Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hà Lan – Đan Mạch: Đại chiến cựu lục địa

Thứ Hai 14/06/2010 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – “Những cơn lốc màu da cam” sẽ bắt đầu chuyến hành trình của mình ở World Cup 2010 bằng trận đấu mở màn bảng E với ĐT Đan Mạch. Đây là hai gương mặt chơi ấn tượng ở vòng loại World Cup 2010 khu vực châu Âu, khi mà Hà Lan là đội đầu tiên giành vé tới Nam Phi, còn Đan Mạch đả bại cả Thụy Điển lẫn Bồ Đào Nha để chiếm ngôi đầu bảng 1. 

Sau khi thay thế Marco Van Basten, HLV Bert Van Marwijk đã và đang xây dựng cho Hà Lan lối chơi pha trộn giữa kỹ thuật và kỷ luật thép. Nhờ đó, mọi vấn đề nan giải của Hà Lan đã được giải quyết. Trong phòng thay đồ, không khí đã trở nên đoàn kết hơn, còn trên sân, họ thi đấu uyển chuyển, đẹp mắt và hiệu quả. Thắng 8/8 trận ở vòng loại đưa Hà Lan trở thành đại diện châu Âu đầu tiên có mặt tại Nam Phi 2010, cán đích sớm hơn cả ĐKVĐ EURO Tây Ban Nha lẫn những người Anh chơi như “lên đồng”.

 

Tuy thiếu vắng thủ môn Edwin Van Der Saar và tiền đạo Ruud Van Nistelrooy, nhưng Hà Lan vẫn còn rất nhiều những cái tên nổi như cồn khác Arjen Robben, Robin Van Persie, Wesley Sneijder, Rafael Dan Der Vaart, Nigel De Jong. Ở Hà Lan là một sức mạnh thực sự, với những tài năng đặc biệt. Ngoài Robben, trong tay HLV Bert van Marwijk còn có nhạc trưởng Wesley Sneijder vừa giúp Inter Milan vô địch Champions League, Dirk Kuyt năng nổ, cần cù như một chú ong thợ, Van der Vaart luôn biết tỏa sáng đúng lúc, và một Robin van Persie (người đã ghi đến 4 bàn thắng trong các trận giao hữu gần đây) luôn có những pha dứt điểm “không có trong giáo án dạy bóng đá”.

Trong loạt trận giao hữu trước thềm World Cup, Hà Lan càng chứng tỏ được sức mạnh kinh hoàng của lối chơi tấn công tổng lực. Sau khi diệt gọn Mexico với một đội hình không phải mạnh nhất, Hà Lan tiếp tục đè bẹp Ghana 4-1. Mới nhất, “Cơn lốc màu da cam” cuốn phăng Hungary với tỷ số của một set tennis 6-1. Vì thế, người ta không thể không đánh giá họ là ứng cử viên lớn nhất cho việc giành vị trí dẫn đầu bảng E một cách thuyết phục, kể cả Arjen Robben có vắng mặt ở trận đấu đầu tiên đi nữa.

 

Hà Lan sẽ lại dễ dàng vượt qua vòng bảng?

Ở vòng bảng, Hà Lan được đánh giá rất cao, một phần vì những vấn đề của họ chỉ thực sự nảy sinh khi bước vào vòng knock-out, lịch sử vẫn cho thấy như vậy. Trong 8 lần xuất hiện tại các VCK World Cup, Hà Lan đã 2 lần vào tới trận chung kết và đều thất bại trước Tây Đức (1974) và Argentina (1978). Thành tích tốt nhất của Hà Lan gần nhất là đứng thứ 4 tại France 98. “Cơn lốc màu da cam" có lối chơi đẹp, máu lửa, nhưng lại ít gắn kết và thiếu tính thống nhất. Đây cũng là nguyên nhân khiến họ thất bại tại vòng 1/16 trước Bồ Đào Nha 4 năm trước tại Đức. Hà Lan cũng đã trải qua EURO 2008 thất vọng, mặc dù vượt qua Pháp và Italia ở vòng bảng, nhưng lại chào thua Nga ở tứ kết. Các CĐV Hà Lan cho rằng, số phận đang quay lưng với Hà Lan, một đội bóng mạnh của châu Âu, nhưng cũng Tây Ban Nha, họ chưa một lần giành chức vô địch thế giới!

