Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ gục Hy Lạp bằng đội hình B, Argentina phô trương sức mạnh

Thứ Tư 23/06/2010 03:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Argentina của Diego Maradona đang lần lượt xoá tan mọi lời chỉ trích nhằm vào họ khi đang thi đấu đầy ấn tượng ở World Cup 2010. Bằng chiến thắng 2-0 trước Hy Lạp ở trận cuối, họ kết thúc vòng bảng với thành tích toàn thắng. Dẫu biết đây là bảng đấu không thật sự khó khăn với Argentina nhưng rõ ràng, thành tích đó sẽ mang đến động lực cho thày trò Maradona trước hết ở trận đấu vòng 1/8 với đối thủ khó chịu hơn nhiều, Mexico.

Sẽ thật là hoàn hảo với Argentina tại vòng bảng nếu như ngôi sao lớn nhất của họ, Messi ghi được bàn thắng thế nhưng Chúa trời đã không phù hộ cậu học trò cưng nhất của Diego. Đó cũng là lý do hợp lý nhất để giải thích tại sao Messi lại đói kém bàn thắng khó hiểu đến vậy dù anh không hề chơi tồi hay thậm chí thuộc vào diện xuất sắc nhất World Cup cho đến thời điểm này. Dù sao chiến thắng của toàn đội mới là quan trọng nhất và việc không có bàn thắng chẳng thể làm hình ảnh của Messi bớt lung linh hơn bởi vai trò và tầm ảnh hưởng của anh trong ĐT Argentina là thực tế không cần phải bàn cãi.

Arrgentina kết thúc vòng bảng với 3 trận toàn thắng

Do chỉ cần giành thêm 1 điểm nữa là sẽ chắc chắn đi tiếp, đồng thời đoạt luôn ngôi đầu bảng nên Argentina có rất nhiều xáo trộn ở trận này khi Diego Maradona hầu như cất toàn bộ những cầu thủ ưng ý nhất trên băng ghế dự bị, chỉ giữ lại thủ thành Romero, hậu vệ

Demichelis, tiền vệ Veron và tiền đạo Lionel Messi còn Maxi thì từ trận trước đã ra sân thay thế Veron bị chấn thương. Hai cầu thủ thi đấu bên cạnh Messi là cậu con rể của Diego, Sergio Aguero và chân sút của Inter Milan, Diego Milito, trận đầu tiên cả hai có mặt ở đội hình xuất phát. Ngoài ra còn một loạt những sự thử nghiệm khác như Bolatti đảm nhận vị trí của Mascherano hay Otamendi thay thế Di Maria. Chiếc băng đội trưởng Argentina ở trận này vinh dự thuộc về Lionel Messi và nhờ thế, anh đã trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử đeo băng đội truởng ĐTQG Argentina khi chỉ còn 2 ngày nữa là Messi tròn 23 tuổi.

Với năng lực và đẳng cấp vượt trội nên dù chẳng cần sử dụng đội hình mạnh nhất, Albiceleste vẫn tỏ ra lấn lướt đối thủ ngay từ những phút đầu. Tuy nhiên, họ triển khai bóng chậm rãi, nhàn nhã như một cuộc dạo chơi chứ đẩy cao tốc độ. Dĩ nhiên, Messi vẫn là cái tên đáng chú ý nhất của Argentina bởi ngoài đảm nhận vai trò đội trưởng lần đầu tiên trong sự nghiệp thì Messi cũng nóng lòng được ghi bàn thắng đầu tiên ở World Cup, điều anh đã thất bại trong 2 trận trước. Trong khi, Hy Lạp cần phải thắng nếu muốn tự định đoạt số phận của mình ở bảng B tuy nhiên trước khi tìm ra bàn thắng hạ gục đối thủ mạnh Argentina thì họ cũng hiểu cần phải đảm bảo công việc phòng ngự, tránh bị chọc thủng lưới.

Chính vì thế, trận đấu diễn ra không mấy hấp dẫn. Trong 20 phút đầu tiên, Argetina chỉ tạo được 2 cơ hội đáng kể. Đầu tiên là pha dẫn bóng vượt qua 3 hậu vê Hy Lạp của Sergio Aguero nhưng pha dứt điểm cuối cùng của anh lại khộng thắng được Tzorvas. Ngay sau đó, Veron tung ra cú sút xa đầy uy lực và một lần nữa, Tzorvas lại là người chiến thắng. Lúc này những thông tin tốt về trận Nigeria - Hàn Quốc (Nigeria mở tỷ số) bay về khiến Hy Lạp càng có lý do để duy trì ý đồ phòng thủ chứ chưa cần phải vội dâng lên tấn công còn rõ ràng, do không thi đấu ở tốc độ cao nên Argentina khó lòng gây ra nhiều sức ép về cầu môn đối phương dù thời giam kiểm soát bóng lên tới hơn 70%.

Phút 33, thủ môn Tzvoras đã phán đoán sai điểm rơi của trái bóng sau quả tạt của Otamendi, tạo cơ hội cho Aguero thoải mái dứt điểm về khung thành đã bị bỏ trống. Đáng tiếc cho Argentina và bản thân Aguero, Vyntra đã kịp thời lao về cứu thua cho đội nhà. Những phút còn lại của hiệp đầu, Argentina vẫn chơi lấn lướt hơn nhưng chưa thể có được bàn thắng mở tỷ số bởi sự xuất sắc của thủ môn Tzorvas. Ở những phút cuối, anh đã liên tiếp từ chối hai cú sút nguy hiểm của Messi và Maxi.

