Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Giao hữu quốc tế: Pháp hòa khó nhọc trước Tunisia

Thứ Hai 31/05/2010 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bị đối thủ sớm vượt lên dẫn trước từ phút thứ 6 nhưng mãi tới phút 62 với pha lập công của Gallas sau một tình huống cố định, ĐT Pháp mới có một kết quả hòa trong một trận đấu họ vượt trội hoàn toàn so với đối thủ nhưng lại quá thiếu những bàn thắng.

Cũng giống như trận thắng 2-1 trước Costa Rica, Domenech sử dụng nguyên đội hình đã mang lại cho ông khá nhiều sự hài lòng. Có thể nhận thấy thay vì sử dụng Henry, Domenech có khá nhiều ưu ái cho cặp tiền đạo Anelka và Govou. Song dù đã được đá cặp với nhau khá nhiều nhưng hai chân sút này vẫn chưa thể mang lại sự hiệu quả rõ nét với những bàn thắng cụ thể.

Ribery và các đồng đội lại gây thất vọng

Vẫn kiểm soát bóng tới 70 %, vẫn có hàng tá cơ hội để tung ra những cú dứt điểm song cũng như trước Costa Rica, bàn thắng vẫn là một thứ gì đó xa xỉ với ĐT Pháp. Ribery đã làm nhiệm vụ khá tốt của một cầu thủ dẫn dắt lối chơi song dường như tiền vệ của Bayern Munich lại quá thiếu ý tưởng trong những pha bóng cuối cùng dẫn đến việc hàng công của Les Bleus chơi bế tắc.

Ngay ở phút thứ 6, lưới của Lloris đã rung lên sau một pha phối hợp không thể tốt hơn của đội chủ nhà. Có bóng từ trung lộ, tiền vệ

Oussama Darragi tung ra một đường chọc khe tinh tế để Khalfallah thoát xuống rồi căng ngang chính xác để Issam Jemaa thoải mái căng vào dứt điểm vào lưới trống với một pha đệm bóng cận thành. Một bàn thua có lỗi của hàng thủ Pháp khi cặp trung vệ Abidal và Gallas mắc lỗi vị trí và để cho tiền đạo đối phương thoải mái thoát xuống mà không có bất cứ sự truy cản quyết liệt nào.

Sau bàn thua sớm và bất ngờ, Pháp vẫn chơi tốt với một thế trận chủ động. Điều này cũng tương đối dễ hiểu khi Tunisia tỏ ra quá yếu. Nhưng dù đã liên tục hãm thành song cũng phải chờ đến phút 62, Pháp mới có bàn gỡ sau cú đánh đầu của Gallas từ đường chuyền của Gourcuff.

Bàn thắng đến từ một tình huống cố định vẫn không mang lại sự hưng phấn cho tuyển Pháp. Có khá nhiều những điều chỉnh từ phía Domenech với những thay đổi về mặt nhân sự. Nhưng khi đã có Henry, Cisse hay Gignac vào sân khả năng dứt điểm của tuyển Pháp vẫn không được cải thiện. Không có thêm bàn thắng, trận hòa 1-1 rõ ràng không thể mang đến sự hài lòng cho Domenech nhất là VCK World Cup đang đến rất gần.

Ở một số trận đấu khác, ĐT Mexico đã có trận thắng đầu tiên sau 2 trận toàn thua trước Anh và Hà Lan. Với 2 bàn thắng của Javier Martinez, cú đúp của Bautista  và 1 pha lập công của Medina, đội quân của HLV Aguirre  có chiến thắng tưng bừng 5-1 trước Zambia. Dẫn trước hai bàn nhưng Bờ Biển Ngà lại để Paraguay cầm hòa 2-2 sau màn rượt đuổi tỷ số khá hấp dẫn. ĐT Hàn Quốc có trận thua 0-1 trước Belarus trong khi Chile có chiến thắng 1-0 trước Bắc Ireland.

Anh  2 - 1 Nhật Bản
 
 Belarus 1 - 0 Hàn Quốc
 
 Paraguay 2 - 2  Bờ Biển Ngà
 
 Gambia 1 - 5 Mexico
 

 Nigeria 1 - 1 Colombia
 
 Tunisia 1 - 1 Pháp
 
 Chile 1 - 0 Bắc Ireland

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X