Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Giao hữu: Hà Lan, Pháp cùng thắng, Mĩ thua ngược CH Séc

Thứ Năm 27/05/2010 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cùng có chiến thắng sát nút 2-1 trước các đối thủ là Mexico và Costa Rica, Hà Lan và Pháp đã có sự khởi đầu khá suôn sẻ trong khi ĐT Mĩ đã nếm thất bại khá nặng trước "quân xanh" đến từ châu Âu, CH Séc.

Pháp có một chiến thắng cần thiết

Costa Rica đã gây không ít những khó khăn cho ĐT Pháp dù cho họ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Ngay tại sân State de France, đội bóng đến từ Bắc Mĩ đã dội một gáo nước lạnh lên tinh thần khi đấu của đội chủ nhà với bàn thắng khá bất ngờ

Carlos Hernandez ở ngay phút thứ 10 với một cú sút xa từ bên ngoài vòng cấm. Ở trận đấu này, cặp tiền đạo Anelka và Govou không thể hiện được nhiều khi bỏ lỡ khá nhều những cơ hội. Tuyển Pháp chỉ có bàn thắng gỡ hòa sau một tình huống khá may mắn với đường căng ngang khó chịu từ bên cánh trái của Ribery khiến bóng đập người hậu vệ Sequeira  rồi đi vào khung thành trước sự bất lực của thủ thành Navas.
May mắn tiếp tục đến với đội bóng áo  Lam khi ở phút 33, cú đánh đầu dũng mãnh của một cầu thủ Costa Rica đã đưa bóng đi chạm xà ngang khung thành của Mandadan.

Những điều chỉnh sau đó của Domenech nhằm vào cả 3 tuyến tiếp tục giúp tuyển Pháp kiểm soát cuộc chơi và tạo ra khá nhiều những cơ hội ăn bàn. Nhưng trong một ngày làm việc xuất sắc, thủ thành của đội khách đã chơi cực ấn tượng với những pha cản phá ngoạn mục. Navas bình tĩnh hóa giải cú sút xa hiểm hóc của Gourcuff ở phút thứ 48 hay xuất thận cản phá cú đá ngay của Squillaci ở ngay cự ly gần (73'). Chỉ đến khi bị lấp mắt sau cú dứt điểm rất nhanh của Valbuena ở phút 83, thủ thành của Costa Rica mới chịu khuất phục. 2-1 là tỷ số cuối cùng nghiêng về phía đội chủ nhà.

Mexico đã tiếp tục gây ấn tượng mạnh trong trận đấu tại sân Badenova (Đức) sau khi đã thể hiện được khá nhiều nét tích cực trong trận thua 1-3 trước tuyển Anh 2 ngày. Trước một Hà Lan có tuyến tiền vệ khá mạnh, đội bóng của HLV Aguzzi vẫn kiểm soát tốt thế trận (cầm bóng 54%) và tạo ra được khá nhiều những cơ hội ngon ăn nhưng sự khác biệt giữa hai ĐT chính là đẳng cấp của những ngôi sao cũng như khả năng dứt điểm.

Persie ghi cả 2 bàn cho Hà Lan

Cỗ máy 4-2-3-1 với Persie đá cao nhất trên hàng công cùng Van der Vaart, Kuyt và Alfelay hỗ trợ ngay phía sau đã vận hành khá trơn tru và được cụ thể hóa bằng bàn thắng vượt lên dẫn trước ở ngay phút thứ 17. Từ bên cánh trái, Van der Vaart phất một đường chuyền quá khó loại bỏ hoàn toàn hàng thủ lẫn thủ môn của đội khách và nhiệm vụ còn lại còn Persie là quá dễ khi trước mặt anh khung thành đã bỏ trống. Cũng chính tiền đạo của Arsenal là người đã mang về bàn thắng thứ 2 cho Cơn lốc màu Cam ở phút thứ 42 với một pha làm bàn tương tự. Lần này, bóng xuất phát từ cánh phải với đường chuyền như đặt của Afellay . Trong tư thế trống trải, Persie tung ra một cú volley chân trái sở trường tung lưới của Mexico.

Bước sang hiệp hai, trong những thay đổi có phần xáo trộn lối chơi của Hà Lan cũng là lúc Mexico chơi tăng tốc và có nhiều hơn những pha hãm thành nguy hiểm. Nhưng cũng phải chờ đến phút 73, tiền đạo vừa kí hợp đồng với Manchester United là Javier Hernandez mới có bàn thắng rút ngắn tỷ số cho đội bóng CONCACAF với một cú đánh đầu cận thành. Pha laaoj công duy nhất này không đủ để Mexico tránh khỏi trận thua thứ 2 liên tiếp trong kế hoạch giao hữu chuẩn bị cho VCK World Cup.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, tuyển Mĩ đã để thua ngược 2-4 trước CH Séc cho dù họ có bàn thắng vượt lên dẫn trước từ khá sớm do công của Edu (17'). Tuy nhiên với 4 bàn thắng lần lượt của Sivok (44'), Polak  (58'), Fenin (77') và Necid (90'), đội bóng châu Âu đã thể hiện được sự vượt trội so với chủ nhà. Bàn thắng còn lại của tuyển Mĩ được thực hiện bởi Gomez  ở phút thứ 62. Thất bại 2-4 trước một "quân xanh" mạnh như CH Séc sẽ giúp cho đội tuyển Mĩ nhận ra được đâu là điểm mạnh - yếu của mình .

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X