Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Argentina im tiếng súng: Hãy cho Diego Milito cơ hội

Thứ Năm 17/06/2010 15:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào đúng ngày sinh nhật lần thứ 31 (12/6), Diego Milito đã được ông thầy Maradona tặng một món quà khi được tung vào thay Gonzalo Higuain ở trận đấu mở màn VCK World Cup 2010 gặp Nigeria. Nhưng lẽ ra, "hoàng tử" cần phải nhận được món quà ấy sớm hơn.

Quả thật, 11 phút trong lần đầu tiên ra mắt đấu trường VCK World Cup rõ ràng là một khoảng thời gian khá ngắn ngủi để Diego Milito có thể làm nên một điều gì đó đặc biệt. Trong một ngày đen đủi của các vũ công tango cộng với sự xuất sắc của thủ thành Enyeama, cơ hội đã không đến với Diego Milito, nhưng anh xứng đáng được trao thêm những cơ hội nữa, nhất là khi sự lựa chọn số một ở vị trí trung phong Gonzalo Higuain đã thi đấu tương đối thất vọng trong suốt 79 phút hiện diện trên sân.

Năm 2003, khi ĐT Argentina còn do Marcelo Bielsa dẫn dắt, Diego Milito từng có màn ra mắt cực kỳ ấn tượng với cú đúp vào lưới kình địch Uruguay. Thế nhưng số phận dường như không ưu ái chàng tiền đạo sinh ra tại khu phố Bernal, ngoại ô Buenos Aires này. Cái bóng quá lớn của Hernan Crespo cùng những cuộc thay tướng liên tục của Albiceleste (Bielsa, Pekerman, Basile) sau đó đã khiến anh dần bị quên lãng và không được tham dự World Cup 2006. Ngay cả sau này, khi Crespo đã từ giã sự nghiệp quốc tế, D.Milito cũng rất ít được sử dụng.

dieo milito


Đó là một câu chuyện buồn, nhưng không lạ ở một đất nước luôn sản sinh ra những tiền đạo có đẳng cấp hàng đầu thế giới như Argentina. Ở Diego Milito vừa có những phẩm chất kỹ thuật đặc biệt của "con chấy" Claudio Lopez, vừa là một cỗ máy làm bàn như Batistuta. Hồi còn thi đấu trong nước, chưa bao giờ anh ghi quá 16 bàn một mùa bóng. Nhưng kể từ khi sang châu Âu, trung bình mỗi mùa giải, Milito đã ghi trên 20 bàn thắng. Song có lẽ anh ít nhận được sự quan tâm tương xứng vì đã thi đấu cho những đội bóng bị xem là quá tầm thường (Genoa, Real Zaragoza). Phải đến khi khoác áo Inter Milan, người ta mới trầm trồ về khả năng ghi bàn của anh. Mùa giải đầu tiên tại Milano của Diego Milito đã kết thúc không thể tuyệt vời hơn với 30 bàn thắng, còn Inter giành cú ăn ba lịch sử. Điều đó chứng tỏ những gì diễn ra ở Genoa và Zaragoza ngày xưa không hề "rùa" chút nào.

Argentina đã đến Nam Phi với một hàng tấn công nguyên tử, với tổng cộng 171 bàn thắng trong màu áo CLB. Nếu như ở hai bên cánh Tevez và Messi đã chắc suất thì vị trí trung phong lại là sự tranh đua của 4 cái tên. Higuain đã là người được trao niềm tin nhờ sự ổn định ở những màn khởi động. Palermo được đến Nam Phi nhờ "vía" của anh quá tốt. Còn Aguero thì ít nhiều có yếu tố "thân quen". Trong số những cái tên ấy, Diego Milito dường như là người có phong độ ổn định nhất kể từ đầu mùa giải, và cũng gặt hái nhiều nhất về mặt danh hiệu. Điều duy nhất nhiều lần lăm le tấm vé World Cup của anh là nguy cơ chấn thương.

Nhưng bây giờ, anh đang hoàn toàn khỏe mạnh, và đang hướng đến một VCK thành công. 11 phút trước những Siêu đại bàng mới chỉ là sự khởi đầu. Trong một bài phỏng vấn trên tờ Ole gần đây, anh thổ lộ giấc mơ được ghi một bàn thắng tại VCK World Cup. Và rõ ràng đó không phải điều viển vông, nếu Maradona trao cho anh cơ hội.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X