Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hà Lan bỏ túi 3 điểm ngày ra quân

Thứ Hai 14/06/2010 20:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Bàn đá phản lưới nhà của Simon Poulsen và pha đá bồi của Dirk Kuyt trong những phút đầu và cuối hiệp thi đấu thứ hai đã mang về cho Hà Lan 3 điểm đầu tiên. Về kết quả, HLV Van Marwijk có thể hài lòng, nhưng ông cần cải thiện về lối chơi của các học trò, khi họ đá bế tắc khó hiểu suốt 45 phút hiệp một.

Hà Lan

Bước vào trận đấu đầu tiên của bảng E với lợi thế tâm lý là 4 chiến thắng liên tiếp trong các cuộc “biểu dương” sức mạnh ở loạt giao hữu, trong đó có chiến thắng “hủy diệt” 6-1 trước Hungary, rõ ràng các cầu thủ Hà Lan là những người được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, vẫn có những vấn đề được đặt ra cho đoàn quân áo da cam, vì bên cạnh tỷ lệ ghi bàn trung bình 2,5 bàn/ trận, hàng thủ của họ cũng để lọt lưới ở tất cả các trận đấu kể trên.

Trong khi đó, dù được đánh giá thấp hơn (vừa để thua chủ nhà Nam Phi ở trận cầu giao hữu, với tỷ số 0-1), nhưng Đan Mạch vẫn tỏ ra tự tin và thực hiện đúng ý đồ của HLV Morten Olsen. Ông cho các cầu thủ Bắc Âu đá với sơ đồ 4-5-1, cắm Bendtner ở vị trí cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ cho anh là cặp đôi đá cánh Rommedahl – Enevoldsen. Với đội hình này, Đan Mạch không hề che giấu ý định chơi chắc chắn, đánh chặn từ giữa sân và tận dụng chiều cao của các “sát thủ” vùng Scandinavia để gây sức ép từ trên không.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu, Hà Lan là những người sớm kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính. Có nhiều thời điểm, họ cầm bóng tới hơn 60%. Đúng như HLV Bert van Marwijk phát biểu trước trận đấu, “những cơn lốc màu da cam” chủ yếu thực hiện các pha đan bóng sệt ở cự ly hẹp và trung bình, áp sát cầu môn đối phương hoặc để Sneijder, Van der Vaart tung ra các cú dứt điểm từ xa.

Đan Mạch đã khắc chế được Hà Lan trong hiệp 1

Phút 20 của trận đấu, các cầu thủ Hà Lan làm nên những nét chấm phá kinh ngạc trên sân, chia rẽ hàng thủ đối phương bằng đường phối hợp giữa van Persie - Simon Kjaer, trước khi Van der Vaart vung chân sút bóng đi thiếu chính xác. Nếu bình tĩnh hơn, tiền vệ đang chơi cho Real Madrid đã có thể chọc khe để Dirk Kuyt tìm cơ hội ghi bàn.

Chơi rình rập và chờ cơ hội phản công, đến phút 27, Đan Mạch tung ra lời cảnh báo cho đối thủ bằng quả chuyền dài vượt tuyến quen thuộc của Agger cho Rommedahl. Sau một vài nhịp bứt tốc và chỉnh bóng, lão tướng này căng ngang để Bendtner đánh đầu đi sạt cột dọc vô cùng đáng tiếc. Đây xứng đáng là pha bóng nguy hiểm nhất từ đầu trận đấu.

Trong khi những người Hà Lan bay chưa thể tung cánh trên hàng công, bởi sự vây hãm gắt gao của hàng thủ đối phương, thì tuyến phòng ngự của họ đã bộc lộ nhiều điểm yếu, đặc biệt là vị trí hậu vệ cánh trái của đội trưởng van Bronckhorst. Từ một pha lên tham gia tấn công, van Bronckhorst không kịp lùi về và để Rommedahl nhận đường chuyền dài từ sân nhà, đột phá tốc độ, ngoặt vào vòng cấm rồi sút bóng ở cự ly hẹp. May cho Hà Lan là thủ thành Stekelenburg đã chơi cảnh giác để tóm gọn trái bóng.

Chỉ một phút sau tình huống kể trên, Đan Mạch tiếp tục cho thấy sự nguy hiểm của mình bằng tình huống làm tường mang tính đồng đội của Bendtner. Kahlenberg là mũi tên xé gió băng lên, tung ra cú sút tầm cao vào góc gần, buộc Stekelenburg phải bay người đẩy bóng chịu quả phạt góc. Hiệp một kết thúc với pha bóng Van Persie cố gắng xoay trở trong vòng cấm, song lại sút bóng đi vào mép lưới.

