Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Lan - Urugay: Tất cả đều đáng để tự hào

Thứ Tư 07/07/2010 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiến thắng có phần kịch tính với tỉ số 3-2 trước đại diện cuối cùng của bóng đá Nam Mĩ tại World Cup lần này - Uruguay đã giúp Hà Lan lần đầu tiên sau 32 năm lọt vào chung kết của một kì World Cup. 32 năm trước, "những người Hà Lan bay" đã để thua trong trận chung kết trước Argentina của Diego Maradona, Mario Kempes và các đồng đội. Giờ đây Argentina đã bị loại, cơ hội lịch sử để lần đầu tiên nâng cao cúp vàng thế giới đang vẫy gọi với đoàn quân thầy trò HLV Bert Van Marwijk.

"Bàn tay của Chúa" phiên bản 2 được thực hiện bởi Luis Suarez trong trận đấu giữa Uruguay và Ghana đã giúp đội bóng từng 2 lần vô địch World Cup góp mặt ở vòng bán kết. Nhưng cũng chính bàn tay đó đã khiến cho Suarez không thể tham dự trận đấu với Hà Lan và đó là mất mát không nhỏ với đội bóng đến từ Nam Mĩ. Quả thật vắng Suarez, nhiệm vụ ghi bàn đặt toàn bộ lên vai Diego Forlan và đêm qua Forlan đã làm rất tốt nhiệm vụ đó. Nhưng một cánh én chẳng làm nên mùa xuân, một mình ngôi sao  đang khoác áo Athletico Madrid không thể chống trọi lại với cả một đội ngũ tài  năng của bóng đá Hà Lan. Và khi Robben và Sneijder cùng ghi bàn thì dường như chiến thắng đến với đội bóng đến từ xứ sở hoa Tuy-lip gần như là điều tất yếu.

Sneijder, Robben và các đồng đội đang đứng trước ngưỡng cửa của lịch sử sau chiến thắng đêm qua

Sau trận đấu chiến lược gia Bert Van Marwijk không giấu nổi niềm tự hào với màn trình diễn tuyệt vời của các học trò. Phát biểu với NOS ông cho hay:"Mục tiêu của tôi khi được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐT Hà Lan là đưa đội bóng đến với chức vô địch World Cup và lúc này chúng tôi đang ở gần cúp vàng thế giới hơn bao giờ hết. Cảm giác lúc này thật đặc biệt. Tôi phải công nhận đội bóng của chúng tôi chưa ghi được thật nhiều bàn thắng nhưng quan trọng là chúng tôi đã giành tất cả những chiến thắng kể từ đầu giải. Chúng tôi đã khởi đầu rất tốt nhưng sau bàn thắng mở tỉ số chúng tôi chơi có phần trùng xuống và để họ có cơ hội. Nhưng rồi chúng tôi cũng lại kiểm soát được trận đấu và có được 2 bàn thắng trong hiệp 2 để sớm định đoạt số phận của trận đầu. Bàn thắng ở cuối trận của Urugay đã khiến các cầu thủ của tôi tỏ ra căng thắng. Nhưng rất may chiến thắng cũng đã đến. Đã 32 năm kể từ lần cuối cùng Hà Lan lọt vào một trận chung kết World Cup. Tôi đã nghĩ về thời gian những năm 70 đó khá nhiều và lúc này đây tôi thực sự cảm thấy tự hào với những gì mà các học trò của tôi đã làm được."

Bên kia chiến tuyến, HLV Oscar Tabarez thừa nhận Uruguay đã thất bại trước một đội bóng mạnh hơn nhưng ông cũng hết sức tự hào với chiến tích lọt vào đến vòng bán kết của các học trò. Phát biểu sau trận đấu, chiến lược gia 53 tuổi cho hay:"Nếu chúng tôi phải chọn cách để thất bại thì chúng tôi muốn một thất bại như thế này bởi đó là một thất bại đầy kịch tính. Chúng tôi đã thể hiện đúng với khả năng của mình. Nhìn lại cả quá trình, chúng tôi xứng đáng có mặt trong vòng bán kết với 3 đại diện còn lại đều là những đội bóng rất mạnh của châu Âu. Tôi tin rằng chúng tôi đã gây ra khó khăn cho Hà Lan trong suốt cả trận đấu. Tôi tự hào về các học trò của mình, họ đã chơi một trận đấu sòng phẳng với một đối thủ mạnh. Tôi không thể đòi hỏi nhiều hơn từ các học trò của mình."

Người Hà Lan đã chiến thắng và họ đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử. 32 năm với người dân Hà Lan yêu bóng đá là một thời gian quá dài. Họ đã phải chờ đợi quá lâu để lại được chứng kiến giây phút này. Thầy trò HLV Bert Van Marwijk đang đứng trước ngưỡng cửa của lịch sử. Họ chỉ còn cách cúp vàng thế giới lần đầu tiên 1 trận đấu nữa thôi. Hi vọng "những cơn lốc màu da cam" sẽ thể hiện bản lĩnh đúng lúc trong 90' tại Soccer City vào ngày 11/7 tới để giúp người Hà Lan hoàn thành giấc mơ nâng cao cúp vàng thế giới."

Tiến Thịnh

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X