Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Lan hoàn tất vòng bảng với 3 trận toàn thắng

Thứ Sáu 25/06/2010 04:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận đấu giữa Hà Lan và Cameroon tưởng chừng chỉ là thủ tục trên sân Green Point hóa ra lại là một trận đấu sòng phẳng vì danh dự. Khi đôi bên không cay cú ăn thua, họ mang đến cuộc trình diễn đẹp mắt, cống hiến và giàu tính giải trí, giúp người hâm mộ được trải nghiệm trận cầu đẹp.

Trái với những dự đoán, HLV Van Marwijk đã tung vào sân đội hình mạnh nhất chỉ trừ vị trí hậu vệ trái của Van der Wiel. Vì vậy, không hề khó hiểu khi Hà Lan nhập cuộc với sự chủ động khá cao. Tuy nhiên, Cameroon cũng tỏ ra rất nguy hiểm khi những chú sư tử bất khuất tỏ rõ quyết tâm kiếm tìm một trận thắng danh dự trước khi xách vali về nước, do đã chắc chắn bị loại sau hai trận thua.

Hai tiền đạo ghi bàn trận này của Hà Lan

Với tâm lý thi đấu thoải mái, đôi bên thi nhau tấn công và thi đấu tận tình dù đôi lúc không kém phần quyết liệt. Dường như khi được cởi bỏ những sợi dây trói về tâm lý các chú sư tử Cameroon mới chứng minh được hết những điểm mạnh của mình đó là những pha tranh chấp tay đôi, những cú bứt tốc và những pha dứt điểm từ xa như búa bổ. Phút 15, Makoun có cơ hội dứt điểm đáng chú ý với pha đánh đầu rất mạnh nhưng bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

Bên kia sân, Van Persie vẫn chứng tỏ sự vô duyên của anh với mảnh lưới đối phương tiền đạo này thậm chí còn không thắng được Hamidou ở pha đối mặt tương đối trống trải. Thế nhưng, sự đủng đỉnh trong mỗi đường lên bóng vẫn giúp cho Hà Lan có được bàn mở tỷ số sau một pha phối hợp khá hay ở phút 35. Van Persie tìm thấy bàn thắng “mở hàng” trên đất Nam Phi sau một pha phối hợp đẹp mắt bên cánh phải. Pha bật tường với Van der Vaart đã làm các hậu vệ Cameroon bị thôi miên để Van Persie ung dung thoát xuống tung cú sút qua giữa 2 chân thủ thành Hamidou, mở tỷ số cho cơn lốc Hà Lan.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Sau bàn thua bất ngờ, Cameroon vẫn chơi đầy quyết tâm nhưng trước hàng thủ giàu tính kỉ luật của đối phương, các mũi nhọn trên hàng công của "báo đen" tỏ ra khá bế tắc với những pha tấn công của mình. Tốc độ trận đấu đã không được đẩy lên quá cao khi mà hai đội đều thể hiện một lối chơi khá thong dong.

Bước sang hiệp 2, Cameroon tấn công ráo riết để tìm bàn gỡ. Phút 61, trọng tài bỏ qua pha việt vị của Jean Makoun nhưng tiền vệ Cameroon trong tư thế hết sức trống trải lại sút quá hiền ở cự ly chỉ khoảng 11m, khiến thủ thành Maarten Stekelenburg bắt bài, bay người cản phá.

Robben trở lại là tín hiệu mừng với Hà Lan

Đến phút 60, cầu thủ chơi khá ấn tượng ở trận đấu này là Van der Vaart đã để bóng chạm tay trong vòng cấm trong pha làm rào, để Cameroon được hưởng một quả penalty. Eto’o bình tĩnh bước lên chấm 11m và thực hiện thành công pha dứt điểm để cân bằng tỉ số.

Những phút còn lại, sự có mặt của Robben là điểm nhấn khá đáng chú ý. Mãi đến phút 73, Arjen Robben mới xuất hiện, nhưng anh vào sân không chỉ để làm nóng. 10 phút sau khi vào sân, anh thực hiện pha đột phá, tung cú sút sở trường, đưa bóng bật cột, tạo cơ hội cho Huntelaar đá bồi vào lưới trống, ấn định tỷ số 2-1.

Chiến thắng này đã giúp Hà Lan có được trọn vẹn 9 điểm sau 3 trận đấu để thẳng tiến vào vòng tiếp theo với đối thủ trước mắt là Slovakia.

Đội hình thi đấu:

Cameroon: Souleymanou; Mbia, Nguemo, Nkoulou (Song 74'), Assou-Ekotto, Geremi, Makoun, Alexandre Song, Eto'o, Choupo-Moting (Idrissou 71'), Gaetan Bong (Aboubakar 56').

Hà Lan: Stekelenburg; Boulahrouz, Heitinga, Mathijsen, Bronckhorst; Kuyt (Elia 66'), Bommel, Sneijder, de Jong, van der Vaart (Robben 72');van Persie. (Huntelaar 57')

Bàn thắng: Eto'o (pen 64') - Persie 35', Huntelaar 85'

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X