Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Lan trước ngưỡng cửa lịch sử: Bộn bề những lo âu

Thứ Sáu 09/07/2010 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bóng đá Hà Lan có thể lần đầu tiên bước lên bục vinh quang thế giới, sau 2 lần lọt vào trận đấu cuối cùng. Nhưng có vẻ, Cơn lốc màu Da Cam vẫn thiếu một chút gì đó để trở thành Tân Vương thế giới.

Cho đến lúc này, Hà Lan là đội bóng duy nhất toàn thắng cả 6 trận. Thoạt nghe, đó là một hành trình của một nhà VĐTG, y hệt với con đường mà Brazil đã đi cách đây 8 năm. Và cũng chỉ có Brazil toàn thắng ở tất cả các trận đấu tại một kỳ World Cup hiện đại (tính thời gian trong hai hiệp chính). Tuy nhiên, trước trận chung kết, Hà Lan không được xem là “cửa trên”, bởi phong độ của họ chưa thuyết phúc và chiến thắng trước Uruguay đã bộc lộ nhiều điểm yếu.

Niềm vui có còn đến với người Hà Lan sau trận chung kết

Hàng thủ lóng ngóng

Để thủng lưới 5 bàn (4 trận gần nhất luôn để thua ít nhất 1 bàn) trước trận chung kết, chứng tỏ hàng thủ của Hà Lan luôn có vấn đề, đặc biệt khi phải đối mặt với những tiền đạo đẳng cấp và có chút “quái”. Chạm trán Uruguay, các hậu vệ của Cơn lốc màu Da Cam chỉ phải “chăm sóc” một mình Forlan, nhưng cũng vô cùng vất vả. Nhưng khi Uruguay chẳng còn gì để mất và dồn lên tấn công ở những phút cuối, hàng thủ Hà Lan đã bộc lộ sự lóng ngóng, mất tập trung rõ rệt.

Nên nhớ, trong trận chung kết đối thủ Tây Ban Nha mạnh hơn, tinh quái hơn và thi đấu khoa học hơn rất nhiều.

Van Persie vẫn cứ hờ hững

Trước World Cup, người ta tin rằng bộ tứ tấn công của HLV Bert van Marwijk gồm van Persie-Sneijder-Robben-van der Vaart sẽ làm rung chuyển thế giới. Nhưng cuối cùng khi đối mặt với Uruguay, van der Vaart ngồi dự bị, van Persie vẫn chưa in lại chút dấu giầy nào tại Nam Phi. Thường xuyên bị thay ra mỗi khi Hà Lan đã có bàn thắng, chân sút Arsenal cứ hờ hững trên hàng công, dù được nhà cầm quân 58 tuổi kia trao cho rất nhiều cơ hội. Các mắt xích có vẻ đã khá gắn kết với nhau, trừ Van Persie!

Chờ Robben - Sneijder tỏa sáng

Hà Lan đang có một lộ trình trong mơ, đặc biệt chiến thắng tuyệt vời trước Brazil. Tuy nhiên, ai cũng nhận thấy rõ nếu không có Robben, Sneijder cùng thần May mắn, Cơn lốc màu Da Cam sẽ chẳng làm nên chuyện. Hà Lan không còn tạo được thế trận tấn công mạnh như vũ bão, thi đấu không xuất sắc nhưng lại được hưởng đặc ân của may mắn. Và trong 6 trận đã qua, thày trò HLV van Marwijk luôn gặp may mắn để vượt qua các chướng ngại vật.

“Chúng tôi đang tiến bộ qua từng trận đấu. Và tôi không thể đòi hỏi gì hơn ở các cầu thủ. Với Hà Lan lúc này, chiến thắng là trên hết. Còn thắng bằng cách nào không quan trọng”, HLV van Marwijk cho biết. Chính thứ triết lý thực dụng ấy đã giúp Cơn lốc màu Da Cam đạt chuỗi 26 trận bất bại đầy ấn tượng. “Quan trọng là chúng tôi đã giành chiến thắng ở những thời điểm mang tính chất bản lề”, đến huyền thoại Ruud Gullit, người tôn sùng bóng đá đẹp và công hiến, cũng rất ủng hộ phong cách chơi hiện tại của đội nhà.

Song nên nhớ, đối thủ của Hà Lan trong trận chung kết là ĐKVĐ châu Âu, đội bóng đang có tất cả để nâng cao chức VĐTG. Và liệu trước một La Roja hoàn hảo hơn, Robben, Sneijder có tỏa sáng?

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X