Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Giao hữu: Hà Lan phô diễn sức mạnh trước Hungary

Chủ Nhật 06/06/2010 06:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bị dẫn bàn từ sớm nhưng với đẳng cấp vượt trội cùng một hiệp hai chơi bùng nổ, Hà Lan lội ngược dòng và có chiến thắng đậm đà 6-1. Tuy nhiên, kết quả này vẫn không khiến các CĐV đội bóng màu Cam hết hoang mang khi Arijen Robben đã bị tái phát chấn thương.

Robben tự đánh rơi cơ hội dự World Cup


Với bất kì ai chứng kiến tình huống tiền vệ Bayern Munich dính chấn thương cũng không thể nghĩ rằng vì sao Robben lại có thể đau vật vã và tập tễnh rời sân với sự chăm sóc của các nhân viên y tế. Trong một pha bóng không khó, "kèo trái" này dường như muốn tạo ra một pha bóng bất ngờ và chứng minh nhãn quan chiến thuật siêu hạng của mình với một pha giật gót. Pha xử lý này khiến cho cả hàng thủ Hungary và ngay cả ...đồng đội cũng bị bất ngờ. Còn Robben thì chẳng thể ngờ tới sự hoa mĩ của anh đã vô tình hại anh.

Một động tác không cần thiết và quá thừa lực đã khiến cho bắp đùi chân trái của anh bị căng cứng. Robben không đứng vững và đổ vật ra sân. Trận đấu đang tiếp tục nhưng trọng tài đã cho tạm dừng vì cảm nhận đây không phải là một chấn thương bình thường. Dù sau đó, được sự chăm sóc của các nhân viên y tế, Robben đã đứng dậy và tập tễnh rời sân. Theo những dự đoán ban đầu, tiền vệ của Bayern Munich có những dấu hiệu liên quan đến dây chằng, đây cũng là vết đau cũ mà anh đã từng bị rất nhiều lần trước đó. Chỉ trong phút chốc, nỗi ám ảnh về cơ hội dự VCK World Cup 2010 bỗng nhiên xám xịt với Robben.

Quay trở lại với diễn biến trận đấu, ngay ở phút thứ 6, tinh thần thi đấu của Hà Lan đã bị dội một gáo nước lạnh khi Dzsudzsak sau một pha xử lý xuất thần bên cánh phải đã tung ra một cú cứa lòng hiểm hóc đưa bóng bay thẳng vào góc cao khiến cho thủ thành Maarten Stekelenburg. Bàn thua bất ngờ khiến cho Hà Lan trùng xuống ở những phút sau đó. Tuy nhiên, với mỗi cơn bão, quãng thời gian yên lặng đó chỉ là bước đệm cho một sức công phá khủng khiếp về sau. Bắt đầu từ phút 21, sau nỗ lực đi bóng và tạt bóng bên cánh phải của Kuyt, Van Persie đã xử lý nhịp nhàng rồi dứt điểm tung lưới Hungary đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Sau 3 trận ra sân cho Hà Lan, đây đã là pha lập công thứ 4 của chân sút đang khoác áo Arsenal, một hiệu suất ấn tượng bởi trước đó, anh phải nghỉ quãng thời gian dài vì chấn thương.


Hà Lan khẳng định họ đã sẵn sàng cho World Cup


Sau một hiệp một không thể có thêm bàn thắng, bước vào hiệp hai, Marwijk tiến hành một số điều chỉnh khi tung Robben vào sân thay cho Kuyt. Những pha hãm thành liên tục đã được tạo ra về phía đội khách. Không lâu sau khi dứt điểm chạm người thủ thành Fulop từ đường chuyền dọn cỗ của Persie, Sneijder đã chuộc lỗi bằng bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 56. Có bóng từ trung lộ, Persie nhả bóng sang cánh trái trên đà băng lên của Bronckhorst. Bằng một nhịp căng ngang, thủ quân của Hà Lan đã chuyền bóng chuẩn xác để Sneijder băng vào dứt điểm tung lưới đối phương.

8 phút sau, vẫn là Bronckhorst băng lên bênh cánh trái rồi tung ra đường căng ngang loại bỏ hoàn toàn hàng thủ lẫn Fulop trước khi đưa bóng tìm đến vị trí của Robben. Không khó để cho tiền vệ của Bayern Munich nâng tỷ số lên 3-1. Chưa dừng lại ở đó, phút 71, cú sút xa hiểm hóc của Bommel ở bên ngoài vòng cấm đã không cho Fulop một cơ hội cản phá. 4 phút sau, ngay ở nhịp chạm bóng đầu tiên, tiền vệ Elia đã khiến cho cả sân Amsterdam phải trầm trồ sau cú solo hoàn hảo của mình. Vượt qua 2 hậu vệ đối phương bên cánh trái, Elia đi bóng vào trung lộ rồi tung ra cú sút hiểm hóc, Fulop chạm được tay vào bóng nhưng không thể cứu thua cho Hungary. Bữa tiệc bàn thắng được khép lại ở phút 78 với pha ghi bàn sở trường của Robben. Lẽ ra, có thể Hà Lan sẽ có thêm bàn thắng nếu Robben không dính chấn thương ngay sau đó.

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X