Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ gục Honduras, Chile chấm dứt chuỗi trận không thắng ở World Cup

Thứ Tư 16/06/2010 20:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kể từ World Cup 1962 khi giải đấu được tổ chức trên sân nhà, Chile chưa biết đến mùi chiến thắng tại các VCK World Cup họ tham dự. Trải qua 13 trận đấu, họ chỉ biết đến hoà và thua. Và thành tích kém cỏi đó cuối cùng cũng phải chấm dứt. Tại trận mở màn World Cup 2010, họ đã vượt qua đối thủ yếu hơn Honduras bằng tỷ số mong manh 1-0, kết quả không phản ánh đúng sư vượt trội của họ trong suốt cả trận.

Cả hai đội đều không thể đưa ra sân tiền đạo chủ lực cùng có cái tên Suazo: David Suazo bên phía Honduras và Humberto Suazo của Chile vì lý do chấn thương. Espinoza và Pavon sẽ chơi cặp trên hàng công của đại diện Bắc - Trung Mỹ & Caribean trong khi Alexis Sanchez hợp cùng với Beausejour tạo thành hai mũi nhọn trên tuyến đầu của Chile. Chủ trương của HLV người Argentina, Marcelo Bielsa luôn là tấn công và tấn công vì thế ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Eddy Maillet, đoàn quân áo đỏ dồn dập tiền về cầu môn Honduras. Phút thứ 4, Chile được hưởng quả đá phạt từ cự ly hơn 30 và pha sút bóng của tiền vệ chịu trách nhiệm dẫn dắt lối chơi,  Matias Fernandez suýt chút nứa đi vào cầu môn.

Chile đã chấm dứt chuỗi trận không thắng ỏ World Cup

Tuy nhiên, đó cũng là cơ hội đáng kể duy nhất của đội tuyển đến từ Nam Mỹ bởi họ đã vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ của Honduras. Đội bóng áo trắng tổ chức phòng ngự từ xa, áp sát cầu thủ đối phương ngay từ khu vực giữa sân và phần nào kiểm soát được bóng, khiến cho Chile có rất ít khoảng trống để phối hợp. Không chỉ phòng ngự môt cách thụ động, Honduras còn sẵn sàng dâng lên phản công mỗi khi có dịp. Đã vài lần, họ tung ra được các pha bắn phá từ xa nhưng không mấy chuẩn xác. Trong khi đó, Chile bắt đầu rơi vào bế tắc khi những tiền vệ như Matias Fernandez hay Valdivia không hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Những tưởng hiệp 1 của trận đấu này sẽ lại kết thúc với tỷ số 0-0, điều thường xuyên xảy ra kể từ ngày khai mạc, thì bất ngờ Chile kiếm được bàn mở tỷ số khá may mắn. Trong một pha phối hợp có nét đầu tiên, Matias Fernandez xẻ nách khéo léo giữa khe của cặp trung vệ Honduras cho số 4 Mauricio Isla. Hâu vệ đang chơi bóng ở Italia cho Udinese (cùng với số 7 Alexis Sanchez) căng ngang thuận lợi vào trong và nỗ lực ngăn cản của Mendoza vô tình đưa bóng đập trúng vào người Beausejour rồi bay ngược vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Valladares. Bàn thắng đã khích lệ tinh thần thi đấu của Chile và lối chơi của họ dần sắc sảo hơn nhưng chưa thể có thêm bàn thắng. 45 phút đầu tiên khép lại bằng cú sút phạt hiểm hóc của Nunez và thủ thành Bravo đã chơi tập trung, bât cao đẩy bóng đi qua xà ngang.

Sau giờ nghỉ, Chile tiếp tục nắm quyền kiểm soát thế trận. Họ không ngừng dâng cao đội hình tổ chức tấn công về cầu môn đối thủ song hàng phòng ngự Honduras vẫn thi đấu hết sức kiên cường với các quyết định cản phá chính xác của các hậu vệ. Thi thoảng, đội quân của Bielsa mới có được những pha bóng nguy hiểm và đều bị bỏ phí. Phút 62, Alexis thoải mái dứt điểm trong vòng cấm khi mà trước mặt đã khá thông thường, tuy vậy trái bóng không thể đi trúng đích, Đáng tiếc hơn cả là cơ hội vài phút sau đó. Từ quả đá phạt bên cánh trái của Vidal,  trung vệ Ponce lên tham gia tấn công đã lao người đánh đầu ở cự ly rất gần. Và bằng phản xạ trên cả tuyệt vời, thủ thành Valladares đã xuất sắc cứu thua cho đội nhà ngay trên vạch vôi. Đây chắc chắn là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu "Pha cứu thua đẹp nhất giải".

Chiến lược gia Bielsa hiểu rằng để cạnh tranh suất còn lại ở bảng H cùng đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Thuỵ Sĩ (Tây Ban Nha nghiễm nhiên có một tấm vé vì họ quá mạnh) thì hiệu số bàn thắng - thua cũng rất quan trọng. Do đó, ông không hề chỉ đạo các học trò lui về bảo toàn tỷ số hay giảm nhịp độ tấn công mà thậm chí còn thúc giục họ chơi máu lửa hơn nữa. Rốt cục, họ cùng tìm được mành lưới đối thủ nhưng bảng điện tử không có gì thay đổi bởi bàn thắng không được các trọng tài công nhận do lỗi chơi bóng bằng tay của Alexis.

Honduras quá yếu trong khi Chile tấn công nhiều nhưng chỉ ghi được đúng 1 bàn


Cho đến tận những phút cuối cùng, La Roja (biệt danh của Chile) vẫn miệt mài tấn công hòng kiếm thêm bàn thắng nhưng không thể thay đổi được kết quả. Hôm qua, New Zealand đã lập nên kỳ tích khi ghi bàn vào phút chót giành lại điểm từ tay Slovakia và Honduras cũng mơ điều tương tự. Và suýt chút nữa họ thành công nếu như tiền đạo vào sân thay người Welcome "chào mừng" lần đầu tiên anh ra sân World Cup bằng bàn thắng khi cú sút xa của anh đi gần trúng đích (Welcome trong tiếng Anh có nghĩa là chào mừng). Như vậy, Honduras vẫn chưa thể có điểm đầu tiên trong 2 lần tham dự World Cup còn chiến thắng đầu tiên sau gần 50 năm đang mang về niềm vui cho toàn đất nước Chile. Họ sẽ được tiếp thêm tự tin trong cuộc đua giành tấm vé lọt vào vòng sau ở bảng H.

Đội hình thi đấu
Honduras: 18-Noel Valladares; 2-Osman Chavez, 3-Maynor Figueroa, 7-Ramon Nunez (15-Walter Martinez 78'), 21-Emilio Izaguirre, 8-Wilson Palacios, 20-Amado Guevara (6-Hendry Thomas 65'), 23-Sergio Mendoza, 13-Roger Espinoza, 17-Edgard Alvarez, 9-Carlos Pavon (15-Georgie Welcome 60')
Chile: 1-Claudio Bravo; 4-Mauricio Isla, 17-Gary Medel, 3-Waldo Ponce, 8-Arturo Vidal (5-Pablo Contreras 82'), 6-Carlos Carmona, 20-Rodrigo Millar (18-Gonzalo Jara 53'), 14-Matias Fernandez, 10-Jorge Valdivia (11-Mark Gonzalez 87'), 15-Juan Beausejour, 7-Alexis Sanchez

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X