Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công nào cho Tây Ban Nha: Tâm điểm Torres và Iniesta

Thứ Tư 16/06/2010 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nạn chấn thương khiến HLV Del Bosque không có điều kiện xây dựng hàng công Tây Ban Nha trước thềm World Cup 2010. Chính vì vậy, giới chuyên môn còn nhiều băn khoăn về đội hình chính của nhà vô địch châu Âu trong trận ra quân với Thụy Sỹ.

Theo thông báo, 3 “bệnh binh” của Tây Ban Nha là Cecs Fabregas, Fernando Torres và Andres Iniesta đã bình phục chấn thương và trở lại tập luyện. Tiền vệ của Arsenal và chân sút tại Liverpool thậm chí còn đánh dấu sự trở lại sân cỏ trong trận giao hữu với Ba Lan cách đây một tuần. Sau khi vào sân từ băng ghế dự bị, mỗi người còn ghi một bàn trong chiến thắng 6-0 của Seleccion. Iniesta tái phát chấn thương trong trận đấu đó, song vừa được thông báo đã bình phục trước trận đấu đêm nay.

Tuy nhiên, việc cả 3 ngôi sao trên đã khỏe mạnh vẫn chưa giúp NHM biết rõ Tây Ban Nha sẽ xuất quân với hàng công nào. Giới chuyên môn chỉ có thể đưa ra nhận định Fabregas chắc chắn phải đóng vai dự bị do chỉ được HLV Del Bosque xem như quân bài chiến thuật trên ghế dự bị. Còn việc Torres và Iniesta có đá chính hay không thì không ai dám chắc.

Torres và Villa sẽ đá cặp với nhau ở trận đầu tiên của Tây Ban Nha ở World Cup 2010

El Nino gần như chỉ lo chữa chấn thương trong chiến dịch tập trận trước thềm World Cup. Hơn nữa, HLV Del Bosque vẫn khá ưa chuộng sơ đồ một tiền đạo 4-1-4-1 đặc trưng lối chơi truyền thống tiqui-taca của Tây Ban Nha. Dẫu vậy, khả năng Torres trở lại sát cánh cùng Villa trên hàng công vẫn không hề bị loại trừ. Rất dễ nhận ra, hàng công Tây Ban Nha gặp rất nhiều khó khăn khi chơi với sơ đồ 1 tiền đạo trong loạt giao hữu trước World Cup. Chiến thắng Ba Lan 6-0 là nhờ họ được chơi trên sân nhà và sự góp sức của chính Torres khi anh được tung vào sân. Trước đó, Bò tót chơi rất bế tắc trong 2 trận thắng nhọc nhằn Saudi Arabia (3-2) và Hàn Quốc (1-0).

Mặt khác, TBN luôn xuất phát với 2 tiền đạo trong hành trình đăng quang EURO 2008, trừ trận chung kết do Villa bị chấn thương. Vì vậy, nếu Torres đã hoàn toàn sung sức, Del Bosque sẽ bố trí 2 tiền đạo ở trận ra quân.

Vấn đề còn lại chỉ là trường hợp của Iniesta. Ngôi sao của Barca vừa bình phục chấn thương nhưng chưa chắc Del Bosque đã mạo hiểm để anh đá chính. Dẫu sao, TBN chưa cần tới anh trong trận này cũng như 2 trận còn lại tại vòng bảng. Thêm vào đó, TBN còn rất nhiều siêu sao khác làm thay nhiệm vụ của anh như Mata, Pedro, Fabregas, Navas.

Tuy nhiên, quyết định cuối cùng vẫn thuộc về Del Bosque và tình trạng thể lực của Iniesta.

Andres Iniesta: Sẵn sàng góp sức cho Tây Ban Nha

Tiền vệ tấn công Andres Iniesta sẽ góp mặt trong trận ra quân gặp Thụy Sỹ. Đó là khẳng định của HLV Del Bosque trong buổi họp báo trước trận.

Sự trở lại sau chấn thương cơ đùi mà Iniesta gặp phải trong trận giao hữu với Ba Lan là vô cùng quan trọng cho sơ đồ chiến thuật của Del Bosque. Với Iniesta, Del Bosque sẽ có thêm nhiều phương án chuẩn bị cho trận đấu mà Bò tót quyết thắng để rộng đường đi tiếp. Song cũng không loại trừ khả năng Del Bosque chỉ sử dụng tiền vệ của Barca trong vai trò cầu thủ dự bị. Có nhiều lý do để dự đoán Del Bosque sẽ áp dụng chiến thuật này.

Iniesta sẵn sàng xung trận

Thứ nhất, tuy Iniesta đã trở lại tập luyện với các đồng đội từ hôm Chủ nhật, nhưng xét về yếu tố thể lực, cầu thủ 26 tuổi này vẫn chưa hoàn toàn lấy lại được 100% thể lực cần thiết cho một trận đấu đỉnh cao. Thứ hai, lực lượng tiền vệ của TBN hiện khá hùng hậu với Xavi, Alonso, Silva, Fabregas, Busquets và Martinez. Cuối cùng, sử dụng Iniesta trong vai trò một cầu thủ dự bị sẽ là đòn đánh quyết định nhắm vào sự suy yếu thể lực của đối thủ.

Tất nhiên, Del Bosque mới là người đưa ra quyết định cuối cùng. Song khả năng dùng Iniesta như một át chủ bài cho đòn quyết định vẫn có khả năng xảy ra cao nhất. Và nếu đúng thế, các tiền vệ của TBN trong đội hình xuất phát có thể sẽ là Fabregas - Xavi - Alonso - Silva - Busquets (nếu TBN đá theo sơ đồ 4-5-1). Ở hàng công, theo như tin tức mới nhất, tiền đạo Torres vẫn còn đau nhẹ. Tuy nhiên, David Villa, Pedro, Mata, Llorente và Navas đều đã sẵn sàng. Trong khi đó, Del Bosque đã xác định xong 4 hậu vệ gồm Capdevila - Puyol - Pique - Ramos. Rõ ràng, TBN mạnh hơn, có nhiều phương án chuẩn bị hơn với sự trở lại của Iniesta.

David Villa: Mục tiêu "Chiếc giày Vàng"

Tân binh của Barcelona tin rằng việc sớm quyết định được tương lai (chuyển từ Valencia sang Barcelona) sẽ giúp anh toàn tâm toàn lực hướng tới danh hiệu “Chiếc giày Vàng” tại World Cup 2010.

“Danh hiệu đó rất quan trọng với tương lai của tôi. Sau một mùa giải không mấy thành công, tôi đã rất nỗ lực tập luyện để hướng tới mục tiêu cao nhất. Sẽ thật tuyệt vời nếu trở thành cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất tại World Cup 2010 bởi điều đó cũng có nghĩa tôi sẽ đóng góp rất nhiều cho đội bóng. Tây Ban Nha là một tập thể chất lượng và tôi sẽ giải quyết xuất sắc những đường bóng cuối cùng”, Villa tự tin.

Rõ ràng, có cơ sở để đặt niềm tin vào tân binh của Barcelona. Trong 58 trận đấu cho Tây Ban Nha, Villa đạt một hiệu suất khủng khiếp với 38 bàn thắng. Tại EURO 2008, Villa cũng đã thể hiện phong độ ấn tượng để trở thành “Vua phá lưới” với 4 bàn thắng, qua đó, giúp Tây Ban Nha vô địch.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X