Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Slovakia, Paraguay chạm một tay vào vé dự knock-out

Chủ Nhật 20/06/2010 20:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Giành chiến thắng khá dễ dàng với tỷ số 2-0, Paraguay coi như đã chạm một tay vào chiếc vé dự vòng 1/8 ở bảng F. Quan trọng hơn, Paraguay có thể chiếm ngôi đầu bảng để “nhường cho” xuất đi tiếp còn lại ở bảng F chạm trán Hà Lan – đội đang đứng đầu bảng E.
 

Paraguay tỏ ra là 1 đội bóng rất có triển vọng

Sau lượt trận đầu tiên chỉ chứng kiến kết quả hòa, cả bốn đội bảng F đều có cơ hội ngang nhau để vượt qua vòng bảng (cùng 1 điểm và hiệu số bàn thắng – thua bằng 0). Nhưng trên thực tế, cơ hội của Paraguay vẫn nhỉnh hơn so với Slovakia hay New Zealand, bởi họ đã phải gặp đội mạnh nhất bảng là Italia. Chính vì vậy, trước trận với Slovakia, HLV Paraguay, Gerardo Martino tự tin cho biết mục tiêu của Paraguay là vượt qua vòng bảng và hướng tới vị trí đầu bảng F  để tránh Hà Lan, đội có khả năng đứng đầu bảng E.

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả các trận đấu của World Cup 2010 và trúng trưởng với Bongda24h

Bước vào trận đấu với đại diện của châu Âu Slovakia, đội tuyển Paraguay của huấn luyện viên Martino có được sự tự tin khá cao sau khi cầm hòa xuất sắc ĐKVĐ TG Italia, trong khi đó, đội bóng Slovakia của huấn luyện viên Vladimir Weiss  lại để mất hai điểm quý giá khi để New Zealand gỡ hòa trong những phút chót.

Hưng phấn sau màn trình diễn khiến không ít NHM ngạc nhiên ở trận mở màn, Paraguay đã tràn lên phần sân đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính. Ở trận đấu với Italia, họ cũng đã thành công với lối chơi lấn lướt này. Và không hề ngạc nhiên khi đội bóng đến từ Nam Mỹ là những người có được cơ hội dứt điểm nguy hiểm đáng chú ý đầu tiên. Phút thứ 3, Santa Cruz báo hiệu một ngày làm việc vất vả cho đối phương bằng cú sút chạm người một cái bóng áo trắng, trước khi đi ra sau cầu môn khá đáng tiếc. 

Hàng thủ Slovakia không thể chống lại sức công phá của đối thủ

Sau một thoáng bối rối vì lối chơi của đối thủ, Slovakia đã bịt kín lỗ hổng hàng phòng ngự với số đông cầu thủ bên phần sân nhà. Thế nhưng, họ cũng không thể ngăn cản những cầu thủ áo đỏ-trắng làm mưa làm gió. Phút 19, Cristian Riveros tiếp tục tung ra pha dứt điểm nguy hiểm về phía thủ môn Slovakia, chỉ tiếc bóng đi hơi nhẹ và không có gì khó khăn cho “người gác đền” đến từ châu Âu. 

Ít phút sau, tiền đạo Lucas Barrios phối hợp một chạm cự ly ngắn với Enrique Vera rồi tung ra cú sút về phía bên phải cầu môn Slovakia, bóng đi căng nhưng lại bay vọt qua xà ngang thủ môn Jan Mucha tương đối đáng tiếc. Thế nhưng, đến phút 27, các CĐV Paraguay cũng đã được chứng kiến pha mở tỷ số của đội nhà. Từ đường chọc khe của đồng đội, Enrique Vera dũng mãnh tì đè hai hậu vệ đối phương rồi thể hiện sức rướn tuyệt vời bằng cú vẩy má ngoài chân phải đưa bóng vào lưới Slovakia. Barrios là cầu thủ có công “làm bóng” ở tình huống này với cú chọc khe làm ngỡ ngàng hàng thủ Slovakia. Cả hiệp 1, Slovakia chỉ thực hiện một cú sút không trúng đích.



Phút 33, suýt nữa Paraguay có được bàn thắng nhân đôi cách biệt khi Santa Cruz đi bóng vào vòng cấm và ra chân rất căng. May cho đội bóng áo trắng là Jan Mucha đã kịp thời cứu nguy cho đội nhà. Khép lại hiệp một, dù cho Slovakia rất nỗ lực vùng lên, nhưng dường như lực lượng của họ không cho phép đội bóng châu Âu tạo nên đột biến, đặc biệt hàng tiền vệ của họ tỏ ra quá yếu thế trước những cái tên kỹ thuật nhưng cũng khéo léo bên kia sân. 

Sang hiệp hai, các cầu thủ Slovakia tích cực tấn công nhiều hơn, bóng liên tiếp được rót bổng vào trung lộ nhưng họ vẫn chưa có nhân tố đột biến để tạo được tình huống ghi bàn. Sức tấn công trong hiệp hai của Paraguay tuy giảm nhưng họ vẫn hết sức nguy hiểm khi phản công. Khoảng 20 phút đầu hiệp hai, cả hai bên đều không có pha bóng nào nguy hiểm thật sự. Phút 71, Cruz đột phá xuống sâu cánh trái rồi chuyền vào trung lộ để Vera băng vào đánh đầu. Đáng tiếc cú đánh đầu khá hiểm của Vera lại đưa bóng đi chệch cột dọc của thủ môn Mucha.

Paraguay quá mạnh và già rơ

Tưởng chừng tỷ số trận đấu giữ nguyên, thì phút 86, từ pha đá phạt chếch bên cánh trái, bóng qua hai cái chân cầu thủ Paraguay trước khi họ nhả về tuyến hai để Riveros vung chân sút chính xác, nâng tỷ số lên 2-0 cho Paraguay. Cú sút chân trái cực mạnh về phía góc xa của anh không cho thủ thành Mocha bất kì cơ hội cản phá nào.
 
Mọi nỗ lực của các cầu thủ Slovakia trong những phút còn lại đều không mang lại kết quả. Tất cả chỉ là những pha treo bóng vào trung lộ hoặc sút xa không chính xác. Do đó, họ buộc phải chấp nâận trận thua 0-2, đồng thời gần như đã nắm chắc vé về nước. Với Paraguay, họ đã ba lần lọt vào vòng 2 ở các kỳ World Cup: 1986, 1998 và 2002 nhưng đều dừng bước do gặp phải các đối thủ quá mạnh. Lần này, HLV Gerrardo Martino mong Paraguay sẽ đổi vận.   

Đội hình thi đấu:

Paraguay: Villar; Bonet, Da Silva, Alcaraz, Morel; V Caceres; Vera ( Edgar Osvaldo Barreto 88'), Riveros; Valdez (Aureliano Torres 68'); Santa Cruz, Barrios (Oscar Cardozo 82')

Slovakia: Mucha; Pekaris, Skrtel, Salata (Miroslav Stoch 83'), Durica; Strba, Hamsik; Sestak (Filip Hološko 70'), Kozak, Weiss; Vittek.

Bàn thắng:
Vera 27’, Riveros 86’
 

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X