Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Green mắc sai lầm, Anh ra quân thất vọng

Chủ Nhật 13/06/2010 03:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Được đánh giá là một trong ba ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vị vô địch tại World Cup 2010 với một lực lượng đồng đều cùng với đó là sự dẫn dắt của vị thuyền trưởng tài năng Fabio Capello. Nhưng để có thể hiện thực hóa giấc mơ vàng ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, trước tiên ĐT Anh cần phải vượt qua vòng bảng và chướng ngại đầu tiên chính là ĐT Mỹ. Và trong trận đấu được dự đoán là rất khó khăn này, các cầu thủ bên phía  ĐT Anh đã không thể vượt qua sự kiên cường của ĐT Mĩ qua đó chỉ giành được 1 điểm sau loạt trận đầu tiên ở bảng C World Cup 2010.

>>> Chấm điểm trận Anh - Mỹ: "Thảm hoạ" Robert Green
>>> Hàn Quốc hài lòng với 3 điểm, Hy Lạp cúi đầu nhận thua 
>>> Thắng nhẹ Nigeria, Argentina khởi đầu không mấy ấn tượng 
>>> Hàn Quốc kiếm trọn 3 điểm đầy thuyết phục trước Hy Lạp  

Trong lịch sử Mỹ và Anh đã có 9 lần đối đầu và 7 trong số đó phần thắng nghiêng về ĐT Anh. Tuy được đánh giá cao hơn nhưng trong những phút đầu tiên của trận đấu ĐT Anh đã nhập cuộc khá chậm và thực hiện lối chơi ru ngủ. Tuy nhiên trong một pha tăng tốc rất nhanh ở phút thứ 3, Tam Sư đã có được bàn thắng khai thông thế bế tắc. Sau một pha phối hợp tam giác ăn ý , Gerrard băng xuống xâm nhập vòng cấm và thực hiện pha xỉa bóng hoàn hảo mở tỉ số cho ĐT Anh.


Đội trưởng Gerrard đã có bàn thằng mở tỉ số cho Tam Sư

Chính việc có được bàn thắng sớm đã khiến cho lối chơi của ĐT Anh đã có phần thay đổi, họ không còn duy trì một sức ép thường xuyên lên khung thành của thủ môn Tim Howard và trong khoảng 20 phút tiếp theo những cơ hội chỉ xuất hiện một cách rất ít ỏi lên phần sân của cả 2 đôi. Đến phút 26, ĐT Mỹ có được cơ hội nguy hiểm nhất kể từ đầu trận sau pha đưa bóng vào trong rất khó chịu của Donovan từ một tình huống đá phạt, trung vệ đang khoác áo AC Milan Oneyou lên tham gia tấn công va thực hiện pha đánh đầu nguy hiểm nhưng bóng không tìm đến đúng khung gỗ của thủ thành Robert Green.

Những phút sau đó 2 đội chơi ăn miếng trả miếng. Phút 28, sau pha lên bóng nhịp nhàng bên phía hành lanh phải, Glen Johnson thực hiên pha căng ngang lợi hại nhưng thủ môn Tim Howard đã cũng cảm cản phá sau tình huống băng vào của Emile Heskey. Đến phút 39, Donovan đi bóng ở phía ngoái vòng 16m50 của ĐT Anh và thực hiện một pha sút bóng kĩ thuật nhưng một lần nữa bóng đi ra ngoài khung thành của thủ môn Robert Green.Bước ngoặt của hiệp 1 đã đến với ĐT Mĩ chỉ một phút sau pha uy hiếp của Donovan, pha sút bóng từ khá xa bằng chân trái của Clint Demsey tưởng chừng như vô hại nhưng pha bắt bóng "ngớ ngẩn" của Robert Green đã khiến cho ĐT Anh phải nhận bàn thua ở kì World Cup lần này. Kết thúc hiệp 1 hai đội rời sân với mỗi bàn thắng chia đều cho cả 2 bên.

