Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Lan thắng trận, HLV Bert Van Marwijk vẫn phải trấn an dư luận

Thứ Ba 29/06/2010 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua dù có được chiến thắng 2-1 trước đội bóng "chiếu dưới" Slovakia nhưng màn thể hiện của ĐT Hà Lan vẫn chưa khiến cho người hâm mộ cảm thấy mãn nhãn. Ngoài ra cuối trận "Những cơn lốc màu da cam" còn có một vết gợn nhỏ khi Robin Van Persie đã có những phản ứng không hay với người thầy Bert Van Marwijk sau khi anh bi thay ra. Sau trận đấu chiến lược gia có mái đầu bạc đã phải ngay lập tức trấn an người hâm mộ khi khẳng định không có bất cứ chuyện gì xảy ra với Van Persie cả.

Robben trở lại bên hành lang cánh cộng với sự góp mặt của những cái tên quen thuộc ở hàng tiền vệ như Sneijder, Van Bommel hay Dirt Kuyt đã giúp Hà Lan không mấy khó khăn chiếm lĩnh được thế trận trước đội bóng thuộc liên bang Tiệp Khắc cũ - Slovakia. Và những bàn thắng quan trọng của Robben ở hiệp 1 và Sneijder ở hiệp 2 đã chính thức mang đến tấm vé đi tiếp vào vòng tứ kết dành cho thầy trò HLV Bert Van Marwijk. Tuy nhiên hành động không đẹp của Van Persie ở cuối trận đã khiến cho những người hâm mộ đội bóng áo cam phần nào cảm thấy lo lắng về nội bộ của đội tuyển.

Phản ứng không đẹp của Van Persie sau khi bị thay ra ở cuối trận

Phát biểu ở buổi họp báo sau trận đấu, chiến lược gia 58 tuổi đã ngay lập tức phải trấn an dư luận về hành động của Van Persie:"Robin đã có chút thất vọng khi tôi thay anh ra. Đó là lí do tại sao anh ta lại phản ứng như thế. Tôi không đổ lỗi cho anh ấy về hành động đó và tôi cũng không hề tức giận đối với Robin." Nhận xét về chiến thắng của Oranje, HLV Bert Van Marwijk cho hay:"Tôi nghĩ chúng tôi đã có thể sớm kết liễu số phận của trận đấu. Chúng tôi có nhiều cơ hội đã ghi bàn thắng thứ 2 ngay sau giờ nghỉ nhưng chúng tôi đã không thành công trong việc gia tăng khoảng cách. Slovakia sau đó đã vùng lên và phải nhờ đến sự xuất sắc của Maarten Stekelenburg chúng tôi mới giành được chiến thắng."

Bên kia chiến tuyến HLV của Slovakia, Vladimir Weiss thừa nhận Hà Lan đã thi đấu tốt hơn so với đội bóng của ông:"Trong toàn bộ trận đấu Hà Lan là đội thi đấu mạnh mẽ hơn chúng tôi. Đó không phải là điều gì quá thất vọng đối với chúng tôi. Chúng tôi đã có cơ hội để san bằng tỉ số trong suốt thời gian của trận đấu nhưng rất tiếc điều đó đã không xảy ra." Dù thua trận nhưng HLV Vladimir Weiss vẫn không quên nhắc đến chiến thắng trước ĐT Italia tại vòng bảng:"Chúng tôi đã làm rất tốt, các cầu thủ đã thể hiện một quyết tâm rất cao. Chiến thắng trước Italia tại vòng bảng thực sự là thành tích tuyệt vời của chúng tôi."

Kể từ ngày khai mạc World Cup đến nay, Hà Lan đã thi đấu 4 trận và tất cả đều là những chiến thắng nhưng quả thật những gì thầy trò HLV Bert Van Marwijk thể hiện vẫn chưa khiến người hâm mộ có thể yên tâm. Trước mắt ĐT Hà Lan giờ đây là thử thách thực sự mang tên Brazil sau khi đội bóng "vàng-xanh" có được chiến thắng "3 sao" trước người láng giềng ĐT Chilê. Đây được chờ đợi là một bữa tiệc của bóng đá tấn công với những tên tuổi thượng hạng mà cả Hà Lan và Brazil đang sở hữu trong đội hình.

Chấm điểm các cầu thủ trận Hà Lan-Slovakia(Theo Goal)

ĐT Hà Lan: Stekelenburg - 7,5, Van der Wiel - 7, Heitinga - 6, Mathijsen - 6, Van Bronckhorst - 6,5, Van Bommel - 6.5, De Jong - 6.5, Kuyt - 7, Sneijder - 7,5, Robben - 7,5, Van Persie - 6,5. Thay người: Elia - 6.

ĐT Slovakia: Mucha - 6, Pekarik - 6,5, Skrtel - 6.5, Durica - 7, Zabavnik - 6,5, Weiss - 6,5, Kucka - 6, Hamsik - 6, Stoch - 7, Jendrisek - 6, Vittek - 6.5. Thay người: Kopunek - 6,5.

Tiến Thịnh

 

 

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X