Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Giao hữu trước thềm World Cup: Paraguay gây thất vọng, Bắc Triều Tiên tạo ấn tượng mạnh

Thứ Tư 26/05/2010 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong loạt các trận đấu giao hữu nhằm chuẩn bị cho VCK World Cup 2010, Hy Lạp và Bắc Triều Tiên đã cống hiến một trận cầu hấp dẫn với tỷ số hòa 2-2 trong khi hai đội bóng châu Phi là Cameroon và Nigeria đều có màn ra quân không hoàn hảo.

Hy Lạp và Bắc Triều Tiên đã tạo ra một trận cầu hấp dẫn

Hai đội bóng cùng giành vé tới Nam Phi trong tháng 6 này là Hy Lạp và Bắc Triều Tiên đều cùng chọn nước Áo là nơi tập luyện trước khi hành quân tới Nam Phi để dự VCK World Cup 2010. Chính vì vậy, trận giao hữu diễn ra tại thành phố Altach được coi là một cơ hội để các HLV của cả hai đội tiến hành những thử nghiệm cũng như tìm ra những phát hiện mới trước khi chốt danh sách 23 cầu thủ chính thức tới Nam Phi.

Với đẳng cấp và sự vượt trội về mặt con người, Hy Lạp sớm vượt lên dẫn trước ở phút thứ 3 với bàn thắng của Katsouranis. Tuy nhiên, Bắc Triều Tiên đã cho thấy tinh thần thi đấu, thứ vũ khí đã giúp họ vượt qua chiến dịch vòng loại khu vực châu Á khi T.Jong đưa trận đấu trở về với vạch xuất phát ở phút thứ 24. Bước sang hiệp hai, Hy Lạp tiếp tục vượt lên dẫn trước với pha lập công của Charisteas  ở phút thứ 49. Nhưng cũng chỉ 4 phút sau, vẫn là T.Jong mang về bàn thắng gỡ hòa. 2-2 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu hấp dẫn này.

Nếu cặp đấu giữa Hy Lạp và Bắc Triều Tiên diễn ra với màn rượt đuổi tỷ số khá hấp dẫn thì 2 cặp đấu giữa Cameroon - Georgia và Nigeria - Arap Xeut lại kết thúc tương đối buồn tẻ. Dù tung vào sân đội hình gần như mạnh nhất (chỉ thiếu Eto'o) nhưng "sư tử bất khuất" Cameroon lại không thể hiện được sự vượt trội so với Georgia, đội bóng thuộc hạng trung bình "yếu" của Châu Âu. Trong suốt 90 phút thi đấu, các chân sút Cameroon không một lần tìm được đường vào khung thành của đối phương không những vậy họ còn may mắn không để thua sau những pha phản công khá sắc của Georgia.

Tương tự, trận đấu giữa Nigeria và Arap Xeut diễn ra tại Wattens cũng đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Một kết quả gây thất vọng đối với các CĐV yêu mến "đại bàng xanh". Chắc chắn trong thời gian còn lại, HLV Lars Largerback sẽ còn rất nhiều việc để làm.

Ở một trận đấu khác, đội bóng từng gây ấn tượng mạnh ở chiến dịch vòng loại World Cup 2010 khu vực Nam Mĩ là Paraguay lại gây thất vọng lớn khi để thua 1-2 trước ĐT Ireland. K. Doyle đưa Ireland vượt lên dẫn trước ở ngay phút thứ 7 của trận đấu và đến phút thứ 39, Lawrence nhân đôi cách biệt cho đội bóng châu Âu. Paraguay chỉ có được một bàn gỡ do công của L. Barrios (phút 58). Kết quả này khiến không ít người lo lắng cho khả năng tiến sâu vào giải của đội bóng Nam Mĩ.

Sinh Hùng

 

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X