Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Giao hữu: Thắng Bosnia, dàn sao trẻ của Đức tự tin tới Nam Phi

Thứ Sáu 04/06/2010 09:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - ĐT Đức đã khép lại loạt trận giao hữu trước World Cup 2010 bằng thắng lợi 3-1 trước Bosnia nhờ công của 2 cầu thủ khoác áo Bayern, Lahm và Schweinsteiger. Như vậy, thày trò Joachim Loew sẽ hùng dũng hành quân tới Nam Phi chinh phục World Cup 2010 sau giai đoạn chuẩn bị mỹ mãn.

Dù phải gặp vô vàn khó khăn về vấn đề lực lượng do vấn nạn chấn thương nhưng đến giờ, HLV Loew đã khá thành công trong việc xây dựng một

Mannschaft mới dựa trên nền tảng các cầu thủ trẻ, dòng máu tương lai đầy hứa hẹn của ĐT Đức. Họ thắng cả 3 trận giao hữu với tỷ số, lối chơi và phong độ đáng hài lòng. Ở trận đấu cuối cùng gặp Bosnia, ông đã tung vào sân 3 cầu thủ của Bayern: Lahm, SchweinsteigerBadstuber, những người ở các trận giao hữu trước (thắng Malta và Hungary cùng bằng tỷ số 3-0) được nghỉ ngơi vì vừa mới trải qua mùa giải dài. 11 cầu thủ Loew tung ra sân trong trận đấu này nhiều khả năng chính là đội hình chính thức của ĐT Đức ở kỳ WC sắp tới. Klose đá cắm, Ozil là nhạc trưởng, hỗ trợ hai bên cánh là
Trochowski và Podolski. Tuyến giữa do Khedira và Schweinsteiger nắm giữ. Đứng trong khung gỗ là Neuer, bộ đôi của Bayern (đội trưởng Lahm và Badstuber) thi đấu ở hai biên còn Mertesacker và Friedrich đá cặp trung vệ.

Còn ai dám coi thường dàn cầu thủ trẻ mà Loew mang tới Nam Phi

Trận đấu khởi đầu khá chậm chạp và tỷ số suýt chút nữa được mở ở phút thứ 9. Lukas Podolski có bóng ở sát vạch 16m50 và anh quyết định tung ra cú sút trái phá bằng chân trái. Thủ thành Bosnia đã bị đánh bại nhưng xà ngang đã chặn đứng bàn thắng của đội chủ nhà. Phút 14, Bosnia bất ngờ mở được tỷ số. Từ đường chuyền thuận lợi của Pjanic, Edin Dzeko, tiền đạo đang thi đấu ở Bundesliga, băng xuống đón bóng và sẵn sàng trong tư thế dứt điểm. Đội trưởng Lahm nỗ lực ngăn cản và vô tình cú phá bóng của anh đập vào ngực Dzeko, trở thành pha kết thúc quá khó với Neuer.

ĐT Đức nhanh chóng ào lên tấn công hòng gỡ hoà. Ozil đã ngã trong vòng cấm sau pha phạm lỗi rõ ràng của thủ môn Hasagic nhưng không có tiếng còi nào vang lên. Phút 24, Khedira khởi xướng đợt tấn công nguy hiểm và chính anh là người kết thúc sau quả căng ngang của Podolski. Trước khung thành đã rộng mở, cú chích mũi giày của tiền vệ đang thi đấu cho Stuttgart lại đi chệch cột dọc trong gang tấc, khiến toàn bộ ban huấn luyện và các cầu thủ bên ngoài đường piste được phen mừng hụt. Những phút cuối hiệp 1, Khedira còn bỏ lỡ một cơ hội nguy hiểm nữa khi anh chậm chân hơn so với hậu vệ của Bosnia, làm cho cú kết thúc không được như ý.

