Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Lan thẳng tiến vào chung kết: Bay trên đôi cánh "Kuyt - Robben"

Thứ Tư 07/07/2010 18:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sneijder đang là nguồn sản xuất bàn thắng chính cho Hà Lan nhưng góp công lớn trên con đường thẳng tiến vào chung kết, dấu ấn của Kuyt và Robben để lại trong lối chơi của "Cơn lốc màu da cam" là rất lớn.

Dirk Kuyt - "ong thợ" đa năng

Hà Lan đang bay trên đôi cánh mang tên Kuyt - Robben

Thêm một trận đấu nữa, Kuyt lại để lại dấu ấn với một pha kiến tạo đẹp mắt. Đường chuyền như đặt của cầu thủ đang chơi cho Liverpool từ bên cánh trái đã giúp Robben dễ dàng có cú lắc đầu trong tư thế vô cùng thoải mái và một bàn thắng đã được ghi. Đây là lần thứ 3 trong giải đấu năm nay, Kuyt đóng vai trò của một cầu thủ kiến tạo. Trận gặp Slovakia, chính anh là người chơi đồng đội khi nhả bóng cho Sneijder từ tuyến hai băng lên dứt điểm dù trước mặt khung thành đã bỏ trống. Trận gặp Brazil là một cú đánh đầu ngược đầy nhạy cảm và Sneijder cũng chỉ chờ có thế lắc đầu tung lưới Cesar.

3 đường chuyền và 1 bàn thắng (trong trận gặp Đan Mạch), song đó không phải là những phẩm chất tốt nhất mà Kuyt thể hiện. Tính đến thời điểm này, anh là cầu thủ Hà Lan chơi cần mẫn nhất. Không có nhiều pha đột phá sắc sảo như Robben, không có những cú sút táo bạo như Sneijder nhưng Kuyt lại luôn thể hiện sự hiệu quả trong vai trò của một tiền vệ cánh. Khi Robben chưa đá chính vì chấn thương, Kuyt được chơi vị trí tiền phải và chỉ chuyển sang cánh trái khi tiền vệ của Bayern Munich trở lại. Dù ở vị trí nào, Kuyt vẫn chơi tốt. Nền tảng thể lực dồi dào giúp anh có thể hỗ trợ phòng ngự hiệu quả song cũng rất sắc sảo trong những lần tham gia tấn công. Sự miệt mài như ong thợ của Kuyt mang đến cho Marwijk một sự hài lòng trong khi huyền thoại Johan Cruyff thậm chí còn tuyên bố "giá trị của Kuyt phải được tính bằng vàng ròng".

Robben - kẻ quấy rối siêu hạng

Có một điều dễ dàng nhận thấy ở Robben là tiền vệ này hầu như chỉ đá bóng bằng chân trái. Những pha đi bóng từ cánh phải vào trung lộ rồi tung ra cú dứt điểm bằng chân trái chính là sở trường của ngôi sao đang khoác áo Bayern Munich. Nhưng dù đã biết được Robben chỉ có duy nhất "1 bài" song ít có hàng thủ nào có thể bắt được cái "kèo trái" của anh. Tại World Cup lần này, Robben đã có được một bàn thắng từ cú dứt điểm sở trường như thế. Tuy nhiên, với HLV Marwijk nhiệm vụ đơn thuần mà ông giao cho cựu cầu thủ của Chelsea không chỉ là ghi bàn.

Với đẳng cấp và thương hiệu của mình, Robben luôn khiến cho các đối thủ phải luôn dè chừng với những pha đi bóng của anh.Cứ mỗi khi bóng trong chân của tiền vệ này, ngay lập tức phải có tới 2 đến 3 cầu thủ theo sát. Khả năng cầm bóng giúp Robben luôn khiến cho các đối thủ phải chật vật khi theo kèm. Thậm chí, có những tình huống anh còn làm cho các hậu vệ đối phương phải "ngứa mắt" vì những động tác nhảy múa. Chiếc thẻ vàng của Bastos rồi sau đó là thẻ đỏ của Melo đã cho thấy khả năng "quấy rối" của Robben tốt đến mức nào. Chính khả năng thu hút đối phương của Robben mà các đồng đội của anh là Sneijder hay Persie có thêm nhiều khoảng trống để tiếp cận khung thành đối phương.

Nhờ khả năng hoạt động không biết mệt mỏi của đôi cánh "Kuyt - Robben", Hà Lan tỏ ra thực sự nguy hiểm với những đường lên bóng thần tốc. Sức tấn công của "Cơn lốc da cam" còn khủng khiếp hơn khi được hợp nhất với Sneijder để tạo ra một tam giác hoàn hảo trước khung thành của đối thủ. Tính đến thời điểm này, Persie luôn làm tường tốt nhất trong khi Sneijder lại thể hiện được cái duyên với 5 bàn thắng (pha phản lưới nhà của Melo được tính cho Sneijder).

Nhờ sự thăng hoa của các cá nhân kiệt xuất, Hà Lan đang tràn đầy niềm tin hướng tới chức vô địch lần đầu tiên trong lịch sử.

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X