Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Giao hữu : Tây Ban Nha nhọc nhằn vượt qua Hàn Quốc

Thứ Sáu 04/06/2010 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Phải nhờ đến bàn thắng tuyệt đẹp của Jesus Narvas vào những phút cuối trận, Tây Ban Nha mới có được chiến thắng 1-0 trước Hàn Quốc trong một trận đấu mà các chân sút của Del Bosque vẫn cho thấy họ còn quá thiếu nhạy cảm trong những pha dứt điểm.
 
Tây Ban Nha thắng nhờ một khoảnh khắc xuất thần của Navas


Để tiếp tục những bước thử nghiệm, Del Bosque đã thay đổi tới 9/11 vị trí so với đội hình của Tây Ban Nha trong trận giao hữu với Arap Xeut cuối tuần qua. Theo đó trong đội hình xuất phát Reina là người bắt chính trong khung gỗ, ở hàng tiền vệ Fabregas đã trở lại, đá cặp với anh là tiền vệ trẻ Javier Martinez. Mata và Navas cũng sẽ đá chính ngay từ đầu trong khi Llorente là mũi nhọn đá cao nhất trên hàng công.
 
Dưới sự chứng kiến của 8,000 khán giả có mặt tại sân Tivoli Neu (Áo), Tây Ban Nha không gặp nhiều khó khăn để kiểm soát thế trận tuy nhiên chính Hàn Quốc mới là đội có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu khi cú sút xa từ cự ly chừng 30m của Jung Woo đưa bóng đi chệch cột dọc trong bối cảnh mà Reina đã đứng nhìn vì bị lấp mắt.
 
Mãi đến phút thứ 21, Tây Ban Nha mới có cơ hội đầu tiên sau pha phối hợp khá nhanh khi Iniesta tung ra một đường chọc khe chớp nhoáng đưa Mata có cơ hội đối mặt với thủ thành Lee Woon-Jae nhưng tiền vệ của Valencia lại ra chân quá chậm và để cho một hậu vệ đối phương kịp lùi về phá bóng ngay. Ít phút sau, đến lượt Llorente bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số trận đấu khi cú đánh đầu trong tư thế trống trải của tiền đạo cao kều này từ quả đá phạt trực tiếp của Fabregas lại đưa bóng đi vọt xà ngang.
 
Tuy vậy, pha bóng đáng tiếc nhất lại thuộc về Fabregas ở phút thứ 34. Sau một pha phối hợp khá đẹp giữa Capdevilla và Mata, bóng tới chân tiền vệ của Arsenal, trong tư thế khá chống trải, Cesc quyết định tung ra cú cứa lòng. Bóng vọt qua thủ thành Lee Woon-Jae nhưng lại dội vào xà ngang rồi nảy ra trong sự tiếc nuối của các cầu thủ Tây Ban Nha.

Các mũi tấn công của Tây Ban Nha quá thiếu nhạy cảm trước Hàn Quốc

 
Chơi lép vế hoàn toàn nhưng Hàn Quốc cũng có một cơ hội rất rõ ràng để mở tỷ số trận đấu sau một pha phối hợp rất có nét ở phút cuối cùng của hiệp một. Sau một pha bật tường khá nhanh, Chu-Young có cơ hội thoát xuống đối mặt với Reina nhưng pha tâng bóng của tiền đạo này không chiến thắng được thủ môn của Liverpool. Bóng nảy ra đúng vị trí của Chung-Yong nhưng một lần nữa cú dứt điểm của cầu thủ này không đủ khó để đánh bại được Reina.
 
Bước sang hiệp hai, Del Bosque tiến hành những thay đổi khi tung Valdes vào sân trong khi ở bên kia chiến tuyến, vị trí thủ môn cũng có thay đổi khi Sung-Ryong được thay thế cho Woon Jae. Tiếp sau đó, Tây Ban Nha tiếp tục có những thay đổi về mặt nhân sự khi Del Bosque tiến hành một lúc 4 sự điều chỉnh ở phút 58 khi Xavi, David Villa, Xabi Alonso và Pedro lần lượt được tung vào sân thay cho Fabregas, Llorente, Iniesta và Mata.
 
Tây Ban nha vẫn là đội làm chủ cuộc chơi, vẫn tung ra hàng loạt các cú dứt điểm nguy hiểm nhưng họ lại không một lần thành công với những pha bóng của mình. Đáng chú ý nhất là 2 pha bóng bỏ lỡ của David Villa sau những cơ hội ngon ăn trước khung thành của Sung Ryong.
 
Chơi bế tắc, Tây Ban Nha phải nhờ tới một khoảnh khắc xuất thần của Navas mới được chiến thắng 1-0. Có bóng từ cự ly chừng 25m, tiền vệ của Sevilla tung ra một cú sút căng và đủ độ khó đưa bóng găm thẳng vào góc cao khiến cho Sung - Ryong dường như chỉ còn biết chôn chân với pha dứt điểm hiểm hóc này. Một bàn thắng mang hoàn toàn dấu ấn cá nhân và Tây Ban Nha cho thấy họ vượt qua được Hàn Quốc chỉ đơn thuần hơn về yếu tố con người.

Đội hình thi đấu:

TBN: Reina (Valdés, 46); Sergio Ramos, Albiol, Marchena, Capdevila; Javi Martínez (Silva, 80); Navas, Cesc Fábregas (Xavi, 57), Iniesta (Alonso, 57), Mata (Pedro, 57); Llorente (Villa, 57).
Hàn Quốc:
Lee Woon-jae (Jung Sung-Ryong, 46); Lee Young-pyo, Cho Yong-hyung, Oh Beom-seok (Cha Du-Ri, min.81), Lee Jung-soo; Lee Chung-yong, Kim Jung-woo, Kim Jae-sung (Kim Nam-Il, 46), Ki Sung-yong; Yeom Ki-hun (Ahn Jung-Hwan, 66), Park Chu-yong.

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X