Sau giờ nghỉ, HLV Loew điều chỉnh hàng công khi đưa phát hiện mới của ĐTQG, Cacau và tài năng trẻ Muller vào sân. Ngay lập tức, sự thay đổi này phát huy tác dụng. Phút 50, đôi trưởng Phillip Lahm đã chuộc lỗi khi thực hiện pha dốc bóng tốc độ từ bên hướng trái, xộc thẳng vào khoảng trống do hàng thủ Bosnia tạo ra rồi kết thúc đẹp mắt vào góc cao, san bằng tỷ số. Người kiến tạo bàn thắng cho Lahm chính là chân sút gốc Brazil, Cacau. Ở hai trận đấu trước, anh đã ghi được 3 bàn thắng. Dù mới được trao cơ hội ở ĐT Đức chưa lâu nhưng Cacau đã hoà nhập rất nhanh và ngày càng thu phục được cảm tình của Loew

Hơn một phút sau, Cacau có đường chọc khe tuyệt đẹp cho Ozil và tiền vệ nắm vai trò tổ chức lối chơi của ĐT Đức được dịp đối mặt với Hasagic. Tiếc thay cú đặt lòng kết thúc của anh lại đập trúng vào xà ngang. Tiếp đó, cầu thủ gốc Thỗ Nhĩ Kỳ còn bị thủ môn đối phương từ chối một cơ hội ăn bàn nữa. Đội khách rất cố gắng chiến đấu nhưng do sức ép quá lớn của "cỗ xe tăng", họ không thể có nhiều thời gian để tấn công đáp trả. Tình huống nguy hiểm duy nhất mà họ tạo ra là cú sút căng của nhạc trưởng Zvjezdan Misimovic và Neur lâu lắm mới được trổ tài.

Lahm và Schweinsteiger, hai người đồng đội ở Bayern Munich cùng nổ súng cho ĐT Đức ở trận này

Phút 71, vừa vào sân chưa lâu, cầu thủ trẻ 21 tuổ, Marko Marin đã có pha đi bóng khó chịu xâm nhập vòng cấm từ cánh trái, buộc Jahic phải phạm lỗi trái phép. Lần này, quyết định đã được đưa ra và trọng trách sút phạt đền được trao cho Schweinsteiger. Dù phải thực hiện cú đá 11m đến 2 lần nhưng tiền vệ của Bayern vẫn thành công, nâng tỷ số lên 2-1. Bốn phút sau, nhận đường chuyền thông minh của Ozil, Muller xử lý hết sức tinh tế nhằm qua mặt Spahic. Kết quả: bóng đi, người ở lại. Trọng tài đứng ngay gần đó và chỉ thẳng vào chấm phạt đền dù điểm phạm lỗi rất gần vạch 16m50. Schweinsteiger vẫn là người thực hiện với một cú đá y như lần trước, hướng vào góc cao bên trái. Một khi thước ngắm đã chuẩn thì không có một cơ hội cản phá nào cho các thủ môn ở những tình huống như thế này.Tỷ số của trận đấu được ấn định 3-1;.

Rõ ràng dàn cầu thủ trẻ mà Joachim Loew hết mực tin tưởng đang thi đấu khá ấn tượng. Tuy chưa thể nói lên nhiều điều vì đó chỉ là những trận giao hữu nhưng lối chơi, sự phối hợp, sức tấn công của Mannschaft  đã được triển khai rất nhuần nhuyễn. Những gương mặt trẻ măng hay còn non kinh nghiệm khoác áo ĐTQG như Cacau, Khedira, Ozil, Neuer, Badstuber, Marin đang thi đấu vô cùng chững chạc như thể họ đã chơi ở ĐT Đức từ lâu rồi. Loew đã chứng tỏ cho các đối thủ khác thấy chớ coi thường một Mannschaft trẻ trung với độ tuổi trung bình chưa đến 25. Họ có thể thua thiệt về kinh nghiệm hay bản lĩnh nhưng lại căng tràn sức lực và khát khao khẳng định mình của tuổi trẻ.

Đội hình thi đấu
Đức: Neuer, Lahm, Mertesacker, Friedrich (Tasci 87'), Badstuber, Khedira, Schweinsteiger (Kroos 87'), Trochowski (Muller 46'), Ozil (Gomez 80'), Podolski (Marin 71'), Klose (Cacau 46')
Bosnia: Hasagic, Mravac (Ibiricic 46'), Nadarevic, Spahic, Jahic, Rahimic, Salihovic (Berberovic 78'), Misimovic, Pjanic, Dzeko, Ibisevic (Zec 75')

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X