Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Giao hữu: Hoà Thuỵ Sĩ, ĐKVĐ Italia chưa biết thắng trước thềm World Cup 2010

Chủ Nhật 06/06/2010 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tại trận giao hữu cuối cùng trước khi lên đường tới Nam Phi, ĐT Italia không thể đánh bại được đội chủ nhà Thuỵ Sĩ. HLV Marcello Lippi đã có khá nhiều thử nghiệm ở trận này và không mang lại thành công như mong đợi. Cả hai bàn thắng của trận đấu đều diễn ra trong 15 phút đầu trận.

Trận trước, Italia bất ngờ bị Mexico đánh bại và trận này, nhiều tifosi hy vọng đội nhà sẽ hạ gục Thuỵ Sĩ, một ĐT cũng sẽ tham dự World Cup để  tạo động lực và niềm tin cho hành trình bảo vệ ngôi Vua. Nhằm thử nghiệm các nhân tố mới cũng như tránh chấn thương cho những trụ cột quan trọng, giống như tình trạng rất nhiều đại gia mắc phải vài ngày gần đây, Lippi đã tung ra sân lực lượng khá nhiều gương mặt dự bị trong chuyến làm khách tại Thuỵ Sĩ và áp dụng sơ đồ 4-3-3. Đứng trong khung gỗ là Marchetti, thủ thành của Cagliari. Hậu vệ mới nổi của Genoa, Bocchetti đá cặp trung vệ với chủ lực Chiellini còn 2 cánh do Maggio (quân bài mới của Lippi) và lão tướng Zambrotta đảm trách. Tại tuyến giữa, chiến binh già đời Gattuso chơi bên cạnh 2 gương mặt Palombo và Montolivo. Điểm đặc biệt nhất trên hàng công là Cossu, cầu thủ đã bị Lippi loại khỏi danh sách 23 cầu thủ tới Nam Phi, vẫn được tung ra sân và cùng với Quagliarella tạo thành "gọng kìm" hỗ trợ cho trung phong cắm Pazzini.

Italia không hạ gục được Thuỵ Sĩ để tạo đà tâm lý trước WC 2010

Nhờ lợi thế sân nhà, Thuỵ Sĩ đã khởi đầu khá tốt. Cầu thủ đang thi đấu ở Serie A, Stephen Lichtsteiner (khoác áo Lazio) đã tung đường chuyền nguy hiểm vào khu vực 16m50 và Chiellini buộc phải giải vây gần vạch vôi. Và phút thứ 10, Thuỵ Sĩ vượt lên dẫn trước. Xuất phát từ một pha triển khai tấn công bên phần sân nhà, tiền vệ Gokhan Inler, một cái tên nữa đang chinh chiến ở Serie A (thành viên CLB Udinese), ngoặt bóng loại bỏ Montolivo rồi tung cú đặt lòng chân trái cực kỳ hiểm hóc, bóng đi sát cột dọc và đánh gục hoàn toàn nỗ lực của Marchetti.

Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau, tỷ số được cân bằng 1-1. Montolivo tạt bóng thuận lợi từ cánh trái và phải mất tới 2 lần đánh đầu, Quagliarella mới thành công khi trái bóng vọt qua đầu Benaglio, đập cột dọc và nắm gọn trong lưới. Sau màn dạo đầu sôi động, trận đấu không còn giữ được sự hấp dẫn và có ít cơ hội ăn bàn. Pazzini suýt chút nữa lập công cho Azzurri  nếu anh chạm được chân vào bóng trong tình huống khung thành đã rộng mở.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Bước sang hiệp 2, thế trận không có nhiều biến chuyển. Bóng chủ yếu loanh quanh ở giữa sân chứ không mấy khi tiếp cận được khung thành 2 bên. Phút 64, Angelo Palombo cố gắng thực hiện cú sút xa nhưng không thể đe doạ được thủ môn vào thay người, Wolfli. Phút 66, HLV Lippi tung "Vua phá lưới Serie A" mùa vừa qua, Antonio Di Natale vào sân hòng cải tổ hàng công. Và Di Natale lập tức chứng tỏ sự nguy hiểm bằng pha dứt điểm chìm nhưng Wolfli đã xuất sắc ôm gọn.

Dù thi đấy đầy nỗ lực trong những phút còn lại nhưng các cầu thủ Thiên thanh không làm cách nào có thêm bàn thắng và đành chấp nhận kết quả hoà 1-1. Như vậy, quá trình chuẩn bị cho World Cup 2010 của thày trò Lippi không được như ý với khá nhiều mối lo cần phải giải quyết khi ngày mở màn giải đấu đã cận kề. Dù sao, trong quá khứ, Italia không thường xuyên tạo được ấn tượng trước thềm mỗi giải đấu lớn tuy nhiên lúc vào giải, Italia mới thực sự là chính mình. Hy vọng năm nay, với tư cách nhà ĐKVĐ, Italia sẽ lại cho thấy thế nào là một đội bóng lớn, từng 4 lần đăng quang ở World Cup.

Đội hình thi đấu
Thuỵ Sĩ: Benaglio (Wolfli 46'), Lichtsteiner, Senderos, Grichting, Ziegler (Magnin 81'), Inler, Huggel, Behrami (Barnetta 58'), Fernandes (Shaqiri 88'), Nkufo (Derdiyok 68'), Frei (Yakin 76')
Italia: Marchetti, Maggio, Bocchetti, Chiellini, Zambrotta (Criscito 81'), Gattuso (Iaquinta 86'), Palombo (De Rossi 88'), Montolivo, Cossu (Simone Pepe 46'), Quagliarella (Di Natale 66'), Pazzini (Gilardino 77')

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X