Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Giao hữu trước thềm World Cup: ĐKVĐ châu Âu nhọc nhằn vượt qua Saudi Arabia

Chủ Nhật 30/05/2010 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước đối thủ yếu đến từ Trung Á, Tây Ban Nha đã không thể hiện được sức mạnh và đẳng cấp của mình khi chỉ có chiến thắng sít sao với tỷ số 3-2 sau bàn ấn định đúng vào phút thứ 90 của tiền đạo vào sân thay người Llorente.

Bộ khung chính của ĐT Tây Ban Nha

Tây Ban Nha vẫn đang trong quá trình thử nghiệm đội hình. Với chấn thương của Fernando Torres vẫn chưa hồi phục hoàn toàn, HLV Del Bosque đã giữ đúng lời hứa khi quyết định sử dụng sơ đồ 4-1-4-1 trong trận đấu tại

Tivoli Neuvo với mũi nhọn David Villa đã cao nhất trên hàng công cùng 4 vệ tinh xoay xung quanh tân binh của Barcelona là Xavi - Alonso (tiền vệ trung tâm), Iniesta (trái) và Silva (phải).

Ở tuyến dưới, nhiệm vụ đánh chặn từ xa thuộc về Busquets trong khi cặp trung vệ Puyol - Pique của Barca được sử dụng. Hỗ trợ từ hai bên cánh sẽ là Ramos và Arbeloa cùng Casillas án ngữ trước khung thành. Có thể nói với việc chỉ thiếu vắng Torres, đây đang là đội hình mạnh nhất mà Tây Ban Nha có ở thời điểm hiện tại và chắc chắn nó cũng sẽ là bộ khung chính của ĐKVĐ châu Âu tại Nam Phi sắp tới (nếu chơi theo sơ đồ chiến thuật tiqui -taca).

TBN gặp khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng

Như thường lệ, với những chuyên gia làm bóng hàng đầu thế giới, không khó để đội quân của Del Bosque dễ dàng kiểm soát thế trận và biến Arap Xeut thua kém về mọi mặt trở thành "quân xanh" chính hiệu cho những pha đá tập của mình. Chơi bóng ung dung thế nhưng Tây Ban Nha cũng không thể ngờ được rằng chính họ mới là đội bị thủng lưới trước sau một pha bóng lơ là của hàng thủ ở phút thứ 17. Có lẽ do quá chủ quan nên các hậu vệ của TBN đã không theo kèm

Hawsawi và để cho tiền vệ này thoải mái chọn vị trí và đánh đầu tung lưới Casillas sau đường phạt góc bên cánh trái.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Bất ngờ với bàn thua sớm, TBN vẫn bình tĩnh triển khai thế trận song họ lại vấp phải sự kháng cự quyết liệt từ phía đối thủ. Những đường lên bóng sau đó của các học trò Del Bosque có phần rơi vào thế bế tắc. Nhưng các khán giả của TBN cũng chỉ phải chờ đến phút thứ 30 để chứng kiến đội nhà có bàn thắng gỡ hòa sau một pha phối hợp hoàn hảo giữa Iniesta và David Villa. Nỗ lực đi bóng bên cánh trái, tiền vệ của Barca tung ra đường chuyền như đặt để người đồng đội mới thoải mái thoát xuống và với 1 cú lắc đầu đủ độ khó, thủ thành

Abdullah gần như chỉ biết đứng nhìn trước pha dứt điểm hiểm hóc này.

Những phút sau đó, TBN tiếp tục chơi lấn luớt và có tương đối nhiều cơ hội nhưng dù kiểm soát bóng tới 70% song bàn thắng vẫn là điều mà họ chưa thể có. Phải đến phút thứ 59, Alonso đón đường bóng nảy ra sau một pha phối hợp bất thành rồi tung ra cú đệm lòng hiểm hóc từ khoảng cách 25m, lưới của Abdullah mới chịu rung lên lần thứ 2 sau khi thủ thành này đã hoàn toàn bị khuất tầm nhìn.

Phải nhờ tới cái duyên của Llorente, TBN mới có được chiến thắng

Với cách biệt một bàn, Del Bosque bắt đầu có những điều chỉnh với những thay đổi hàng loạt về mặt nhân sự khi lần lượt Ramos, Puyol, Silva, Iniesta đều được rút ra và trao cơ hội cho những cầu thủ khác như Pedro, Capdevilla, Marchena hay Navas. Đến phút thứ 87, chỉ có Arbeloa, Busquets, Pique và Alonso cùng Casillas là được chơi trọn 90 phút trong khi các tan binh như Llorente và Javi Martinez cũng đã có mặt trên sân. Tuy nhiên cũng phải khẳng định rằng dù đã có khá nhiều sự điều chỉnh nhưng cũng giống như đội hình 1, các mũi tấn công của TBN vẫn gặp phải sự bế tắc. Phải mãi đến phút cuối cùng, sau tình huống phạt góc bên cánh trái của Alonso, tiền đạo cao kều Llorente đã khôn khéo tì đè và dứt điểm tung lưới Arap Xeut với một cú đánh đầu khá căng.

Chỉ giành chiến thắng với tỷ số sát nút trước một đối thủ được đánh giá thấp hơn rất nhiều là một kết quả chưa thể mang tới sự hài lòng. 3/6 tới, Hàn Quốc sẽ tiếp tục là "quân xanh" cho TBN và đây sẽ là cơ hội để các học trò của Bosque chứng minh họ có thể vượt qua sức ì sau quãng thời gian tập luyện dài trước đó.

Đội hình thi đấu:
TBN: Casillas, Ramos (Pedro 62'), Pique, Puyol (Capdevilla 62'), Arbeloa, Busquets, Xavi (Javi Martinez 87'), Alonso, Silva (Marchena 61'), Iniesta (Navas 60'), Villa (Llorente 70')
Arap Xeut: Abdullah, Al Mousa, Al Saeed (Khairat 88'), Shuhail , Hawsawi (Al-Shehri  63') , Ali Khariri, Ahmed Ateef (Al-Ghannam 86'), Al Namare (Alrishani 81'), Al Fraidi, Naif Hazazi (Al-Sahlawi 64'), Abdoh Au.

Tuệ Linh

 

Kết quả một số trận đấu đáng chú ý:
 
 Slovakia 1 - 1 Cameroon
 
 Serbia 0 - 1 New Zealand
 
 Tây Ban Nha 3 - 2 Arap Xeut
 
 Hungary 0 - 3 Đức
 

   2 - 1 Thổ Nhĩ Kì

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X