Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàn Quốc kiếm trọn 3 điểm đầy thuyết phục trước Hy Lạp

Thứ Bảy 12/06/2010 20:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với hai bàn thắng của Lee Jung-soo và Park Ji - Sung, Hàn Quốc đã tạo ra bất ngờ đầu tiên ở VCK World Cup 2010 khi xuất sắc hạ nhà vô địch châu Âu năm 2004, Hy Lạp trong trận đấu đầu tiên của bảng B.

Park Ji- sung và các đồng đội có một chiến thắng đầy thuyết phục

Hy Lạp đã cho thấy họ chỉ còn là cái bóng của hiện tại và màn trình diễn thất vọng trước Hàn Quốc chỉ càng khắc họa thêm hình ảnh tồi tệ của "cựu vương" châu Âu. So với cách đây 6 năm, đội quân của Otto Rehhagel tỏ ra yếu đuối, bạc nhược và thậm chí còn tỏ ra thua kém hoàn toàn so với đại diện của châu Á. Trong một trận đấu Hàn Quốc tỏ ra lấn lướt hoàn toàn, 3 điểm giành cho đội quân của HLV Huh Jung- Moon là hoàn toàn hợp lý.

Ngay ở những phút đầu tiên của trận đấu, Hy Lạp đã tràn sang phần sân của đối phương nhằm thực hiện ý đồ đánh phủ đầu. Không lâu sau tiếng còi khai cuộc, đại diện của châu Âu đã có cơ hội để mở tỷ số trận đấu sau quả đá phạt góc bên cánh phải. Đường treo bóng của thủ quân Karagounis đã tìm đúng vị trí của trung vệ Torosidis những trong một tư thế khá trống trái, cú đệm bóng của hậu vệ này lại đưa bóng đi không trúng khung thành.

Khi mà các cầu thủ Hi Lạp vẫn còn đang tiếc nuối với pha bóng này thì Hàn Quốc đã cho thấy được khả năng tận dụng thời cơ của họ tốt đến mức nào. Cũng từ một quả đá phạt  bên cánh trái, bóng được treo thẳng vào trong vòng cấm. Các hậu vệ của Hy Lạp đã bị hút quá nhiều theo các mũi tấn công của đối phương mà bỏ quên Lee Jung-soo. Sai lầm này đã phải trả một cái giá khá đắt khi hậu vệ của "Hổ Đông Á" nhanh chóng tiếp cận vòng 5m50 và tung ra cú đệm lòng tung lưới thủ thành Tzorvas.

Bất ngờ bị dẫn bàn từ khá sớm, Hy Lạp tiếp tục vùng lên dồn ép đối thủ nhưng Hàn Quốc cũng cho thấy sự chắc chắn trong lối chơi phòng ngự của mình. Dù cầm được nhiều bóng hơn nhưng Hy Lạp lại tấn công quá đơn giản và không thể hiện được sự sắc nét trong những pha bóng cuối cùng. Ngược lại, dù chơi khá thấp nhưng không ít lần Hàn Quốc khiến cho đối thủ phải thót tim với những pha bóng sắc như dao cạo của mình.

Điển hình nhất là tình huống ở phút thứ 29 khi hậu vệ Seitaridis đã không thể đón được đường chọc khe không mấy nguy hiểm của Park Ji - Sung và để cho Park-Chu Young thoát xuống có cơ hội đối mặt với Tzorvas. Rất tiếc ở cú dứt điểm cuối cùng, tiền đạo của Hàn Quốc lại dứt điểm chưa đủ khó để đánh bại thủ thành của Hy Lạp.

Hàn Quốc đã có 3 điểm xứng đáng

Những phút cuối của hiệp một trong khi Hàn Quốc vẫn duy trì được một lối chơi linh hoạt về mặt đấu pháp thì Hy Lạp vẫn chỉ cho thấy sự bế tắc và nghèo nàn về mặt lối chơi. Ngay cả khi có những điều chỉnh về mặt nhân sự sau khi hiệp hai trở lại (Patsatzoglou vào thay Karagounis ) nhưng những thay đổi của của Otto Rehhagel vẫn chưa cho thấy sự cải thiện về mặt lối chơi.

Loay hoay tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, Hy Lạp lại dính thêm một đòn hồi mã thương sau sai lầm chết người của trung vệ Loukas Vyntra ở phút thứ 53 và để cho Park Ji -Sung cướp được bóng. Đội trưởng của Hàn Quốc đã có một pha đi bóng xuyên thẳng vào khe giữa hai hậu vệ đối phương rồi dễ dàng đánh bại thủ thành Tzorvas trong thế đối mặt đưa đội nhà vượt lên dẫn trước 2-0.

Bị dẫn tới 2 bàn nhưng Hy Lạp vẫn chơi rất thiếu động lực và không tạo ra được đột biến. Thậm chí các học trò của Otto còn luôn tỏ ra yếu thế trong các pha tranh chấp tay đôi trước sự dẻo dai của các cầu thủ đến từ xứ Kim chi. Không lâu sau khi có bàn thắng thứ 2, suýt chút nữa Hàn Quốc đã có thể nới rộng khoảng cách nếu cú đánh đầu của Park Chu-young sau đường tạt bóng rất dẻo từ bên cánh phải của Cha Du -ri.

Phải đến những phút cuối của hiệp hai, Hy Lạp mới bắt đầu có được những pha hãm thành nguy hiểm. Đáng chú ý nhất là 2 pha dứt điểm liên tiếp của tiền đạo mới vào sân thay người Salpigidis. Nhưng trong một ngày quá vô duyên, chân sút này vẫn chưa thể giúp Hy Lạp có bàn rút ngắn tỷ số. Phút 82, đến lượt Gekas có một cơ hội để có thể tìm kiếm bàn thắng đầu tiên cho Hy Lạp nhưng cú sút rất căng của tiền đạo này vẫn không thể chiến thắng được Jung Sung-ryong, người có một phản xạ xuất thần với pha cứu thua ngoạn mục.

Hàn Quốc đã có thể có thêm bàn thắng nếu trong quãng thời gian còn lại họ chắc chiu hơn những cơ hội của mình. Dẫu vậy với chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục, đội quân của  Huh Jung- Moon đã có được một lợi thế lớn sau trận đấu mở màn thành công ngoài sự mong đợi này.

Đội hình thi đấu:

Hàn Quốc: Jung Sung-ryong; Cha Du-ri, Lee Young-pyo, Cho Yong-hyung, Lee Jung-soo; Kim Jung-woo, Ki Sung-yong (Nam-Il 74'), Park Ji-sung, Lee Chung-yong (Kim Jae-Sung 90'); Park Chu-young (Lee Seung-Yeoul 87'), Yeom Ki-hun.

Hy Lạp: Alexandros Tzorvas; Loukas Vyntra, Giourkas Seitaridis, Vassilis Torosidis; Alexandros Tziolis, Avraam Papadopoulos, Giorgos Karagounis (Christos Patsatzoglou 46’), Kostas Katsouranis; Giorgos Samaras (Dimitris Salpingidis 58’), Angelos Charisteas (Pantelis Kapetanos 61’), Fanis Gekas.

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X