Nhưng pha bắt bóng "ngớ ngẩn" của Green đã phá hỏng trận đấu của ĐT Anh

Ngay sau giờ nghỉ, các học trò của HLV Capello đã tràn lên tấn công và gây sức ép rất lớn lên phần sân của ĐT Mỹ. Hành lang phải với sự xuất hiện của Glen Johnson và Aaron Lennon chính là hướng tấn công chủ đạo của "Những chú sư tử" ở những phút đầu hiệp 2. Phút 48, Lennon đi bóng tốc độ và thực hiện pha đưa bóng vào nhưng bên trong không có bất cứ một cầu thủ nào của ĐT Anh có thể chạm chân vào bóng. Phút 51, Lennon lại để lại dấu ấn khi thực hiên một pha chọc khe thông minh cho Heskey nhưng pha dứt điểm trong tình huống đối mặt của tiền đạo đang khoác áo Aston Villa này là quá "hiền" và không thể thắng được thủ thành Tim Howard.

Khác với sự xông xáo bên phía cánh phải của Johnson hay Lennon, bên phiá cánh trái của ĐT Anh lại không có được sự hiệu quả trong những đợt lên bóng. Cả James Milner và người vào thay anh ở cuối hiệp 1, Shaun Wright-Phillips đều không có được sự ăn ý với Ashley Cole cùng với đó là những pha đi bóng rất dễ bị bắt bài của Wright-Phillips đã khiến cho các đợt lên bóng ở hành lang trái của ĐT Anh hầu như bị tê liệt.

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán miễn phí kết quả các trận đấu của WC 2010 và trúng trưởng với Bongda24h

Với việc sắp xếp bộ đôi Gerrard và Lampard ở khu vực trung tuyến khả năng cầm bóng của ĐT Anh là khá tốt. Phút 60, Lampard có cơ hội tung ra cú dứt điểm ở ngoài vòng 16m50 nhưng pha sút bóng bằng chân trái của tiền vệ CLB Chelsea đã không thể thắng được sự xuất sắc của thủ môn Tim Howard. Ngay sau tình huống uy hiếp của Lampard, "chú Sam" đã có câu trả lời, Jozy Altidore - người chơi cao nhất trên hàng công của ĐT Mỹ thực hiện pha đi bóng dũng mãnh vượt qua sự truy cản của Jamie Carragher (người vào sân thay Ledley King ở đầu hiệp 2) nhưng pha đối mặt của chân sút này đã không thắng được thủ thành Robert Green và khung gỗ của ĐT Anh.

Ở những phút tiếp theo dù vẫn cầm được khá nhiều bóng nhưng những pha phối hợp của ĐT Anh đã không còn có được sự kết dính cần thiết. Phút 74, Rooney thể hiện một nỗ lực cá nhân tuyệt vời và tung ra một cú sút xa rất nguy hiểm nhưng thành công thì vẫn chưa đến. Ngay sau đó, Wright-Phillips là người được trao cơ hội nhưng cú sút ở góc gần của anh cũng không thể thắng nổi tài năng của Tim Howard. ĐT Anh cứ miệt mài, miệt mài tấn công để tìm con đường vào khung thành của Tim Howard nhưng tất cả dường như là vô vọng. Dù tập trung rất nhiều cho mặt trận phòng ngự nhưng khi có cơ hội ĐT Mĩ cũng đã tạo ra một vài tinh huống đáng chú ý trong đó có cú sút vọt xà ngang của London Donovan ở những phút cuối trận.

Peter Crouch được vào sân để thay thế cho Emile Heskey nhưng "sếu vườn" dường như không để lại bất cứ ấn tượng nào với sự góp mặt của mình. Sau khi tiếng còi của trọng tài khép lại, ĐT Anh đã phải chấp nhận với kết quả hòa 1-1 đầy thất vọng. Với việc không có được khởi đầu thuận lợi, thầy trò HLV Fabio Capello sẽ phải cố gắng rất nhiều trong những loạt trận tiếp theo nếu không muốn phải nói lời chia tay sớm với cúp vàng World Cup 2010. Còn về phía đội tuyển Mĩ, họ đã có được 1 điểm quan trọng trước một đối thủ rất mạnh qua đó tạo đà tâm lý cho những trận đấu tiếp theo của mình.

Đội hình thi đấu:

ĐT Anh: Green, Johnson, Terry, King(Carragher 46'), A.Cole, Lennon, Lampard, Gerrard, Milner (Wright-Philips 31'), Rooney, Heskey (Crouch 78').

ĐT Mỹ: Howard, Demerit, Onyewu, Cherundolo, Bocanegra, Demsey, M.Bradley, Clark, Donovan, Altidore, Findley (Buddle 77').

Tiến Thịnh

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X