Pha đá phản lưới nhà của Simon Poulsen

Hiệp một kết thúc với tỷ số hòa 0-0, và đây có thể coi là một bất ngờ, vì thậm chí “những chú lính chì” còn tạo được những pha hãm thành đáng chú ý hơn đối phương. Tuy nhiên, khi mà NHM bắt đầu đặt niềm tin vào Đan Mạch, thì bất ngờ họ lại tự bắn vào chân mình ở ngay phút thi đấu đầu tiên của hiệp thi đấu thứ hai.

Phút 46, từ nỗ lực đi bóng bên cánh trái và căng ngang vào vòng cấm tưởng như vô hại của Van Persie, Simon Poulsen bất ngờ đánh đầu đưa bóng chạm người đồng đội Agger và nằm gọn trong lưới, trong ánh mắt ngỡ ngàng của những cái bóng áo đó. Ở pha bóng này, Simon không hẳn là tội đồ, vì ngay trước đó, Agger đã bật cao và chắn tầm nhìn của anh, khiến trung vệ Đan Mạch mất phương hướng. Quả thực, trái bóng Jabulani năm nay có quá nhiều vấn đề, khi mà quỹ đạo bay trên không của nó rất khó lường. Nếu để ý kĩ, pha bóng này rất giống với tình huống Hàn Quốc mở tỷ số vào lưới Hy Lạp cách đây ít ngày. Chỉ có điều, ở trận đấu ấy, cả ba cầu thủ Hy Lạp đều không thể chạm bóng, để Hàn Quốc vượt lên dẫn trước khá dễ dàng.

Ít phút sau, tỷ số suýt nữa đã là 2-0 cho Hà Lan, ở pha bóng cực kì nhạy cảm của Van der Vaart. Từ đường chuyền căng ngang khung thành của đồng đội, tiền vệ đang khoác áo Real vẩy chân đánh gót điệu nghệ, nhưng lại không đủ uy lực để hạ Sorensen. Chưa kịp tiếc nuối với pha bóng này, thì các CĐV Hà Lan đã phải ôm đầu tiếc nuối khi van Persie đánh đầu đi thiếu chính xác, ở tình huống anh không hề bị theo kèm bởi bất cứ hậu vệ nào.

Nhận thấy tỷ số 1-0 là khá mong manh, HLV Bert van Marwijk đã rút Van der Vaart, cầu thủ chơi tương đối cá nhân từ đầu trận ra sân, thay vào đó là tài năng trẻ Elia. Chính nhân tố mới này đã mang đến sự đột biến cho những cơn lốc màu da cam, tiếc rằng những cơ hội được cầu thủ chạy cánh trái kiến tạo cho đồng đội đều bị bỏ lỡ.

Kuyt ăn mừng bàn thắng ấn định tỷ số 2-0

Phút 81, bóng đã tìm trúng xà ngang khung thành Sorensen, với pha bóng cắt ngang vòng cấm của Sneijder và dứt điểm đầy bất ngờ. Tiền vệ Inter sút bóng cận chân không cần lấy đà, khiến hàng thủ Đan Mạch không kịp đề phòng. Tiếc rằng, bóng vẫn chưa chịu chui vào lưới.

Tuy nhiên, sau rất nhiều nỗ lực hãm thành, rốt cuộc Hà Lan cũng được đền đáp bằng bàn thứ hai ở phút 85. Trong pha bóng này, Sneijder đã mở bóng bằng đường chọc khe tinh tế, giúp Elia băng xuống đối mặt với thủ thành Sorensen. Ở cú sửa bóng vào góc xa của tài năng trẻ này, Sorensen đã chơi đầy kinh nghiệm khi dùng tay đẩy bóng khá nhạy cảm, đưa bóng dội cột dọc. Kuyt là người băng vào đúng lúc để dứt điểm vào lưới trống, ấn định chiến thắng 2-0 cho Hà Lan.

Đội hình thi đấu:

Hà Lan: Stekelenburg, Van der Wiel, Heitinga, Mathijsen, Van Bronckhorst; Van Bommel, De Jong (de Zeeuw 88’); Kuyt, Sneijder, Van der Vaart (Elia 66’); Van Persie (Ibrahim Afellay 76’).

Đan Mạch: Sorensen; L. Jacobsen, Kjaer, Agger, S. Poulsen; Kahlenberg (Christian Eriksen 73’), C. Poulsen, Enevoldsen (Jesper Gronkjaer 56’); Rommedahl, Bendtner (Mikkel Beckmann 62’), Jorgensen.

Bàn thắng: Simon Poulsen (phản lưới, 46’), Kuyt 85’

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X