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả các trận đấu của World Cup 2010 và trúng trưởng với Bongda24h



Sau giờ nghỉ, cảm nhận được sự nguy hiểm tiềm ẩn trong lối chơi đầy "nhàn hạ" của đối thủ, HLV Otto Rehhagel đã quyết định tăng cường hàng thủ dù họ là đội cần phải thắng (trận Hy Lạp và Han Quốc kết thúc hiệp 1 với tỷ số hoà 1-1). Và đại diện của châu Âu suýt chút nữa có được điều họ muốn. Phút 48, nhờ sự lỏng lẻo của Demichelis, mà Samaras sở hữu thời cơ vàng để lập công cho đội nhà khi trước mặt không còn nhiều "chướng ngại vật" nhưng pha dứt điểm đầu tiên của anh đã bị Burdisso chặn đứng. Bóng bật ra và Samaras vẫn là người đá bồi, chệch cầu môn trong gang tấc.

Nhằm tăng nét quyến rũ và hiệu quả cho vũ điệu Tango, "Cậu bé vàng" đã đưa "hàng xịn" Angel Di Maria và kể từ đó, sức tấn công của ĐT Xanh - trắng cải thiện hơn hẳn. Tuy nhiên cái duyên vẫn chưa đến với Messi và trong một ngày thi đấu xuất thần, Tzorvas liên tiếp làm nản lòng các cầu thủ Argentina. Phút 68, "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới" trổ tài sút xa ở cự ly hơn 30m và thủ thành Hy Lạp đổ người đẩy bóng ra. Chưa đầy một phút sau, anh lại từ chối pha dứt điểm của Demichelis.

Đáng tiếc Messi chưa thể có bàn thắng đầu tiên ở World Cup 2010, đánh dấu ngày đầu tiên anh có vinh dự đeo chiếc băng đội trưởng

Rốt cục, đội mạnh hơn cũng đã thành công. Phút 78, trong một tình huống phạt góc, Demichelis bật cao đánh đầu, trúng vào người đồng đội Diego Milito nhưng ở pha sút bồi ngay sau đó, trung vệ của Bayern Munich đã thành công khi làm tung nóc lưới Hy Lạp. Lần này, Tzorvas đã phải chịu bó tay bởi khoảng cách quá gần. Không giống như Cristiano Ronaldo đã có bàn đầu tiên ở World Cup 2010 trong trận đại thắng 7-0 trước Triều Tiên vào ngày hôm qua thì Lionel Messi không tài nào chấm dứt được cảnh "trắng tay" dù anh vẫn là cầu thủ chơi tốt nhất Argentina. Phút 86, "truyền nhân đích thực của Maradona" dẫn bóng một mạch, vượt qua 2 cầu thủ Hy Lạp rồi kết thúc về góc gần và khung gỗ lại trở thành kẻ thù của Messi lần thứ 2 trong giải đấu. Hai phút sau, Messi lại nhảy múa trước hàng thủ Hy Lạp rồi thực hiện pha dứt điểm ở gần vạch 16m50 và Tzorvas như mọi khi lại thi đấu quá xuất sắc. Song mành lưới của Hy Lạp đã rung lên bởi Martin Palermo đã có mặt đúng chỗ để đá bồi chéo góc, ấn định tỷ số 2-0. Đúng là trong bóng đá, cái duyên cưc kỳ quan trọng. Messi thi đấu không bỏ sót một phút nào trong cả 3 trận vòng bảng, thực hiện không biết bao nhiêu pha dứt điểm mà trong tay chẳng có nổi bàn nào làm vốn trong khi Palermo mới thi đấu ở World Cup có vài phút, cũng mới chỉ là cú sút đầu tiên, vậy mà đã có bàn thắng.

Thắng lợi thuyết phục này giúp Argentina kết thúc vòng bảng bằng phong độ xuất sắc: 9 điểm trọn vẹn, 7 bàn thắng và chỉ một bàn thua. Còn với người Hy Lạp, điều kỳ diệu đã không đến bởi ở trận còn lại, Hàn Quốc hoà Nigeria 2-2 để tự định đoạt số phận của mình. Như vậy, 2 cặp đấu đầu tiên của vòng 1/8 đã được xác định: Argentina chạm trán Mexico và Uruguay sẽ phải vượt qua "lá cờ đầu" của châu Á, Hàn Quốc.

Đội hình thi đấu
Hy Lạp: 12-Alexandros Tzorvas; 11-Loukas Vyntra, 5-Vangelis Moras, 16-Sotiris Kyrgiakos, 15-Vassilis Torosidis (3-Christos Patsatzoglou 55'), 6-Alexandros Tziolis, 8-Avraam Papadopoulos, 19-Socratis Papastathopoulos 7-Giorgos Samaras, 10-Giorgos Karagounis (4-Nikos Spiropoulos 46'), 21-Kostas Katsouranis (18-Sotiris Ninis 54')
Argentina: 22-Sergio Romero; 2-Martin Demichelis, 3-Clemente Rodriguez, 4-Nicolas Burdisso, 5-Mario Bolatti, 8-Juan Sebastian Veron, 20-Maxi Rodriguez (7-Angel Di Maria 63'), 15-Nicolas Otamendi, 10-Lionel Messi, 16-Sergio Aguero (23-Javier Pastore 77'), 19-Diego Milito (18-Martín Palermo 80')

Hy Lạp  Argentina
19%Tỷ lệ giữ bóng81%
7Sút bóng22
3Sút cầu môn10
4Sút ngoài cầu môn12
8Thủ môn cản phá3
1Phạt góc10
15Phạm lỗi8
0Việt vị2
1Thẻ vàng1
0Thẻ đỏ0

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X