Rooney, về số phận của tuyển Anh.

Rooney đã có 6 năm kinh nghiệm ở đấu trường quốc tế. Đó cũng là quãng thời gian anh khoác áo M.U, năm nào cũng đá ở Champions League. Tóm lại, Rooney quá quen với bóng đá đỉnh cao, với áp lực, với kỳ vọng. Nhưng ngay cả như thế, Rooney khó có thể thích nghi được áp lực, kỳ vọng rằng phong độ của mình sẽ ảnh hưởng đến số phận, chiến dịch, giấc mơ kéo dài suốt 44 năm qua của tuyển Anh.

Rooney sẽ không thể phát huy tối đa khả năng của mình nếu đầu óc, tâm lý cứ căng thẳng tột đột. Những gì Fabio Capello cần làm ngay là giúp Rooney vượt qua khó khăn này. Những gì Rooney cần làm là nghe theo lời Ferguson, thư giãn đầu óc.

Có như thế, "quả bom" Rooney mới hướng vào khung thành đối phương chứ không phải nhắm vào đội bóng của mình.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X