Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hai trận đầu tiên vòng 1/8: Những chi tiết thú vị

Chủ Nhật 27/06/2010 16:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hôm qua, ngay khi vòng bảng kết thúc, vòng 1/8 World Cup 2010 đã đươc bắt đầu với 2 trận đầu tiên. Uruguay đã chấm dứt giấc mơ hoá rồng của "hổ Đông Á" Hàn Quốc nhờ sự toả sáng của Luis Suarez với một cú đúp còn Ghana với sức trẻ, lòng nhiệt huyết, lối tấn công hết mình đã đánh bại "chú Sam" già đời. Có rất nhiều chi tiết thú vị xung quanh 2 cặp đấu mà không phải ai cũng biết. Hãy cùng khám phá:

- Cả Mỹ và Ghana chưa từng trải qua bất cứ một trận đấu nào phải thi đấu thêm hai hiệp phụ ở các kỳ World Cup cho đến cuộc đối đầu tối qua. Và ở lần đầu tiên cho cả hai, Ghana là đội giành chiến thắng.

- Trong đội hình hiện tại của Ghana, có 2 cầu thủ đã tham gia thi đấu ở cả 8 trận của đội tuyển tại các kỳ World Cup: hậu vệ John Pantsil và thủ môn Richard Kingson. Năm 2006, Ghana mới lần đầu được dự World Cup và bị loại ở vòng 1/8 còn năm nay, họ đã có mặt ở tứ kết.

Thủ môn Kingson đã tham gia thi đấu trong cả 8 trận của ĐT Ghana ở các kỳ World Cup

- Ghana là đội tuyển thứ 3 của châu Phi lọt vào đến vòng tứ kết World Cup sau thành tích của Cameroon (World Cup 1990) và Senegal (World Cup 2002)

- Bàn ghi được ở trận gặp Ghana đã giúp Landon Donovan trở thành chân sút tốt nhất của Mỹ ở World Cup với 5 bàn thắng, vượt trên thành tích của Bert Patenaude lập được ở kỳ World Cup đầu tiên trong lịch sử (1930) với 4 bàn. Ngoài ra, Donovan cũng đã ghi bàn ở 3 trận đấu liên tiếp tại World Cup.

- Trong 6 trận đấu diễn ra tại sân Royal Bafokeng (gồm cả trận Mỹ - Ghana) với sự tham gia của 10 đội thì chỉ có duy nhất Mexico là không ghi nổi bàn nào ở SVĐ này.

- Với việc hạ gục Mỹ bằng tỷ số 2-1, Ghana đã chấm dứt chuỗi 13 trận thi đấu quốc tế mà không ghi nổi quá 1 bàn. Ngày 15/11/2009, ở trận cuối cùng tại vòng loại World Cup 2010 khu vực châu Phi, Ghana đã hoà Mali 2-2 và từ đó đến nay, họ trải qua 5 trận giao hữu, 5 trận ở CAN (giải VĐQG châu Phi) và 3 trận tại World Cup 2010 đều chỉ ghi được 1 bàn/1 trận hoặc không gì cả.

- Phút 31, Maurice Edu vào sân thay cho Ricardo Clark và đó là sự thay đổi người nhanh nhất trong lịch sử những lần tham dự World Cup của ĐT Mỹ. "Kỷ lục" trước đó diễn ra ở World Cup 2002 khi DaMarcus Beasley thế chỗ của Jeff Agoos vào phút 36 ở trận đấu gặp Ba Lan.

- Trải qua 40 năm, đội tuyển 2 lần VĐTG Uruguay mới lại có mặt ở tứ kết. Lần gần nhất là ở World Cup 1970 tổ chức tại Mexico khi họ đánh bại Liên Xô (cũ) 1-0 trong thời gian hiệp phụ. Năm đó, Uruguay đã thua Brazil 1-3 ở tứ kết và không thể lot vào danh sách 4 đội cuối cùng.

- Trận đấu với Ghana là trận thứ 3 liên tiếp, cầu thủ số 22 Benny Feilhaber của Mỹ được vào sân thay người ngay khi hiệp 2 bắt đầu (phút 46).

- Phải mất tới 60 năm, Mỹ mới lại được hưởng một quả phạt 11m ở World Cup, một quãng thời gian dài kỷ lục. Tại World Cup 1950, Joe Maca đã thực hiện thành công quả phạt đền trong thất bại 2-5 trước Chile. Còn hôm qua, Landon Donovan cũng không thất bại trên chấm phạt 11m nhưng Mỹ vẫn là đội thua trận.

Landon Donovan: Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho ĐT Mỹ ở World Cup

- Bàn thắng của Lee Chung-Yong (Hàn Quốc) đã chấm dứt thành tích giữ sạch lưới của Uruguay ở World Cup kéo dài hơn 390 phút, tính từ khi bị Papa Bouba Diop của Senegal sút tung lưới ở vòng bảng World Cup 2002 (Uruguay bị dẫn trước 0-3 sau có 38 phút đầu tiên nhưng đã xuất sắc lội ngược dòng gỡ hoà 3-3 trong những phút còn lại) còn tại World Cup 2006, Uruguay không giành được tấm vé tham dự.

- Ghana đã trải qua 433 phút thi đấu mà chỉ biết ghi bàn từ những quả đá phạt 11m. Trước bàn thắng của Kevin Prince-Boateng ở ngay phút thứ 5 của trận đấu với Mỹ thì chỉ có Haminu Draman là biết nổ súng từ vị trí không phải là chấm phạt đền, cũng trong trận đấu với ... Mỹ nhưng ở tận World Cup 2006 (Ghana cũng có thắng lợi chung cuộc với cùng tỷ số 2-1 để lọt vào vòng 1/8).

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X