Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Giao hữu trước thêm World Cup: Cacau lập cú đúp giúp Đức thắng dế Malta

Thứ Sáu 14/05/2010 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp, tiền đạo Cacau của Stuttgart đã gây ấn tượng mạnh trong màu áo ĐT Đức khi giúp đội quân của Joachim Loew có chiến thắng dễ dàng trước đội khách Malta.

Ưu tiên cho những thử nghiệm, Joachim Loew đã tung vào sân đội hình chính thức gồm khá nhiều những cái tên còn khá mới. Trong sơ đồ 4-1-4-1 được chọn, Kiessling là người đá cao nhất  với sự hỗ trợ của Podolski và Cacau ở ngay phía sau. Bên cạnh đó, những tân binh như Andreas Beck và Dennis Aogo  cũng có tên trong đội hình xuất phát.

Cacau đã chiếm được niềm tin với một cú đúp vào lưới Malta

Trước một "quân xanh" khá yếu như Malta nên không khó để ĐT Đức kiểm soát thế trận trong phần lớn thời gian của trận đấu. Có tới hàng tá những cơ hội đã được tạo ra nhưng phần vì kém duyên phần vì thủ môn Haber của Malta đã chơi quá xuất sắc, ĐT Đức chỉ có được 3 bàn thắng.

Bàn mở tỷ số của đội chủ nhà đến từ phút thứ 15 sau khi Cacau đón đường chuyền từ cánh trái của Aogo rồi tung ra cú đánh đầu hiểm hóc khiến cho Haber chỉ còn biết đứng nhìn  bóng bay vào lưới. Chơi lấn lướt nhưng mãi đến phút thứ 58, thày trò Loew mới có bàn thắng thứ hai. Vẫn là một pha xuống bóng bên cánh trái, hậu vệ vào sân thay người

Grosskreutz chọc khe để Podolski băng xuống sát đường biên ngang rồi trả ngược lại để Cacau tung ra cú đệm lòng tung lưới Haber lần thứ 2. Bàn thắng thứ 3 đến chỉ 3 phút sau đó sau khi hậu vệ Kenneth Scicluna đốt lưới nhà từ đường căng ngang khó chịu của Podolski. Cuối trận, Trochowski còn một lần khiến xà ngang của đội khách rung lên nhưng tỷ số vẫn chỉ dừng lại ở 3-0.

Ngay ở trận đầu tiên tập trung, chiến thắng với cách biệt này về cơ bản đã làm hài lòng Joachim Loew. ĐT Đức đã chơi tốt ở các tuyến với khả năng gắn kết cao. Nổi bật nhất ở tuyến giữa là

Kroos, cầu thủ đã chơi khá năng nổ ở trận đấu này. Bên cạnh đó, màn trình diễn ấn tượng của Grosskreutz (dù chỉ được tung vào sân trong hiệp hai) cũng mang lại sự an tâm cho Loew với vị trí biên trái. 

Ngoài ra, hiệu suất ghi bàn của Cacau cũng giúp cho hàng công của ĐT Đức trở nên hiệu quả hơn trong bối cảnh Gomez hay Kiessling đều không thể hiện được cái duyên của mình. Điển hình nhất là tiền
đạo Kiessling, người đang được kì vọng khá lớn lại khi phung phí nhiều cơ hội. Đây cũng sẽ là một bài toán khó khăn cho Loew trong thời gian tới khi chọn ai trong số 6 tiền đạo mà ông đã triệu tập ở danh sách sơ bộ.

Đội hình thi đấu:
Đức:
Neuer - Beck (Traesch 57'), Tasci (Hummels 46'), Friedrich (Westermann 72'), Aogo (Boateng 79') - Trochowski, Kroos (Grosskreutz 57'), Khedira (Reinartz 72'), Podolski - Cacau, Kiessling.
Malta: Haber - Muscat, Agius, Scicluna, Grima (Woods 74') - BriffaC, Pace (Cilia 8'), Bajada, Fenech (Failla 66') - Mifsud (Bogdanovic 83'), Cohen

Sinh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X