 

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán miễn phí kết quả trận Hà Lan - Đan Mạch và trúng trưởng với Bongda24h

Ở bảng E, nếu Hà Lan là số 1 thì Đan Mạch sẽ phải cho thấy ưu thế về thể hình, sự khôn ngoan và hiệu quả của lối chơi bóng bổng trước 2 đại diện cho sức mạnh tinh thần là Sư tử bất khuất Cameroon và Samurai Nhật Bản. Sau hơn nửa thập kỷ vắng bóng tại đấu trường thế giới và châu Âu, Đan Mạch đã trở lại World Cup 2010 với màn trình diễn ấn tượng tại vòng loại khu vực châu Âu. Cựu vô địch EURO 1992 đã vượt qua cả Bồ Đào Nha, Thụy Điển để giành vé trực tiếp tới Nam Phi. 

Trong 10 trận vòng loại, Đan Mạch chỉ để thua 1 trận trước Hungary khi đã chắc suất. Và chiến thắng ấn tượng nhất của “những chú lính chì” là đánh bại "Brazil của châu Âu" ngay tại Lisbon với 3 bàn thắng liên tiếp trong 20 phút cuối sau khi đã bị dẫn trước 2 bàn. Sức mạnh hiện nay của Đan Mạch dựa trên kinh nghiệm, sự gắn kết cũng như chiến thuật hợp lý. Ngoài ra, với đội hình gồm nhiều cầu thủ đang thi đấu cho những tên tuổi lớn ở châu Âu như hậu vệ Daniel Agger (Liverpool), bộ ba tiền vệ Daniel Jensen (Bremen), Christian Poulsen (Juventus), Dennis Rommedahl (Ajax), cùng tiền đạo Nicklas Bendtner (Arsenal, nghỉ thi đấu trận này vì chấn thương), họ được đánh giá khá cao tại bảng E. 

Nỗi lo lắng duy nhất của HLV lão làng Morten Olsen (người đã có 10 năm dẫn dắt Đan Mạch) là tình trạng chấn thương của tay săn bàn Nicklas Bendtner. Nếu Bendtner không thể thi đấu, Jon Dahl Tomasson hay Soren Larsen sẽ chơi thay, nhưng rõ ràng vào thời điểm này, “cầu thủ xuất sắc nhất Đan Mạch 2009” là mắt xích không thể thay thế của đội bóng Bắc Âu.

Trong 43 năm qua, Hà Lan chưa từng thua Đan Mạch và cho dù đây mới là lần đầu tiên hai đội gặp nhau ở đấu trường World Cup, nhưng rất có thể Hà Lan sẽ tiếp tục buộc Đan Mạch tiếp tục cúi đầu.

Dự đoán: Hà Lan thắng 2-0

Đội hình dự kiến:

Hà Lan: Stekelenburg; Van der Wiel, Heitinga, Mathijsen, Van Bronkhorst; Van Bommel, De Jong; Kuyt, Sneijder, Van der Vaart; Van Persie

Đan Mạch: Sorensen; L. Jacobsen, Kjaer, Agger, Mtiliga; Rommedahl, D. Jensen, S. Poulsen, M. Jorgensen; Tomasson, Larsen

  • Phong Hải
Tư vấn đặc biệt, định hướng chiến thắng: soạn GO VIP  gửi 6789 
Cửa Tài Xỉu "ngon ăn" nhất: soạn GO TX  gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp World Cup 2010: soạn BET KQ WC gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X